Thứ năm 18/04/2024 20:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc: Vì sự hài lòng của người bệnh

11:19 | 26/02/2020

(Xây dựng) – Mặc dù khó khăn về cơ sở hạ tầng nhưng Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã luôn chú trọng đầu tư trang thiết bị, máy móc, áp dụng công nghệ hiện đại, cùng với đội ngũ y, bác sỹ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm, tâm huyết với nghề nhằm xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc trở thành bệnh viện lý tưởng trong việc khám chữa bệnh chất lượng cao.

benh vien da khoa tinh vinh phuc vi su hai long cua nguoi benh
Đội ngũ y, bác sỹ của bệnh viện luôn tận tâm với người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc là bệnh viện tuyến tỉnh hạng I, là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến cuối của tỉnh có nhiệm vụ khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, đây còn là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện tim Hà Nội, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai… Là điều kiện thuận lợi để Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc có thể được chuyển giao, áp dụng các kỹ thuật cao, phương pháp mới.

Tuy thời điểm này, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc còn nhiều khó khăn về cơ sở hạ tầng nhưng mỗi người dân đến khám bệnh và chữa bệnh đều nhận được sự hướng dẫn, chăm sóc tận tình, chu đáo. Đến mỗi khoa, phòng trong toàn bệnh viện đều bắt gặp những hình ảnh đẹp: Nụ cười luôn nở trên môi, phong cách làm việc mới mẻ, tận tình với bệnh nhân của đội ngũ y, bác sỹ.

Tuy không gian bệnh viện còn thiếu nhưng với mong muốn người bệnh được chăm sóc, chữa trị trong điều kiện tốt nhất có thể, nhiều khoa, phòng của bệnh viện được mở rộng, xây dựng mới. Các buồng bệnh, các khoa, phòng đều được sắp xếp và bố trí rất khoa học. Bảng chỉ dẫn và bảng niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng được treo ở vị trí dễ thấy, dễ nhìn, đông người qua lại. Với việc công khai số điện thoại đường dây nóng nên mọi người bệnh đều có thể đóng góp ý kiến, phản ánh thắc mắc về bệnh viện. Từ đó, Ban Giám đốc bệnh viện sẽ có những hướng xử lý phù hợp.

benh vien da khoa tinh vinh phuc vi su hai long cua nguoi benh
Nhiều khoa, phòng được mở rộng thêm về diện tích để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng đông của bệnh nhân.

Không những vậy, để tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người bệnh đến khám, chữa bệnh, bệnh viện đã bố trí những giỏ cây xanh, chậu hoa dọc hành lang, lối đi, trong các phòng khám, tạo không gian xanh trong lòng bệnh viện. Điều này đã tạo ra một loại thuốc tinh thần cho người bệnh.

Với phương châm “Vì sự hài lòng của người bệnh”, đội ngũ y, bác sỹ của bệnh viện luôn không ngừng trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Hàng năm, bệnh viện đều tổ chức các lớp đào tạo nhằm chuẩn hóa, nâng cao năng lực chuyên môn và quản lý cho đội ngũ cán bộ y tế; liên kết với các bệnh viện tuyến Trung ương để đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề theo hình thức cử cán bộ đi đào tạo hoặc mời cán bộ về chuyển giao kỹ thuật tại chỗ; khuyến khích cán bộ đào tạo sau đại học và đào tạo nâng cao theo các chuyên ngành mũi nhọn định hướng của bệnh viện.

benh vien da khoa tinh vinh phuc vi su hai long cua nguoi benh
Không gian xanh là liều thuốc tinh thần, tạo sự thoải mái cho người bệnh.

Đặc biệt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc rất chú trọng đến việc đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ khám, chữa bệnh; nhiều kỹ thuật mới, phương pháp mới được thực hiện ở các chuyên ngành Ngoại khoa; Xét nghiệm; Thăm dò chức năng; Hồi sức cấp cứu; Tai mũi họng; Tim mạch; Can thiệp mạch; Giải phẫu bệnh... Trong đó có 04 kỹ thuật mới là kỹ thuật vượt tuyến gồm phẫu thuật thay khớp gối bán phần, phẫu thuật thay khớp gối toàn phần, tán sỏi thận qua da có C.arm+ siêu âm/ Laser, xét nghiệm D-dimmer...

Với trình độ chuyên môn nghiệp vụ ngày càng được nâng cao và sự hỗ trợ của máy móc hiện đại, công tác khám, chữa bệnh diễn ra nhanh chóng, giảm thời gian chờ khám, đảm bảo tính chính xác cao của các kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán lâm sàng. Từ đó, có hướng điều trị tốt nhất, kịp thời nhất, mang lại sự an tâm cho bệnh nhân.

Có thể thấy, việc thực hiện tốt phương châm “Vì sự hài lòng của người bệnh”, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang trở thành điểm đến khám chữa bệnh tin cậy cho các bệnh nhân trong và tỉnh.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load