Thứ bảy 20/04/2024 19:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh: Kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại nâng cao hiệu quả khám, chữa bệnh

10:32 | 25/02/2020

(Xây dựng) - Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh không ngừng đổi mới, kết hợp phương pháp y học cổ truyền và y học hiện đại trong quy trình khám, chữa bệnh, nhằm nâng cao hiệu quả và lợi ích trong quá trình chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, hướng tới xây dựng môi trường bệnh viện thân thiện, văn minh.

Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh: Kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại nâng cao hiệu quả khám, chữa bệnh
Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh đã triển khai giám sát việc thực hiện y đức, đổi mới phong cách thái độ phục vụ giao tiếp ứng xử hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong điều trị

Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, mỗi cán bộ, y bác sỹ của bệnh viện đều không ngừng học tập, tiếp thu những kỹ thuật tiên tiến, có nhiều sáng kiến đổi mới, nâng cao phương pháp khám, điều trị cho người bệnh.

Bệnh viện đã chú trọng đầu tư hệ thống trang, thiết bị tiên tiến như: Máy điện châm, máy massage, đèn hồng ngoại, thủy trị liệu, máy chụp X-Quang kỹ thuật số, máy định lượng Cortisol, máy sắc thuốc tự động… để phát hiện bệnh và đưa ra phác đồ điều trị chính xác.

Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh: Kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại nâng cao hiệu quả khám, chữa bệnh
Bệnh viện đã chú trọng đầu tư hệ thống trang, thiết bị tiên tiến phục vụ khám, chữa bệnh bằng việc áp dụng các thiết bị máy móc hiện đại.

Nhờ kết hợp hiệu quả giữa y học cổ truyền và y học hiện đại, Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh đã điều trị thành công nhiều căn bệnh khó như: Thoát vị đĩa đệm, liệt nửa người do tai biến mạch máu não; thoái hóa cột sống; liệt thần kinh ngoại biên; trĩ nội; viêm đại tràng mãn; viêm phế quản cấp - mãn tính...

Phát huy thế mạnh của y học cổ truyền, bệnh viện không ngừng đẩy mạnh khám chữa bệnh bằng đông dược, dược liệu, kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại. Bệnh viện đã quan tâm phát triển các dịch vụ kỹ thuật không dùng thuốc trong chăm sóc sức khỏe như: Châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, cấy chỉ, dưỡng sinh, sóng ngắn, siêu âm điều trị, điện xung...

Bên cạnh đó, Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh cũng tăng cường công tác truyền thông về phòng, chữa bệnh, hoạt động bệnh viện thông qua các kênh như website của bệnh viện, hội thảo, hội nghị. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin đến từng khoa, phòng để quản lý tổng thể bệnh viện giúp giảm thiểu thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chờ đợi, tránh gây phiền hà cho người bệnh. Đây cũng là nhiệm vụ ưu tiên của bệnh viện.

Ngoài ra, các phòng khám được bố trí tăng cường bàn khám, số lượng ghế ngồi, hệ thống làm mát, nước uống, tivi, bố trí các sơ đồ hướng dẫn dễ hiểu, dễ quan sát, bảng giá niêm yết công khai tạo sự thuận tiện cho người bệnh.

Các khoa luôn thực hiện tốt quy chế chuyên môn theo quy định của Bộ Y tế, quy chế thường trực cấp cứu, quy chế hội chẩn, kiểm soát nhiễm khuẩn không để xảy ra sai sót nghiêm trọng trong chuyên môn; giường bệnh luôn được đảm bảo, đi kèm hệ thống điều hòa, vệ sinh sạch sẽ, không có tình trạng nằm ghép, thường xuyên thăm hỏi động viên bệnh nhân, tư vấn dinh dưỡng luôn đi kèm chế độ điều trị đảm bảo hiệu quả điều trị tối ưu cho người bệnh.

Nhờ vậy, trong năm 2019, tổng số lượt khám bệnh là 10.304 lượt. Trong đó, bệnh nhân điều trị nội trú là 6.144 bệnh nhân, tổng số ngày điều trị nội trú là 78.211 ngày. Tỷ lệ giường bệnh đạt 214,27%. Công suất sử dụng giường bệnh 133.92%; đã thu mua được 17.492kg dược liệu sống đảm bảo phục vụ cho công tác điều trị thuận lợi, an toàn và hiệu quả.

Để nâng cao hiệu quả trong điều trị, bệnh viện thường xuyên tổ chức bình bệnh án, hội thảo khoa học theo chuyên đề hàng tháng, qua đó để rút kinh nghiệm và nâng cao được trình độ chuyên môn cho các bác sĩ và điều dưỡng trong bệnh viện. Công tác tập huấn chuyên môn được tổ chức định kỳ chuyển giao kỹ thuật, các phương pháp điều trị mới của y học cổ truyền cho các bệnh viện tuyến dưới.

Hướng tới xây dựng môi trường bệnh viện thân thiện, văn minh

Bác sĩ Dương Đăng Hiền - Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh cho biết: Những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo toàn diện của Sở Y tế Hà Tĩnh cùng với sự quyết liệt thực hiện nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của Đảng ủy, Ban Giám đốc và sự đồng thuận của tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động, Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh đã đạt được những kết quả quan trọng trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân, tạo lòng tin nơi người bệnh khi đến với bệnh viện.

Thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, khám và điều trị, cải cách quy trình khám bệnh, đầu tư cơ sở hạ tầng và các thiết bị y tế đồng bộ, hiện đại; nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế để xây dựng và phát triển đơn vị vững mạnh kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh: Kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại nâng cao hiệu quả khám, chữa bệnh
Công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân của Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh ngày càng được nâng cao, tạo lòng tin nơi người bệnh.

Bên cạnh những bước tiến vượt bậc về chuyên môn, Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh đã đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tổ chức khám chữa bệnh theo quy định nhằm đơn giản hóa các thủ tục tiếp nhận bệnh nhân, tạo điều kiện cho người bệnh được tiếp cận các dịch vụ y tế đơn giản, dễ dàng, thuận tiện hơn. Bệnh viện cũng đã tiến hành bố trí thêm cửa tiếp đón cho các đối tượng ưu tiên những ngày đông bệnh nhân đến khám giúp giảm thời gian phải chờ đợi của người bệnh.

Song song với việc nâng cao chất lượng điều trị, Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh đã triển khai giám sát việc thực hiện y đức; đổi mới phong cách thái độ phục vụ giao tiếp ứng xử hướng tới sự hài lòng người bệnh tới tất cả các cán bộ, viên chức, người lao động ở tất cả các khoa, phòng. Tinh thần thái độ phục vụ người bệnh đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi khen ngợi qua họp Hội đồng người bệnh hoặc thư khen.

Đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, viên chức, người lao động tại Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh đã luôn nghiêm túc thực hiện 12 điều y đức, quy tắc ứng xử, 100% ký cam kết thực hiện tốt nội dung “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, tổ chức nhiều buổi tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử với nhiều tình huống thực hành giao tiếp cụ thể. Kịp thời xử lý phản ánh của người bệnh qua đường dây nóng, qua hòm thư, góp ý trực tiếp, họp hội đồng người bệnh, phiếu phỏng vấn…

Bệnh viện đã đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, duy trì và làm tốt công tác chỉ đạo chuyên môn kỹ thuật cho các Khoa Y học cổ truyền các bệnh viện đa khoa tuyến huyện, các Khoa Y học cổ truyền trong các Trung tâm Y tế trực thuộc Sở Y tế Hà Tĩnh...

Tin tưởng rằng, với sự đồng thuận và quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo và đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh sẽ là bệnh viện vượt trội về y đức, tiến bộ về khoa học, đổi mới phong cách và thái độ phục vụ, cải tạo môi trường bệnh viện thân thiện, văn minh.

Phương Dung - Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load