Thứ sáu 29/03/2024 03:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Biệt thự, nhà liền kề diễn biến ra sao sau Tết?

16:58 | 07/02/2020

(Xây dựng) - Tiếp mạch sóng thị trường cuối năm 2019 đầy sôi động, phân khúc biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội có những bước khởi sắc ngay thời điểm sau Tết.

biet thu nha lien ke dien bien ra sao sau tet
Thị trường biệt thự, nhà liền kề sôi động ngay đầu năm.

Quý I đầu năm thường là vùng trũng đối với việc bàn giao, mở bán dự án bất động sản vì hầu hết đều được dồn vào cao điểm nửa cuối năm. Tuy nhiên, diễn biến thị trường năm nay có nhiều điểm sáng.

Ngay sau khi trở lại lịch làm việc sau Tết, trên thị trường đã ghi nhận ngay các giao dịch đặt mua của khách hàng vào những ngày đầu tiên đi làm, một số dự án lớn đạt lượng giao dịch tương đương với dịp trước nghỉ lễ.

Lãnh đạo một sàn giao dịch bất động sản tại Hà Nội cho biết lượng khách hàng quan tâm đến đất nền và nhà ở, đặc biệt là phân khúc biệt thự và liền kề vẫn có tỷ lệ chốt cọc khả quan dù không phải quá đột biến. Vị này lý giải, tâm lý khách hàng cuối năm sau khi thu hồi công nợ, hoặc tích lũy được tiền thường muốn đầu tư vào bất động sản làm của để dành.

Bên cạnh đó, còn có nguyên nhân là do nhiều doanh nghiệp địa ốc không có dự án mới ra mắt vào đầu năm 2020, bởi ảnh hưởng của sự khó khăn về mặt pháp lý khiến thị trường luôn thiếu hụt sản phẩm, đặc biệt là phân khúc cao cấp trong suốt năm 2019. Việc giảm nguồn cung này lại chính là cơ hội cho các dự án đã hình thành, đang triển khai xây dựng.

Thống kê từ Savills cho thấy, cả năm 2019, lượng căn biệt thự, nhà liền kề bán được là 4.400 căn. Trong đó lượng nhà liền kề và nhà phố chiếm đến 54%, số lượng biệt thự và nhà liền kề giá trên 300.000 USD chiếm đến 61%.

Từ năm 2017 – 2019, thị trường luôn luôn duy trì lượng căn bán được là 4.400 căn và lượng hàng tồn kho nhưng đến năm 2019 lượng hàng tồn kho thấp nhất từ trước đến nay. Tỷ lệ hấp thụ cao nhất từ trước đến nay, đạt 87%.

Tại diễn đàn “Xu thế dòng tiền vào bất động sản 2020”, dự báo về phân khúc bất động sản hoạt động khả quan nhất năm 2020, có tới 28,8% ý kiến tại hội thảo lựa chọn biệt thự, liền kề, shophouse – xếp ngay sau phân khúc đất nền, cho thấy dư địa phát triển rất lớn của phân khúc này trong năm nay.

biet thu nha lien ke dien bien ra sao sau tet
Ecopark Grand – The Island gây sốt trên thị trường hạng sang.

Tại Hà Nội, thị trường nhà liền kề, biệt thự ghi nhận sự sôi động ở khu vực cận trung tâm, đặc biệt là phía Đông và Đông Nam thành phố. Do cơ sở hạ tầng phát triển, nhiều tuyến đường giao thông lớn hoàn thành giúp cho nhiều khu đô thị mới có quỹ đất lớn ở các khu vực này có giao dịch khởi sắc hơn, nhất là phân khúc nhà liền kề và biệt thự.

Đơn cử như dự án biệt thự đảo Ecopark Grand – The Island – dòng sản phẩm cao cấp nhất tại khu đô thị Ecopark, vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn của nhiều khách hàng.

Trong bối cảnh nguồn cung bất động sản cao cấp còn hạn hữu, việc toạ lạc tại vị trí đắc địa, ngay trung tâm khu đô thị xanh đẳng cấp Ecopark với các đặc quyền tiện ích tiêu chuẩn 5 sao đã giúp quần thể biệt thự đảo thượng lưu Ecopark Grand – The Island nhanh chóng trở thành “hàng hot” khi được tung ra thị trường.

Biệt thự đảo Ecopark Grand The Island có mật độ cây xanh, mặt nước chiếm tới 62% diện tích, mật độ xây dựng chỉ 18% và là dòng sản phẩm biệt thự đảo thượng lưu duy nhất hiện nay có 100% các căn biệt thự vươn mình ra mặt nước tại vị trí đắc địa trung tâm khu đô thị Ecopark. Chưa kể, chủ đầu tư Ecopark Grand - The Island đã có kinh nghiệm trong triển khai và vận hành các dự án xanh, thân thiện với môi trường.

biet thu nha lien ke dien bien ra sao sau tet

Theo Savills, năm 2019, giá bán thứ cấp của phân khúc biệt thự và nhà liền kề tăng giá với mức khoảng 6 - 7%.

Trong bối cảnh nguồn cung thiếu hụt, một dự án với nhiều điểm nhấn và cách làm bài bản của chủ đầu tư như Ecopark Grand - The Island chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của thị trường.

Đưa ra nhận định về thị trường năm 2020, bà Đỗ Thị Thu Hằng - Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn Savills Hà Nội cho biết: Năm nay, các chủ đầu tư không thể làm theo cách “đánh nhanh” mà là “đánh chắc”, phải có sản phẩm tốt mới là các dự án tiềm năng, hấp dẫn.

Huyền Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load