Chủ nhật 12/05/2024 11:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Điểm mặt dự án khu đô thị chưa đảm bảo thủ tục pháp lý về đất đai, xây dựng

09:56 | 29/07/2023

(Xây dựng) – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đề nghị UBND thị xã Hoài Nhơn khẩn trương kiểm tra, rà soát, chỉ đạo, xử lý dứt điểm đối với một số dự án trên địa bàn theo đề nghị của Sở Xây dựng, thực hiện nghiêm công tác quản lý quy hoạch, xây dựng, trật tự xây dựng, tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Bình Định: Điểm mặt 3 dự án khu đô thị chưa đảm bảo thủ tục pháp lý về đất đai, xây dựng
Các dự án khu đô thị của thị xã Hoài Nhơn chưa đảm bảo các thủ tục pháp lý về đất đai và xây dựng.

Trước đó, Sở Xây dựng Bình Định ban hành Văn bản số 3520/SXD-TTra ngày 30/11/2022 và Văn bản số 397/SXD-TTra ngày 20/02/2023, về việc xem xét xử lý đối với các dự án khu đô thị đang triển khai thi công khi chưa đảm bảo các thủ tục pháp lý về đất đai và xây dựng trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn, gồm: Dự án Khu phố thương mại - dịch vụ thuộc đô thị Phú Mỹ Tân, tại phường Hoài Tân, thị xã Hoài Nhơn do Công ty Cổ phần Đầu tư TCV làm nhà đầu tư. Dự án Khu dân cư Phúc Gia Tân, tại phường Hoài Tân, thị xã Hoài Nhơn do Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland làm nhà đầu tư.

Theo đó, Sở Xây dựng đề nghị UBND thị xã Hoài Nhơn khẩn trương xem xét có biện pháp xử lý kịp thời đối với các dự án nêu trên, đảm bảo nguyên tắc các công trình trước khi khởi công xây dựng phải đầy đủ các thủ tục hồ sơ pháp lý có liên quan theo quy định.

Trên cơ sở Báo cáo Thanh tra của Sở Xây dựng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đề nghị UBND thị xã Hoài Nhơn khẩn trương kiểm tra, rà soát, chỉ đạo, xử lý dứt điểm đối với các dự án trên địa bàn theo đề nghị của Sở Xây dựng, thực hiện nghiêm công tác quản lý quy hoạch, xây dựng, trật tự xây dựng, tuân thủ đúng quy định của pháp luật; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, kịp thời ngăn chặn, không để xảy ra tình trạng xây dựng công trình chưa đảm bảo điều kiện khởi công, xây dựng công trình trái phép theo quy định; kiên quyết xử lý nghiêm, kịp thời đối với các trường hợp vi phạm theo quy định (nếu có).

Bình Định: Điểm mặt 3 dự án khu đô thị chưa đảm bảo thủ tục pháp lý về đất đai, xây dựng
Mặt bằng tại các dự án khu đô thị thi công chậm tiến độ.

Cùng đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Sở Xây dựng, các ngành, địa phương có liên quan, tăng cường công tác quản lý trên lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản; khẩn trương rà soát, đánh giá cụ thể những dự án có khó khăn, vướng mắc. Trên cơ sở đó tham mưu, hướng dẫn giải quyết đúng quy định pháp luật; kịp thời đề xuất, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết đối với các nội dung vượt thẩm quyền.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao Sở Xây dựng (đối với các dự án ngoài khu kinh tế), Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh (các dự án trong khu kinh tế), chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan và chính quyền các địa phương xây dựng kế hoạch, tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý nghiêm đối với các dự án chậm tiến độ, vi phạm các quy định của pháp luật trên lĩnh vực đầu tư, xây dựng, môi trường, kịp thời trao đổi với Công an tỉnh các vấn đề có thể gây phức tạp về an ninh – trật tự phát sinh tại các dự án, để phối hợp xử lý theo quy định.

Thông báo và yêu cầu chủ đầu tư các dự án bất động sản chấp hành nghiêm các quy định pháp luật trong kinh doanh; thực hiện đúng theo hợp đồng mua bán tài sản hình thành trong tương lai đã ký kết, có trách nhiệm trong giải quyết các vấn đề liên quan quyền lợi, bảo đảm hài hòa lợi ích cho khách hàng; có kế hoạch, phương án xử lý, đối thoại với khách hàng khi xảy ra tranh chấp.

Đồng thời, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trong xử lý vụ việc, không để tình trạng khách hàng tập trung đông người tại các cơ quan quản lý Nhà nước, để khiếu nại, khiếu kiện gây mất an ninh – trật tự. Rà soát, mời một số doanh nghiệp bất động sản có các vấn đề tồn tại, vướng mắc để Chủ tịch UBND tỉnh làm việc cụ thể để xử lý.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn giao nhiệm vụ cho Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật, các chính sách nhằm khôi phục tháo gỡ khó khăn thị trường bất động sản của Chính phủ và của tỉnh; định hướng thông tin báo chí, truyền thông phù hợp với thực trạng tình hình, đúng quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và quy định pháp luật; kiểm soát chặt chẽ và xử lý đối với các nguồn đăng tải thông tin không chính xác, không chính thống gây tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư, khách hàng liên quan lĩnh vực bất động sản.

Công an tỉnh tiếp tục triển khai công tác nắm tình hình, bảo đảm an ninh- trật tự trên địa bàn, kịp thời phát hiện, tham mưu, giải quyết các vụ việc phức tạp ngay từ cơ sở, không để hình thành điểm nóng về an ninh - trật tự trên địa bàn tỉnh.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load