Thứ năm 25/04/2024 19:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Thuận: Rà soát, xử lý 32 dự án du lịch chậm tiến độ

17:53 | 14/02/2022

(Xây dựng) – Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận, tính đến ngày 30/8/2021, trên địa bàn huyện Bắc Bình có 32 dự án du lịch được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư còn hiệu lực, tổng diện tích 821,8ha, tổng vốn đầu tư hơn 7.900 tỷ đồng. Qua rà soát, có 8 dự án đã triển khai xây dựng nhưng tiến độ rất chậm và 24 dự án chưa triển khai.

binh thuan ra soat xu ly 32 du an du lich cham tien do
UBND tỉnh Bình Thuận thống nhất thành lập Tổ kiểm tra liên ngành để kiểm tra các dự án du lịch còn chậm tiến độ.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, về nguyên nhân khách quan, khu vực này trước đây vướng khai thác cát đen, do đó nhà đầu tư du lịch phải tạm dừng thi công. Ngoài khu vực khai thác thì phần lớn các dự án đều nằm trong khu vực dự trữ khoáng sản titan quốc gia theo Quyết định số 645/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt khu vực dự trữ khoáng sản quốc gia.

Bên cạnh đó, vẫn còn tồn tại nhiều vướng mắc về phạm vi hành lang bảo vệ bờ biển. Một số dự án nằm trong khu vực chưa có quy hoạch phân khu được duyệt hoặc đang vướng đền bù giải tỏa. Đồng thời, tình dịch bệnh Covid-19 cũng đã làm ảnh hưởng đến tiến độ triển khai của các dự án.

Mặt khác, một số chủ đầu tư chưa thực sự tích cực triển khai đẩy nhanh tiến độ, cố tình kéo dài thời gian triển khai dự án. Trong giải phóng mặt bằng, địa phương chưa tích cực trong việc hỗ trợ chủ đầu tư xét tính pháp lý làm cơ sở đẩy nhanh tiến độ đền bù thỏa thuận với các hộ dân…

Để giải quyết vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong thống nhất thành lập Tổ kiểm tra liên ngành để kiểm tra các dự án. Đồng thời, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ động đề xuất các dự án có liên quan đã giao đất, đồng thời báo cáo đề xuất cách xử lý từng dự án.

Theo đó, chậm nhất đến ngày 15/3 phải thực hiện xong việc kiểm tra thực địa các dự án, qua đó kiên quyết xử phạt nghiêm đối với các dự án chậm triển khai đủ điều kiện xử phạt theo quy định.

Đối với huyện Bắc Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu huyện phải chủ động tích cực hơn trong việc theo dõi tiến độ dự án, đặc biệt công tác quản lý kiểm tra giám sát đất đai tại các dự án.

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load