Thứ bảy 20/04/2024 04:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Bí quyết” trang trí nhà cấp 4 đẹp, đơn giản

16:24 | 16/09/2020

(Xây dựng) - Nếu những ngôi nhà lô phố, nhà ống bó hẹp không gian sống của gia đình bạn, thì nhà cấp 4 luôn mang lại sự thoải mái và thuận tiện hơn. Tuy nhiên, làm sao để trang trí nhà cấp 4 vừa hài hòa, vừa sống động lại tạo được điểm nhấn? Hãy tìm hiểu một số bí quyết trang trí sau đây.

bi quye t trang tri nha ca p 4 de p don gia n

Sắp xếp hài hòa những vật dụng trang trí

Để có thể tự mình lên kế hoạch và các ý tưởng nhằm trang trí nhà cấp 4 đơn giản, đầu tiên bạn cần lựa chọn một số vật dụng để trong ngôi nhà. Vấn đề này tùy vào chi phí kinh tế gia đình mà bạn lựa chọn hàng trung bình hay cao cấp để trang trí cho phù hợp. Tuy nhiên, vì ngôi nhà là nơi sinh sống của cả gia đình nên bạn có thể chọn những loại vật dụng có chất lượng tốt để không phải thay mới thường xuyên.

Trang trí các gian phòng theo phong cách riêng

bi quye t trang tri nha ca p 4 de p don gia n

Mỗi gian phòng với chức năng nhiệm vụ riêng sẽ có những cách bài trí đồ vật khác nhau. Quan trọng nhất với ngôi nhà cấp 4 của bạn chính là phòng khách. Phòng khách vừa là không gian sinh hoạt, sum vầy của cả gia đình, vừa là nơi để đón tiếp khách quý. Chúng ta nên trang trí phòng khách để tạo được không gian rộng rãi, thoáng đãng nhưng vẫn tạo được cảm giác ấm cúng.

Để tránh sự sắp xếp đồ vật một cách rườm rà, bề bộn bạn nên phân bố cục rõ ràng. Một bộ sofa có màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã sẽ tạo được sự hài hòa cân xứng cho phòng khách. Bạn cũng có thể tạo điểm nhấn cho phòng khác bằng những bức ảnh, bức tranh nghệ thuật hoặc một bể cá cảnh nhỏ xinh. Phòng khách nhà bạn sẽ tuyệt vời biết bao nếu bạn mang thiên nhiên vào, những chậu cây là một yếu tố không thể thiếu khi trang trí phòng khách. Bên cạnh đó, những chiếc bình hoa hoặc đồ vật trang trí sẽ tạo được sự độc đáo cho căn phòng.

Nhà bếp và phòng ngủ cũng cần được trang trí gọn gàng, đẹp mắt. Dù không cầu kỳ như trang trí phòng khách nhưng nhà bếp nhiều vật dụng, bạn cần có sự bài trí hợp lý, thuận tiện nhất. Không gian phòng ngủ nên tạo được cảm giác thoải mái, tùy vào sở thích của mỗi thành viên để có sự trang trí phù hợp nhất.

Sử dụng tranh ảnh treo tường

bi quye t trang tri nha ca p 4 de p don gia n

Tranh ảnh treo tường luôn là món đồ trang trí được rất nhiều người ưa thích. Những bức tranh với đa dạng chủ đề từ thiên nhiên, phong thủy hữu tình… sẽ khiến không gian ngôi nhà trở nên thoáng mát, thân thuộc hơn rất nhiều.

Ngoài ra bạn cũng có thể treo tranh, ảnh của các thành viên trong gia đình. Treo một tấm ảnh đóng khung đại gia đình ở chính giữa phòng khách và những tấm ảnh nhỏ khác xung quanh nhà.

Bố trí tủ kệ sách tại các gian phòng

bi quye t trang tri nha ca p 4 de p don gia n

Kệ sách bằng vật dụng quen thuộc nhằm để thể hiện tầm hiểu biết của gia chủ. Bất cứ ai bước chân vào một ngôi nhà thấy những kệ sách treo tường hay tủ sách được sắp xếp cẩn thận cũng khiến người ta cảm thấy tuyệt vời và thân quen hơn rất nhiều so với một ngôi nhà trống rỗng với những món đồ xa xỉ.

Bên cạnh những ngăn để sách bạn có thể trang trí một vài loại vật dụng trang trí khác như cây đàn, ảnh đóng khung, bằng, giấy khen, huy chương của thành viên trong gia đình. Ngoài ra, bạn còn thể đặt những chậu hoa, cây cảnh thủy sinh để thanh lọc không khí rất tốt.

Sử dụng rèm cửa hợp lý

bi quye t trang tri nha ca p 4 de p don gia n

Để trang trí nhà đơn giản mà đẹp thì cách dùng rèm cửa là vật dụng bạn không nên bỏ qua. Rèm cửa có rất nhiều màu sắc, họa tiết và hình dáng khác nhau để bạn lựa chọn. Bạn nên chọn những loại có chất liệu tốt một chút cùng màu sắc phù hợp với màu tường và các món đồ nội thất khác. Ngoài ra, rèm cửa không chỉ có tác dụng tránh ánh nắng mặt trời mà còn để tôn lên không gian sang trọng, hiện đại của ngôi nhà.

Tận dụng ánh sáng thiên nhiên

bi quye t trang tri nha ca p 4 de p don gia n

Tất cả mọi người ai cũng muốn sống trong một không gian thoáng đãng, mát mẻ và thoáng khí. Bởi vậy, hãy để nguồn áng sáng tự nhiên làm sáng bừng ngôi nhà, nó vừa giúp tiết kiệm lại vừa tạo cho bạn một không gian sống có nắng, có gió của thiên nhiên và điều bạn cần làm đó là vén rèm cửa lên và lau sạch những cửa kính để tận hưởng nguồn sáng một cách tự nhiên nhất.

Tóm lại, để trang trí ngôi nhà cấp 4 sao cho hoàn hảo, không chỉ là sắp xếp các phụ kiện vật dụng trong nhà, mà đó còn là việc chúng ta phải lựa chọn màu sắc cho hài hòa. Chẳng hạn như từ màu tường, màu đèn chiếu sáng… cho đến lựa chọn những vật dụng trang trí như bình hoa, kệ sách hay rèm cửa,…

Mỗi người sẽ có những sở thích khác nhau nên cách trang trí cũng sẽ khác nhau. Nhưng nhìn chung sẽ có nhiều cách trang trí nhà cấp 4 đơn giản để không gian ngôi nhà trở nên ấn tượng.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load