Thứ bảy 27/04/2024 13:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Họp báo công bố Giải đua thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

20:49 | 21/03/2024

(Xây dựng) - Ngày 21/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Thị Nại Bay (thành phố Quy Nhơn – Bình Định) đã diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua thế giới mô tô UIM-ABP Aquabike World Championship và gặp gỡ các tay đua tranh tài tại Thị Nại Bay vào 22- 24/03/2024.

Bình Định: Họp báo công bố Giải đua thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship
Ban tổ chức cùng các tay đua đoạt giải cao năm 2023 ra mắt tại buổi họp báo.

Theo ông Trần Việt Anh - Chủ tịch Công ty Bình Định F1, đơn vị đăng cai giải đấu: Hiện nay, tất cả các vận động viên đã có mặt tại đường đua để chuẩn bị cho giải đua Aquabike diễn ra từ 22 – 24/3. Các vận động viên đã tham quan điểm đua vào sáng nay và hiện đang tiến hành công tác tập luyện để có thể có thành tích tốt nhất.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có tên trên bản đồ các bộ môn thi đấu tốc độ, mạo hiểm trên nước như: Đua thuyền máy, đua mô tô nước (jetski). Thành phố Quy Nhơn vinh dự trở thành đơn vị chủ nhà trong 5 năm liên tiếp (từ nay cho đến năm 2028) tổ chức UIM- ABP Aquabike World Championship. Quy Nhơn cũng là điểm đến đầu tiên của mùa giải 2024. Các tay đua sẽ có những màn thi đấu ngay tại “trái tim Quy Nhơn” - Thị Nại Bay. Với diện tích mặt nước lên tới 5.000ha, bề rộng gần 4km, đây được xem là địa điểm lý tưởng cho các giải đua cần đến sự tốc độ, chuẩn xác như mô tô nước, thuyền máy công thức 1.

Bình Định: Họp báo công bố Giải đua thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship
Ông Raimondo di San Germano - Giám đốc điều hành của Aquabike Promotion giải đáp những câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo.

Chia sẻ về số lượng và chất lượng các tay đua năm nay, ông Raimondo - Giám đốc điều hành của Aquabike Promotion cho biết: “Đây không phải là số lượng nhiều nhất, nhưng là cuộc đua có chất lượng vận động viên tốt nhất trong 10 năm qua của chúng tôi. Nhiều tay đua đến từ các nước ở châu Âu sau đó là đến từ các nước châu Mỹ”.

Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship sẽ có 4 hạng mục thi đấu, gồm: Runabout GP1, là một trong những hạng mục đua mô tô jetski phổ biến và hấp dẫn trong thế giới của thể thao mô tô jetski. Đây là hạng mục dành cho những tay đua chuyên nghiệp hoặc có kinh nghiệm lâu năm trong thể loại này. Các vận động viên tham dự cuộc đua kéo dài khoảng 1.500m một vòng và vượt qua khoảng 29 phao tiêu.

Hai hạng mục Ski Division GP1 & Ski Ladies GP1, đây là hạng thi dành riêng cho nam và nữ, sử dụng mô tô nước một chỗ ngồi. Tốc độ tối đa lên đến 130km/h. Mỗi cuộc đua trung bình dài 1.300m, các tay lái phải vượt qua 27 phao tiêu mỗi vòng.

Freestyle, một dạng biểu diễn thể thao nước trong đó các tay đua thực hiện các động tác và kỹ thuật phức tạp trên mặt nước bằng mô tô jetski. Riêng với Việt Nam, là chặng Circuit gồm các hạng mục dành cho cả Runabout GP1 và Ski GP1 đều diễn ra với tốc độ cao và gay cấn.

Bình Định: Họp báo công bố Giải đua thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship
Các vận động viên đã chuẩn bị sẵn sàng cho mùa giải năm nay.

Nói về triển vọng hợp tác bền chặt để phát triển bộ môn thể thao mô tô nước ở Việt Nam, CEO người Ý khẳng định: “Chúng tôi tin là chúng tôi có thể kết hợp lâu dài với nhau để có thể mang đến nhiều hơn cho Việt Nam. Chúng tôi muốn phát triển bộ môn này tại châu Á và ở Việt Nam”.

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Trần Việt Anh cho biết: Chúng tôi kỳ vọng vào việc phát triển du lịch thông qua các sự kiện thể thao như kinh tế thể thao kết hợp. Khi vận động viên các tổ chức nước ngoài, các đội tuyển của các nước đến với Việt Nam thì bản thân các vận động viên và các bộ phận liên quan cũng đã đem đến một nguồn kinh phí rất lớn cho địa phương tổ chức, đồng thời cũng là thu hút các du khách trong nước và ngoài nước đến với Việt Nam. Đó là những gì chúng tôi rất kỳ vọng là kết hợp giữa thể thao với kinh tế, văn hóa, du lịch”.

Theo thông tin từ đơn vị tổ chức, sẽ có 21 chiếc cúp danh giá trao cho các tay đua ở tất cả các hạng mục thi đấu trên.

Thu Loan – Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load