Thứ bảy 27/07/2024 06:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Biệt thự nhà vườn - Không gian nghỉ dưỡng lý tưởng cho mọi nhà

15:48 | 05/10/2023

(Xây dựng) - Biệt thự nhà vườn được đánh giá là xu hướng xây dựng đã và đang được các gia chủ Việt lựa chọn xây dựng bởi những ưu điểm nổi bật. Vậy quý vị đã hiểu rõ về loại hình biệt thự này và những ưu điểm của nó mang lại? Hãy cùng Kiến trúc An Hưng tìm hiểu nhé!

Ưu điểm của biệt thự nhà vườn

- Không gian xanh bên trong sân vườn giúp cân bằng hệ sinh thái. Cây xanh, hồ nước còn có khả năng điều hoà không khí mang đến bầu không khí mát mẻ vào mùa hè, ấm áp trong mùa đông, giúp không gian sống hài hoà, thư thái.

- Biệt thự nhà vườn phù hợp với nhu cầu sống xanh, sống tận hưởng. Khi được hòa mình vào không gian xanh, thoáng mát sẽ cực kỳ có lợi cho việc điều trị và chữa lành các bệnh lý liên quan đến tâm trạng, cảm xúc. Đây là nơi lý tưởng để các thành viên trong gia đình có thể thư giãn, giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng, giải tỏa áp lực.

- Sân vườn được bố trí tỉ mỉ với cây xanh, tiểu cảnh sinh động giúp che đi những khoảng trống của căn biệt thự, mang đến sự hài hòa trong kiến trúc, đồng thời tạo điểm nhấn, tạo sự khác biệt cho căn biệt thự.

- Biệt thự nhà vườn cũng rất đa dạng về phong cách kiến trúc phù hợp với sở thích, phong cách của hầu hết chủ đầu tư. Quý vị có thể lựa chọn các phong cách kiến trúc như biệt thự nhà vườn phong cách hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, kiểu Nhật, Pháp, Mỹ … tùy theo nhu cầu và sở thích của mình. Tuy nhiên, các thiết kế biệt thự nhà vườn đều mang một đặc điểm chung là ngoại thất sang trọng, không gian sống tiện nghi và gần gũi với thiên nhiên.

Lưu ý khi thiết kế xây dựng biệt thự nhà vườn

Quy hoạch tổng thể khu đất: Khu đất xây dựng biệt thự nhà vườn lớn cho nên ngoài khối nhà chính, còn các hạng mục cảnh quan và công trình phụ trợ. Tùy vào diện tích đất, khả năng đầu tư và sở thích của chủ nhà, có thể quan tâm đến một vài nội dung như: hồ bơi, vườn hoa, khu BBQ, hồ cá Koi…

Đảm bảo mật độ xây dựng: mật độ xây dựng tối ưu nhất <40%

Chú ý yếu tố phong thủy: Người Á Đông quan niệm, phong thủy ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc của cả gia đình. Vì thế, khi lựa chọn thiết kế biệt thự nhà vườn, bạn cần tính toán bố trí theo phong thủy khoa học, đặc biệt lưu tâm đến thế đất, vị trí, tuổi và hướng của căn nhà, vị trí các phòng chức năng chính…

Lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp: Mỗi một phong cách, hình thức kiến trúc đều mang những nét đặc trưng riêng làm nên vẻ đẹp, tính thẩm mỹ của biệt thự nhà vườn. Phong cách kiến trúc ảnh hưởng tới hình dáng, kiến trúc của biệt thự sân vườn nên việc chọn phong cách kiến trúc rất quan trọng.

Tùy vào sở thích, nhu cầu sử dụng, diện tích đất gia chủ có thể chọn một trong các phong cách biệt thự nhà vườn như: Nhà vườn phong cách hiện đại, Cổ điển, Tân cổ điển, nhà vườn kiểu Nhật, Pháp hay các thiết kế nhà vườn kiểu Mỹ…

Biệt thự nhà vườn - Không gian nghỉ dưỡng lý tưởng cho mọi nhà
Thiết kế biệt thự nhà vườn phong cách hiện đại sang trọng và đẳng cấp.

Cân đối chi phí xây dựng: ngoài chi phí xây dựng và hoàn thiện ngôi nhà, các thiết kế biệt thự nhà vườn còn yêu cầu một khoản đầu tư tương đối cho không gian sân vườn, cảnh quan xung quanh nhà nên gia chủ cần tính toán phân bổ tài chính hợp lý.

Lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công biệt thự uy tín, chuyên nghiệp: Để có được bản thiết kế biệt thự sân vườn đẹp ưng ý đòi hỏi đơn vị thiết kế cần có chuyên môn tốt, sâu rộng, không chỉ có các mẫu nhà đẹp, mà cần tư vấn được cho gia chủ các phương án kiến trúc tối ưu, tư vấn về các vật liệu sử dụng & biện pháp thi công phù hợp….

Biệt thự nhà vườn - Không gian nghỉ dưỡng lý tưởng cho mọi nhà
Căn biệt thự nhà vườn phong cách tân cổ điển mang nét tinh tế, nhẹ nhàng với mức đầu tư phần xây dựng 5 tỷ.

Bên cạnh đó, lựa chọn một đơn vị thi công chuyên nghiệp với đội ngũ thợ tay nghề cao, đội ngũ kỹ thuật đạt chuẩn, quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt sẽ đảm bảo hoàn thiện những công trình chuẩn theo bản thiết kế, thẩm mỹ tốt nhất với chi phí xây dựng tối ưu nhất, thời gian đưa vào khai thác nhanh nhất.

Biệt thự nhà vườn - Không gian nghỉ dưỡng lý tưởng cho mọi nhà
Đơn vị thi công chuyên nghiệp sẽ mang đến những công trình chất lượng tốt, thi công nhanh với chi phí tối ưu.

Trường hợp quý vị tự tổ chức thi công thì hãy chú ý những nội dung sau:

- Yêu cầu tư vấn thiết kế lập 1 bản dự toán xây dựng để có bản kế hoạch tài chính chi tiết

- Đi tham khảo các công trình thi công thực tế của đơn vị tư vấn thiết kế có cùng quy mô

- Theo dõi sát quá trình thi công và luôn kết nối với đơn vị tư vấn để xử lý sớm nhất, tốt nhất các tình huống trên công trường.

- Việc tham vấn các Kiến trúc sư thiết kế về tất cả các vật liệu, hạng mục công trình là chìa khóa quan trọng kiến tạo nên một biệt thự đẹp. Đây là kinh nghiệm thực tế được rút ra từ hơn 15 năm hoạt động trong ngành kiến trúc xây dựng của chúng tôi. Ngoài việc kiến tạo ra những thiết kế biệt thự khác biệt cho mỗi chủ đầu tư cũng như đồng hành cùng chủ đầu tư đến khi công trình đưa vào sử dụng, giải quyết các vấn đề trong quá trình vận hành là hành động thực tế kiến tạo nên thương hiệu “Kiến trúc An Hưng - Best quality for best service” của chúng tôi!

Vân Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load