Thứ năm 28/03/2024 23:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Phần Lan

17:47 | 10/10/2022

(Xây dựng) - Ngày 10/10, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Phần Lan Antti Kurvinen.

bo truong nguyen thanh nghi tiep bo truong bo nong nghiep va lam nghiep phan lan
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tiếp đón Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Phần Lan.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị bày tỏ vui mừng về quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Phần Lan trong nhiều năm qua. Theo đó, Chính phủ và Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Phần Lan đã hỗ trợ Bộ Xây dựng trong nhiều lĩnh vực hợp tác, đặc biệt là vấn đề cấp thoát nước và quản lý nước sạch.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, Việt Nam luôn quan tâm đến vấn đề cấp thoát nước, chủ động tìm kiếm các hướng giải quyết tồn tại nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân trong bối cảnh biến đổi khí hậu như hiện nay. Thời gian qua, Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong việc nghiên cứu giải pháp về cấp thoát nước ở đô thị và nông thôn; tham mưu cho Chính phủ triển khai đảm bảo cấp nước an toàn, chống thất thoát nước sạch.

Về vấn đề này, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị mong muốn Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Phần Lan trong thời gian tới sẽ hợp tác với Bộ Xây dựng để cùng nghiên cứu giải pháp đảm bảo chất lượng nước và chất lượng dịch vụ cấp nước tại các khu đô thị; nghiên cứu mô hình tổ chức, quản lý cấp nước cho đô thị và nông thôn của Việt Nam; Phối hợp và hỗ trợ Việt Nam trong việc nghiên cứu xây dựng Luật Cấp thoát nước.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tin tưởng rằng, buổi làm việc lần này sẽ là cơ hội để Việt Nam và Phần Lan tiếp tục thúc đẩy hợp tác một cách thiết thực, hiệu quả trong các vấn đề hai bên cùng quan tâm.

bo truong nguyen thanh nghi tiep bo truong bo nong nghiep va lam nghiep phan lan
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Phần Lan Antti Kurvinen tại buổi làm việc.

Cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã dành thời gian tiếp đón và làm việc với đoàn, Bộ trưởng Antti Kurvinen cho biết, phía Phần Lan hoàn toàn đồng tình với những đề xuất hợp tác của Bộ Xây dựng Việt Nam. Bộ Xây dựng là đối tác quan trọng của Phần Lan trong các vấn đề liên quan đến nước sạch, do đó Phần Lan luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm quản lý và cùng với Việt Nam cụ thể hóa các hoạt động hợp tác.

Bộ trưởng Antti Kurvinen nhấn mạnh, năm 2023 là dấu mốc quan trọng khi Việt Nam và Phần Lan cùng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Hai bên sẽ tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác trong lĩnh vực kinh tế - chính trị, thương mại. Đồng thời, Bộ trưởng cũng cho biết, Việt Nam và Phần Lan đều có nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, tài nguyên tái tạo.

Về vấn đề biến đổi khí hậu, Bộ trưởng Antti Kurvinen cho rằng, đây là vấn đề mang tính toàn cầu, ảnh hưởng trực tiếp đến đặc thù ngành mà cả hai Bộ đều đang quản lý. Thông qua việc hợp tác lần này, Việt Nam và Phần Lan sẽ tìm ra giải pháp phù hợp để giải quyết các vấn đề tồn tại cũng như xác định các lĩnh vực hợp tác mới.

bo truong nguyen thanh nghi tiep bo truong bo nong nghiep va lam nghiep phan lan
Toàn cảnh buổi làm việc.

Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị khẳng định, hợp tác giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Phần Lan sẽ tiếp tục có những bước phát triển mới. Bộ Xây dựng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Phần Lan tham gia đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, cả hai Bộ đã thống nhất rà soát và chuẩn bị tiến hành ký biên bản ghi nhớ trong thời gian tới. Đây chính là cơ sở để việc trao đổi hợp tác giữa Bộ Xây dựng và Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Phần Lan trở nên cụ thể, thiết thực và hiệu quả hơn.

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load