Thứ năm 02/05/2024 09:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Dương đất nền giá dưới 1 tỷ đồng thuộc “hàng hiếm”

16:13 | 27/10/2023

(Xây dựng) - Sau phiên đấu giá đất tại TP. HCM lên đến hơn 2,4 tỷ đồng/m2, thị trường đất nền tại nhiều khu vực vùng ven lập tức tăng chạm mốc mới. Tại Bình Dương, dự án có giá dưới 1 tỷ đồng/nền trở nên khan hiếm, nhất là tại các khu vực liền kề những khu công nghiệp lớn.

Bình Dương đất nền giá dưới 1 tỷ đồng thuộc “hàng hiếm”
“Thủ phủ công nghiệp” Bàu Bàng đang chuyển mình phát triển mạnh mẽ kéo theo sự sôi động của thị trường bất động sản nơi đây.

Giá đất tăng trên diện rộng

Tại Bình Dương, trái với sự nhộn nhịp của phân khúc căn hộ, từ đầu năm 2021 đến nay rất hiếm dự án đất nền được chủ đầu tư đưa ra thị trường. Trong khi đó, nhu cầu mua đất nền tại đây lâu nay luôn rất cao vì mặt bằng giá còn khá hợp lý và tiềm năng tăng trưởng tốt nhờ công nghiệp và hạ tầng phát triển mạnh mẽ. Chính sự khan hiếm và tình hình chung của thị trường đã khiến phân khúc đất nền Bình Dương có sự điều chỉnh về giá.

Tại hai thành phố Thuận An và Dĩ An, các dự án đất nền ở khu vực trung tâm hoặc gần khu công nghiệp hiện đang ở mức từ 40 triệu đồng/m2. Mức giá này được xem là hấp dẫn bởi so với các khu vực liền kề thuộc thành phố Thủ Đức chỉ mới bằng một nửa. Bên cạnh đó, Thuận An và Dĩ An có mật độ dân cư đông hơn, kinh tế phát triển không hề thua kém Thủ Đức.

Xa hơn một chút, thị trường đất nền tại Bến Cát, Tân Uyên giá cũng đã chạm ngưỡng từ 17 triệu đồng/m2. Ghi nhận gần một năm qua hai nơi này không có dự án đất nền mới nào được chào bán nhưng giá vẫn tăng đều đặn. Đây cũng là những khu vực được đánh giá nhiều tiềm năng bởi liền kề thành phố mới Bình Dương và nhiều khu công nghiệp lớn đang hoạt động ổn định, người lao động đổ về làm việc rất đông.

Trong khi đó, Phú Giáo và Bàu Bàng được xem là thị trường mới phát triển nhưng các khu vực trung tâm hành chính hoặc gần khu công nghiệp hiện đất nền có giá dưới 1 tỷ đồng/nền thuộc dạng “hàng hiếm” để tìm kiếm.

Bình Dương đất nền giá dưới 1 tỷ đồng thuộc “hàng hiếm”
Khu nhà ở Sài Gòn Land 2 tại xã Long Nguyên cách Bến Cát chỉ 5km đã được duyệt 1/500 số 919/QĐ-UBND đây là 1 trong những dự án đất nền - nhà ở hiếm hoi vẫn còn dưới mức 1 tỷ đồng.

Thực tế, thời gian vừa qua, thị trường đất nền Bình Dương tăng trưởng tốt nhưng hoàn toàn dựa trên những yếu tố tiềm năng thực sự đã bộc lộ. Cụ thể, Bình Dương đang là trung tâm công nghiệp lớn nhất, nhiều năm liền đứng trong top 3 về thu hút FDI và kinh tế đạt mức tăng trưởng ấn tượng. Đặc biệt, Bình Dương đang đẩy mạnh xây dựng thành phố thông minh, các khu đô thị sáng tạo làm điểm tựa phát triển bền vững, hàng loạt cơ sở hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội được đầu tư nên giá đất tăng là hoàn toàn hợp lý.

Các KCN được quy hoạch đến năm 2030 tại Bàu Bàng

Tính lũy kế đến tháng 4/2022, Bàu Bàng sở hữu 1.257 dự án với đầu tư trong nước 1.042 dự án đăng ký 40.451 tỷ đồng tổng vốn. Nước ngoài đầu tư tổng 215 dự án đăng ký gần 5 tỷ đô la Mỹ tổng vốn. Nguồn vốn FDI chủ yếu đầu tư vào KCN Bàu Bàng, trong đó có nhiều dự án lớn như: Công ty TNHH KyungBang Việt Nam (179 triệu USD); Lacouer Craft Việt Nam (98 triệu USD); Tập đoàn Kolon đầu tư 140 triệu USD,…

Trong kỳ quy hoạch, bên cạnh chuyển tiếp hai khu công nghiệp hiện đang triển khai thực hiện là khu công nghiệp Bàu Bàng mở rộng và khu công nghiệp Cây Trường, dự kiến bố trí quỹ đất phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn huyện như sau: KCN Cây Trường: 700ha. KCN Lai Hưng: 600ha. KCN Tân Bình mở rộng giai đoạn II: 997 ha. KCN Dầu Tiếng 4 (xã Cây Trường II): 221,3 ha, KCN Dầu Tiếng 1: 1.008,6 ha,…

Tiềm năng nguồn cầu lớn về định cư từ các cụm KCN tại Bàu Bàng

Cho đến nay Bàu Bàng ngoài phát triển mạnh mẽ theo định hướng trở thành huyện công nghiệp trọng điểm của tỉnh Bình Dương thì với quỹ đất rộng, vị trí đặc biệt nên cơ sở hạ tầng giao thông cũng thuận lợi như tuyến quốc lộ hiện hữu như Quốc lộ 13, Quốc lộ 14,… Các tuyến giao thông kết nối liên vùng quy hoạch mới như cao tốc Bàu Bàng – Mỹ Phước – Tân Vạn, tuyến đường sắt Xuyên Á, Bàu Bàng, đường tạo lực Bàu Bàng – Phú Giáo – Bắc Tân Uyên,…

Tầm nhìn vài năm nữa khu vực này hứa hẹn sẽ trở thành những khu, cụm công nghiệp tiên phong, là hạt nhân thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Bình Dương, thúc đẩy các chuyển giao công nghệ, trung tâm nghiên cứu, thu hút được các lao động tri thức và có tay nghề kèm theo đa số làm việc tại các cụm KCN nên đây là nguồn cầu cực lớn cần tìm cho mình nơi an cư lạc nghiệp.

Các điều trên đã tạo điều kiện vô cùng thuận lợi để thị trường bất động sản nơi đây phát triển và với dân số đến năm 2021 được huyện thống kê là 105.371, mật độ dân số đạt 310 người/km2 thì các dự án quy hoạch nhà ở thực phục vụ người dân định cư và làm việc tại Bàu Bàng.

Hiện nay theo bản đồ quy hoạch đến 2023 của tỉnh Bình Dương thì Long Nguyên là xã có khá ít quỹ đất KCN xung quanh điều đó sẽ hạn chế ô nhiễm môi trường và xã Long Nguyên hiện đang quy hoạch với nhiều cụm khu dân cư, tái định cư lớn đặc biệt nhất là Khu nhà ở Sài Gòn Land 2 đang có mức giá dưới 1 tỷ đồng.

Cho nên việc lựa chọn Khu nhà ở Sài Gòn Land 2 sinh sống sẽ giúp cư dân đang làm việc các cụm KCN nơi đây như KCN Rạch Bắp, KCN An Điền, KCN Bàu Bàng, KCN Mỹ Phước 1,2,3 chỉ cách 5 -10km thuận tiện trở về nhà nhanh chóng.

Bình Dương đất nền giá dưới 1 tỷ đồng thuộc “hàng hiếm”
Khu nhà ở Sài Gòn Land 2 quy hoạch với tiện ích nội khu đầy đủ phục vụ đời sống cư dân và cho đến hiện đã có các hộ dân lựa chọn và sinh sống tại đây.

Ngoài ra cư dân sống tại đây còn thuận tiện cho con đi học sau này với trường học các cấp tại trung tâm Bến Cát trong 5 phút đi xe, Đại Học Việt Đức cách 15 phút đi xe. Trường Đại Học Quốc Tế Miền Đông - Trường Đại Học Bình Dương cách 25 phút đi xe.

Chắc chắn Long Nguyên sẽ được nhiều nhà đầu tư, cư dân sinh sống làm việc tại các KCN xung quanh quan tâm và lựa chọn đầu tư và sinh sống tại thời điểm này với mức giá thuộc dạng “hàng hiếm” dưới 1 tỷ đồng kèm theo vị trí tiếp giáp Bến Cát (dự kiến lên thành phố vào năm 2024) sẽ giúp các sản phẩm bất động sản nơi đây đầy tiềm năng về lợi nhuận.

Tùng Quân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load