Chủ nhật 01/09/2024 07:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Bộ Quốc phòng tìm khách hàng mua dự án của Tập đoàn Phúc Sơn

09:07 | 14/06/2024

(Xây dựng) - Cơ quan Điều tra hình sự Quân chủng Phòng không - Không quân đang tiến hành hoạt động điều tra, xác minh trong vụ án "Vi phạm quy định về quản lý đất đai" xảy ra tại Khánh Hòa theo Quyết định Ủy thác điều tra số 02/QĐ-UTĐT ngày 22/5/2024 của Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng.

Bộ Quốc phòng tìm khách hàng mua dự án của Tập đoàn Phúc Sơn
Khu vực Sân bay Nha Trang cũ.

Cơ quan Điều tra hình sự Quân chủng Phòng không - Không quân (Bộ Quốc phòng) cho biết, việc đề nghị khách hàng đã mua đất dự án tại Sân bay Nha Trang cũ cung cấp thông tin nhằm phục vụ điều tra vụ án Vi phạm quy định về quản lý đất đai, xảy ra tại Khánh Hòa. Sai phạm cụ thể của cá nhân, tổ chức liên quan vụ án này chưa được công bố bởi đang trong giai đoạn thu thập tài liệu.

Đến nay, số lượng khách hàng đã mua dự án Khu Trung tâm đô thị Thương mại - Dịch vụ - Tài chính - Du lịch tại Sân bay Nha Trang cũ chưa được xác định cụ thể.

Quá trình rà soát thông tin khách hàng, cơ quan điều tra gặp khó khăn do địa chỉ hoặc số điện thoại của họ đã cũ, không liên hệ được; có người thiếu thông tin về ngày tháng năm sinh. Vì vậy, cơ quan cần tìm các bị hại để có đầy đủ thông tin phục vụ điều tra.

Theo đó, Cơ quan Điều tra hình sự Quân chủng Phòng không - Không quân đề nghị công dân là khách hàng (đăng ký thường trú tại Thành phố Hà Nội) đã ký hợp đồng với Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn để mua đất tại Dự án thì liên hệ với Cơ quan để làm việc, phối hợp cung cấp thông tin phục vụ quá trình điều tra, địa chỉ: Số 9 đường Lê Trọng Tấn, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội; SĐT liên hệ: 069.562.127 hoặc 0367.496.888 (đồng chí Tiệp - điều tra viên), 0855.441.900 (đồng chí Đức - điều tra viên).

Trước đó, Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị cung cấp thông tin tài liệu liên quan đến việc bàn giao đất quốc phòng tại Sân bay Nha Trang.

Trong văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, cơ quan điều tra đề nghị rà soát, kiểm tra và cung cấp toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan 11 nội dung, gồm: các nghị quyết, văn bản của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh liên quan đến việc sử dụng quỹ đất tại Sân bay Nha Trang để thanh toán cho các dự án BT (xây dựng - chuyển giao) và trong việc thực hiện dự án Khu Trung tâm thương mại - Tài chính - Dịch vụ - Du lịch Nha Trang.

Bộ Quốc phòng tìm khách hàng mua dự án của Tập đoàn Phúc Sơn
Kho bạc Nhà nước tỉnh Khánh Hòa đã được xây dựng tại khu Sân bay Nha Trang cũ.

Tiếp đó là hồ sơ liên quan của các cơ quan tham mưu, đề xuất UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3262, 3263 vào tháng 10/2016 thu hồi đất do trường Sĩ quan Không quân quản lý tại khu vực Sân bay Nha Trang, bàn giao cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn (Công ty Phúc Sơn) và Kho bạc tỉnh Khánh Hòa.

Hồ sơ liên quan đến việc thu hồi đất quốc phòng và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với khu đất làm Kho bạc tỉnh Khánh Hòa; Khu đất để thực hiện dự án K98 Nha Trang; Khu đất 13,3ha tại Sân bay Nha Trang giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư Hacom Holdings để làm đường Nguyễn Thiện Thuật kéo dài.

Hồ sơ liên quan đến dự án đầu tư xây dựng trường THPT Dân lập Nguyễn Thiện Thuật; Hồ sơ liên quan đến điểm đất quốc phòng tại Sân bay Nha Trang đang bị Công ty Tân Thành Nam Khánh lấn chiếm.

Các hồ sơ, tài liệu của các cơ quan, tổ chức đã tham mưu, đề xuất để UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư và lựa chọn Công ty Phúc Sơn là nhà đầu tư thực hiện dự án Khu trung tâm thương mại - tài chính - dịch vụ - du lịch Nha Trang. Hồ sơ trong việc tham mưu, báo cáo đề xuất lựa chọn Công ty Phúc Sơn là nhà đầu tư thực hiện 3 dự án BT của tỉnh Khánh Hòa; Hồ sơ liên quan đến việc tham mưu đề xuất để UBND tỉnh Khánh Hòa báo cáo Thủ tướng Chính phủ xin phép được lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt đối với 3 dự án BT giao cho Công ty Phúc Sơn. Hồ sơ trong việc ban hành thông báo xác định giá đất và điều chỉnh giá đất của khu đất tại Sân bay Nha Trang.

Ngoài ra, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng được yêu cầu cung cấp danh sách các cá nhân có liên quan đến việc tham mưu, đề xuất những nội dung trên.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load