Thứ năm 02/05/2024 03:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị dự Lễ khai giảng năm học 2023-2024 trường Đại học Xây dựng Miền Tây

20:23 | 29/09/2023

(Xây dựng) – Sáng 29/9, trường Đại học Xây dựng Miền Tây - Bộ Xây dựng đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã đến dự và phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị dự Lễ khai giảng năm học 2023-2024 trường Đại học Xây dựng Miền Tây
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2023-2024 trường Đại học Xây dựng Miền Tây.

Phát biểu khai giảng năm học 2023-2024, TS. Nguyễn Văn Xuân, Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng Miền Tây cho biết: “Trải qua hơn 46 năm xây dựng và phát triển, trường Đại học Xây dựng Miền Tây đã và đang khẳng định vị thế của mình trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực của Bộ Xây dựng tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và cả nước, thực sự đã tạo được niềm tin trong nhân dân. Nhìn lại năm học vừa qua, là năm học có rất nhiều khó khăn, nhiều thách thức nhưng nhờ sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Long và sự giúp đỡ của các cơ quan, ban, ngành địa phương, sự ủng hộ của nhân dân vùng ĐBSCL; sự tâm huyết, tích cực đổi mới trong hoạt động đào tạo, cùng với đó là ý chí vươn lên trong học tập và rèn luyện của các em sinh viên. Trường Đại học Xây dựng Miền Tây đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học của mình.

Khai giảng năm học 2023-2024, nhận thức được sứ mệnh của mình, tập thể cán bộ viên chức và sinh viên trường Đại học Xây dựng Miền Tây quyết tâm xây dựng trường là một khối đoàn kết, đảm bảo kỷ cương, chất lượng - hiệu quả trên mọi mặt hoạt động.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị dự Lễ khai giảng năm học 2023-2024 trường Đại học Xây dựng Miền Tây
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị trao Bằng khen Bộ Xây dựng cho Tập thể lao động xuất sắc (Trong ảnh: TS. Nguyễn Văn Xuân - Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng Miền Tây đón nhận Bằng khen Bộ Xây dựng).

Với nội lực và bề dày truyền thống hơn 46 năm xây dựng và phát triển, với sự quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện của lãnh đạo Bộ Xây dựng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Long; Sự phối hợp, ủng hộ của các đơn vị trong và ngoài tỉnh, sẽ đưa trường Đại học Xây dựng Miền Tây đến với các trường đại học mạnh, có uy tín ở Việt Nam, sẵn sàng tâm thế hòa nhập với khu vực và quốc tế. Với ý nghĩa tinh thần, sự tin tưởng và sự quyết tâm của toàn trường tôi xin tuyên bố khai giảng năm học 2023-2024 của trường Đại học Xây dựng Miền Tây”.

Những năm qua, trường Đại học Xây dựng Miền Tây đã được Bộ Xây dựng quan tâm hỗ trợ. Bộ Xây dựng đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường Đại học Xây dựng Miền Tây giai đoạn 2 với tổng kinh phí của dự án là 337.616.000.000 đồng.

Đến dự và phát biểu tại Lễ khai giảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã biểu dương những nỗ lực vượt khó của thầy và trò trường Đại học Xây dựng miền Tây. Đó là sự nỗ lực của tập thể thầy và trò, trường Đại học Xây dựng Miền Tây đã đạt được kết quả rất tích cực. Đây là kết quả của sự đoàn kết, nhất trí của tập thể thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên chức nhà trường, của sự cố gắng của các lớp sinh viên.

“Trong không khí hân hoan của năm học mới tôi hết sức phấn khởi chứng kiến sự đổi mới về cơ sở chất của nhà trường, với nhiều công trình, hạng mục hoàn thành đầu tư xây dựng mới. Đây là cơ sở quan trọng để các thầy cô và các em sinh viên có điều kiện dạy và học tập tốt hơn, nâng cao, phát huy hơn nữa thành tích thầy và trò nhà trường đã đạt được. Đây là sự quan tâm của Bộ Xây dựng, tỉnh Vĩnh long trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho phát triển địa phương, đặc biệt là nhân lực cho công trình xây dựng các tỉnh ĐBSCL.

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, trường Đại học Xây dựng Miền Tây là 01 trong 04 trường Đại học thuộc Bộ Xây dựng, thực hiện chức năng đào tạo nhân lực cho ngành Xây dựng. Do đó, Bộ Xây dựng luôn chú ý sự quan tâm và nguồn lực thỏa đáng để đầu tư xây dựng Đại học Xây dựng Miền Tây xứng tầm với vai trò, chức năng, nhiệm vụ của trường…” - Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nói.

Đồng thời, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đề nghị trường Đại học Xây dựng Miền Tây căn cứ Chương trình hành động của ngành Xây dựng giai đoạn 2021-2026 về phát triển kinh tế-xã hội và yêu cầu thực tiễn của các tỉnh ĐBSCL để xác định đúng mục tiêu đào tạo dài hạn và trung hạn, phấn đấu xây dựng phát triển trường Đại học Xây dựng Miền Tây trở thành một trường Đại học tiên tiến, chất lượng cao và đào tạo đa ngành, phát triển đồng bộ cả về đào tạo, nghiên cứu khoa học, thực nghiệm và chuyển giao công nghệ.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị dự Lễ khai giảng năm học 2023-2024 trường Đại học Xây dựng Miền Tây
TS. Nguyễn Văn Xuân, Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng Miền Tây đánh trống khai giảng năm học 2023-2024.

Là trường Đại học tại Miền Tây, trước hết, các hoạt động của trường phải hướng về sự đáp ứng các yêu cầu thực tiễn vùng; phải nghiên cứu các giải pháp về quy hoạch, hạ tầng và công trình phục vụ cho việc xây dựng phát triển các tỉnh thành trong vùng thích ứng với biến đổi khí hậu, nước biển dâng, phù hợp với Nghị quyết của Chính phủ về phát triển bền vững ĐBSCL.

Theo đó, mục tiêu năm học 2023-2024, trường Đại học Xây dựng Miền Tây phấn đấu thực hiện tuyển sinh đạt 70% chỉ tiêu được giao; Tỷ lệ sinh viên đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp đạt 80%; Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường so với tỷ lệ sinh viên đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp 95%; Tỷ lệ sinh viên khá, giỏi, xuất sắc đạt 25%; Tỷ lệ sinh viên kém dưới 05%; 75% cán bộ, viên chức, người lao động đạt lao động tiên tiến; 14% cán bộ, viên chức, người lao động đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua; 80% đơn vị thuộc trường đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, trong đó có 50% đơn vị được đề nghị tập thể lao động xuất sắc; 30 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở; 60 bài sáng kiến, cải tiến và bài báo khoa học; 10 chương trình hợp tác quốc tế…

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị dự Lễ khai giảng năm học 2023-2024 trường Đại học Xây dựng Miền Tây
TS. Nguyễn Văn Xuân - Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng Miền Tây trao học bổng cho 10 tân sinh viên thủ khoa khóa 2023-2024.

Tại Lễ khai giảng năm học 2023-2024, trường Đại học Xây dựng Miền Tây đã trao học bổng 600 triệu đồng cho 10 tân sinh viên Thủ khoa khóa 2023-2024 (mỗi suất 60 triệu đồng). Đồng thời, các doanh nghiệp, mạnh thường quân đã tài trợ cho trường Đại học Xây dựng Miền Tây hơn 400 triệu đồng để trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó năm học 2023-2024.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load