Thứ tư 24/04/2024 07:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Đại sứ Iran tại Việt Nam

08:44 | 24/11/2021

(Xây dựng) - Chiều 23/11, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Hồi giáo Iran tại Việt Nam Ali Akbar.

bo truong nguyen thanh nghi tiep dai su iran tai viet nam
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị vui mừng chào đón Đại sứ Ali Akbar đã đến thăm và có buổi làm việc với Bộ Xây dựng. Bộ trưởng cũng bày tỏ vui mừng vì sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ hai nước trên tất cả các lĩnh vực.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Ali Akbar chúc mừng Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị trên cương vị mới và cho biết Đại sứ rất coi trọng quan hệ đối tác giữa Iran và Việt Nam, Đại sứ Ali Akbar mong muốn được giới thiệu ngành Xây dựng của Iran đến với Việt Nam. Hiện nay, lĩnh vực xây dựng của Iran có bước phát triển cao khi thi công được nhiều công trình lớn và có khả năng cạnh tranh với các Công ty xây dựng nổi tiếng khác. Iran cũng có kinh nghiệm xây dựng các tiểu đô thị, xây dựng nhà ở cho phân khúc người có thu nhập trung bình, xây dựng khu công nghệ cao. Ngoài ra Iran cũng có kinh nghiệm xây dựng đập thủy điện.

Đại sứ Ali Akbar mong muốn được hợp tác với Việt Nam trong việc cung cấp các thiết bị xây dựng, đá xây dựng, nhựa đường, thiết bị đường ống nước, sành sứ trong xây dựng… Chất lượng của các sản phẩm này đã được đánh giá cao trên thị trường quốc tế và giá cả có khả năng cạnh tranh.

Trên cơ sở, nhu cầu và tiềm năng của hai nước, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị mong muốn tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về xây dựng và luôn chào đón các doanh nghiệp của Iran đến với Việt Nam để tìm cơ hội cùng hợp tác và phát triển. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị sẽ lưu ý đến vật liệu xây dựng, trang thiết bị xây dựng của Iran vì có chất lượng cao và mang tính cạnh tranh hấp dẫn. Đồng thời Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cũng quan tâm đến danh mục xây dựng nhà ở cho phân khúc người có thu nhập trung bình và thấp, bởi Chính phủ Việt Nam đang đặc biệt lưu ý đến vấn đề này. Hiện tại do dịch bệnh Covid-19 các doanh nghiệp xây dựng không thể gặp gỡ nhau trực tiếp để trao đổi và học hỏi kinh nghiệp cũng như hợp tác, Bộ Xây dựng Việt Nam có thể tổ chức các buổi hội thảo trực tuyến để các doanh nghiệp Iran và Việt Nam có cơ hội gặp gỡ và bàn thảo.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh: Trong nhiệm vụ, chức năng được Đảng và Nhà nước giao phó, Bộ Xây dựng tạo điều kiện và ủng hộ các doanh nghiệp hai nước liên doanh liên kết, hợp tác trong lĩnh vực xây dựng trong thời gian tới để hai nước cùng phát triển.

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load