Thứ ba 30/04/2024 03:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Bolivar Venezuela tại Việt Nam

23:17 | 01/04/2024

(Xây dựng) - Ngày 1/4, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Bolivar Venezuela tại Việt Nam Juan Carlos Fernandes Juarez.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Bolivar Venezuela tại Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Bolivar Venezuela tại Việt Nam Juan Carlos Fernandes Juarez.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng bày tỏ sự vui mừng khi Việt Nam và Venezuela luôn dành cho nhau sự ủng hộ tích cực tại các diễn đàn đa phương và quan tâm thúc đẩy hợp tác song phương.

Bộ trưởng cho biết, Bộ Xây dựng là cơ quan của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về quy hoạch xây dựng, kiến trúc; hoạt động đầu tư xây dựng; phát triển đô thị; hạ tầng kỹ thuật; nhà ở; thị trường bất động sản; vật liệu xây dựng…

Bộ trưởng nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hợp tác với Venezuela và mong muốn xuất khẩu một số vật liệu xây dựng có thế mạnh như¬ gạch ốp lát, sứ vệ sinh sang thị trường Venezuela. Tổng Công ty Viglacera - CTCP đã xuất khẩu sản phẩm sang thị trường 40 nước trong đó có châu Âu, Hoa Kỳ và đã tổ chức đoàn xúc tiến đầu tư kinh doanh tại Venezuela.

Bộ trưởng mong muốn phía Venezuela tạo điều kiện để Viglacera và các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường hợp tác, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và ký kết thêm nhiều thỏa thuận hợp tác góp phần phát triển nền kinh tế hai bên.

Cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã dành thời gian đón tiếp, Đại sứ Juan Carlos Fernandes Juarez cho biết, trong những năm vừa qua, Venezuela và Việt Nam đã ký kết hơn 60 thỏa thuận hợp tác, cũng là những nền tảng quan trọng để hai nước có thể tiếp tục phát triển mối quan hệ song phương ngày càng tốt đẹp hơn.

Đại sứ Juan Carlos Fernandes Juarez cho biết thêm, nhân dịp kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Venezuela vinh dự đón tiếp đoàn cấp cao do Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dẫn đầu.

Đại sứ kỳ vọng Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị sẽ tham dự chuyến thăm này và tin tưởng, đây là cơ hội để hai nước thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp.

Đại sứ cho biết, trong thời gian qua, vì mục đích hỗ trợ cho người dân, Venezuela đã xây dựng hơn 4 triệu nhà ở xã hội và mục tiêu sắp tới là sẽ xây dựng 5 triệu nhà ở xã hội. Để đạt được kết quả này, Venezuela đã nhận được sự hỗ trợ từ các quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ, Nga…

Với mong muốn có thể xây dựng nhiều nhà ở hơn nữa cho nhân dân, Venezuela hy vọng có thể hợp tác với các quốc gia anh em như Việt Nam để có thể đạt được mục tiêu đã đề ra.

Đại sứ mong muốn Bộ Xây dựng thúc đẩy hợp tác và ủng hộ mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Venezuela phát triển hơn nữa, nhất là trong lĩnh vực xây dựng.

Đại sứ cho biết, trong thời gian qua, Viglacera đã thăm, làm việc, tìm cơ hội hợp tác tại Venezuela. Đại sứ hy vọng trong tương lai Viglacera không chỉ cung cấp vật liệu xây dựng mà còn có cơ sở xây dựng tại Venezuela và xuất khẩu sang các khu vực lân cận.

Đại sứ khẳng định, các doanh nghiệp nước ngoài và doanh nghiệp Việt Nam có thể mở nhà máy, xây dựng trụ sở để đầu tư, sản xuất và phát triển hoạt động kinh doanh tại Venezuela.

Đại sứ mong muốn hai nước tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, tăng cường chia sẻ kinh nghiệm, phát triển hợp tác hơn nữa trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực xây dựng.

Bộ trưởng thống nhất với đề xuất của Đại sứ Juan Carlos Fernandes Juarez và cho biết, sẽ tham gia Đoàn công tác của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đến thăm chính thức Venezuela.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Bolivar Venezuela tại Việt Nam
Toàn cảnh buổi làm việc.

Bộ trưởng nhấn mạnh, chuyến thăm là cơ hội để Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ Dân cư và Nhà ở Venezuela hợp tác trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, phát triển đô thị, nhà ở, vật liệu xây dựng. Bộ trưởng cũng đánh giá cao về những kết quả đạt được trong lĩnh vực nhà ở xã hội của Venezuela.

Cùng với đó, Bộ trưởng cho biết, trong thời gian qua, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ tập trung chỉ đạo thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội ở Việt Nam.

Bộ trưởng mong muốn về phía Venezuela sẽ tăng cường, hợp tác trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, phát triển đô thị, nhà ở, vật liệu xây dựng giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ Dân cư và Nhà ở Venezuela.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Bolivar Venezuela tại Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Bolivar Venezuela tại Việt Nam Juan Carlos Fernandes Juarez chụp ảnh lưu niệm.

Bộ trưởng chúc Đại sứ Juan Carlos Fernandes Juarez có nhiệm kỳ thành công tốt đẹp và tin tưởng, trong thời gian tới, quan hệ hợp tác Việt Nam - Venezuela sẽ đạt được nhiều thành tựu mới.

Nhật Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load