Chủ nhật 26/05/2024 13:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An: Điểm đến tin cậy của người bệnh

10:28 | 10/01/2018

(Xây dựng) - Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An là bệnh viện đa khoa tư nhân đầu tiên tại Nghệ An mà tiền thân là Cty TNHH khám chữa bệnh và vận chuyển cấp cứu bệnh nhân, được Bộ Y tế thẩm định và cấp phép hoạt động từ ngày 12/6/2006. Đến nay, sau hơn 11 năm hình thành và phát triển Bệnh viện đã trở thành nơi gửi trọn nềm tin của người bệnh không chỉ trong mà ngoài tỉnh đều ghi nhận.


Toàn cảnh Bệnh Viện 115 Nghệ An

Từ mô hình Bệnh viện đa khoa tư nhân đầu tiên

Cty TNHH Khám chữa bệnh và Vận chuyển bệnh nhân được Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp phép ngày 28/6/2001 và Sở Y tế cấp Giấy đăng ký hành nghề y tư nhân, vốn điều lệ ban đầu là 50.000.000 đồng với số nhân viên chưa đến 50 người. Cùng với sự phát triển lớn mạnh về chuyên môn, đến ngày 26/02/2004 Cty đổi tên thành Cty CP Bệnh viện 115.

Thời điểm đó, Cty được UBND tỉnh Nghệ An cấp đất và lên ý tưởng xây dựng bệnh viện chuyên khoa chấn thương. Sau này do yêu cầu trong hoạt động chuyên môn, bệnh viện đã đi theo mô hình bệnh viện đa khoa không đầy đủ, với mũi nhọn là chấn thương.

Khai trương ngày 02/4/2006, đến ngày 12/5/2006 được Bộ Y tế cấp phép hoạt động, Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An đã qua chặng đường hơn 11 năm, quãng thời gian đó tuy chưa dài, nhưng những đóng góp của bệnh viện vào công tác “xã hội hóa công tác y tế” cũng không phải là nhỏ.


Chủ tịch HĐQT - Giám đốc Bệnh viện, BS CKII Phạm Văn Diễn trực tiếp kiểm tra công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện

Thời gian đầu, Bệnh viện hoạt động với quy mô 80 giường bệnh trên diện tích 3.000 m2 gồm có một khu nhà 03 tầng và hơn 100 cán bộ, nhân viên. Cơ sở vật chất còn hạn chế, nhân lực chưa đủ đáp ứng yêu cầu chuyên môn, Bệnh viện tận dụng tối đa mọi mối quan hệ sẵn có với các chuyên gia, các cán bộ khoa học ở các đơn vị khác, nhất là Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh để vừa liên kết vừa đào tạo cán bộ tại chỗ.

 
Đón tiếp và hướng dẫn bệnh nhân đến khám bệnh tại Bệnh Viện 115

Là Bệnh viện chuyên khoa hẹp, thể hiện quan điểm tập trung vào một chuyên khoa sâu là chấn thương - chỉnh hình để đầu tư và nâng cao chất lượng điều trị. Xác định hướng đi đúng đắn, nên Bệnh viện Đa khoa 115 ngày càng được nhân dân tin tưởng. Nhờ đó lượng bệnh nhân đến với bệnh viện ngày một đông, nhu cầu khám và điều trị vẫn không ngừng tăng lên. Để đáp ứng nhu cầu của nhân dân, năm 2010, Ban Giám đốc Bệnh viện quyết định xây thêm dãy nhà 05 tầng với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, nâng tổng số giường bệnh lên 160 giường. Với sự đầu tư đồng bộ, Bệnh viện đã phát huy được thế mạnh của mình là chấn thương - chỉnh hình.

Ban lãnh đạo Bệnh viện luôn chú trọng đầu tư cho cán bộ đi học để nâng cao trình độ, đào tạo các khóa học chuyên sâu... để chuẩn bị cho một thời kỳ phát triển mới. Trong khoảng thời gian từ năm 2012-2014, Bệnh viện đã có bước chuyển mình mạnh mẽ cả về cơ cấu tổ chức lẫn chuyên môn. Cơ sở vật chất được cải tạo và xây dựng mới với quy mô 250 giường bệnh, 18 khoa/phòng chức năng. Tổng số cán bộ làm việc tại đây đã lên đến hơn 300 người, trong đó có 04 bác sỹ CKII, 04 thầy thuốc ưu tú, 02 bác sỹ nội trú và hơn 50 cán bộ có trình độ đại học và trên đại học. Đến cuối năm 2017, Cty đã phát triển thành một doanh nghiệp vừa với quy mô 320 nhân viên, vốn điều lệ lên đến 50 tỷ đồng.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ về lực lượng cán bộ khoa học, để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong chuyên môn, Bệnh viện đã tách và thành lập thêm một số chuyên khoa sâu để phù hợp với thời kỳ mới: Thời kỳ phát triển công nghệ cao. Khoa Ngoại chung được tách ra thành 3 khoa riêng biệt: Khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức, khoa Chấn thương - Chỉnh hình và khoa Ngoại - Sản.

Các kỹ thuật cao được triển khai một cách rộng rãi và đạt kết quả tốt. Các chuyên khoa đã có uy tín vững vàng, đủ sức cạnh tranh lành mạnh với các bệnh viện trong khu vực. Bệnh viện thành lập khoa Y học cổ truyền - Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng với quy mô 20 giường bệnh, phối hợp điều trị giữa Đông - Tây y giúp hiệu quả điều trị được nâng cao, nhất là đối với bệnh nhân sau phẫu thuật chấn thương. Cuối năm 2014, khoa Hồi sức Cấp cứu ra đời với quy mô 10 giường bệnh, giúp cấp cứu và chăm sóc toàn diện cho những bệnh nhân nặng cần điều trị đặc biệt. Khoa Nội tổng hợp từ thời kỳ đầu chỉ điều trị các bệnh nội khoa thông thường, đến nay đã phát triển nhiều chuyên khoa sâu như: tim mạch, tiêu hóa...

Nâng cao chất lượng tạo niềm tin cho người bệnh

Nói đến Bệnh viện Đa khoa 115 không thể không nhắc đến chuyên khoa Chấn thương. Với đội ngũ y, bác sỹ trẻ nhiệt huyết, tay nghề cao đã triển khai được phần lớn các kỹ thuật tuyến tỉnh, tuyến Trung ương như: phẫu thuật cột sống trong chấn thương, phẫu thuật chấn thương sọ não, thay khớp háng, khớp gối, phẫu thuật nội soi khớp gối và khớp vai, phẫu thuật vi phẫu… nối thành công các mạch máu ở cổ tay, cẳng tay, nối thần kinh.


Phẫu thuật chấn thương tại Bệnh viện ĐK 115

Đặc biệt, thực hiện thành công chuyển gân trong điều trị liệt thần kinh, phẫu thuật xoay chuyển vạt da tại chỗ, có cuống mạch nuôi che phủ khuyết hổng phần mềm… Cùng với sự lớn mạnh của khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức, cùng với sự phát triển đồng bộ về chuyên môn của chuyên khoa Nội, Hồi sức Cấp cứu, khoa Chấn thương - Chỉnh hình đã tạo một điểm nhấn, tạo nên “thương hiệu 115” cho Bệnh viện.

Bệnh nhân khoa Thận nhân tạo chủ yếu là hộ nghèo, lại gắn bó lâu dài nhất với Bệnh viện. Khoa được trang bị 21 máy lọc máu chu kỳ và 01 dàn máy siêu lọc thế hệ mới HDF Online (lần đầu tiên có mặt trên địa bàn tỉnh Nghệ An). Lâu nay, Bệnh viện có các chế độ miễn giảm tiền chênh lệch, ủng hộ tiền mua máu, thuốc men cho hơn 100 bệnh nhân an tâm điều trị, góp phần giải quyết quá tải cho các cơ sở lọc máu công lập trong tỉnh, giúp cho một số bệnh nhân không phải ra tận Hà Nội.

Đội vận chuyển cấp cứu gắn bó và đi lên cùng với quá trình hình thành và phát triển của bệnh viện. Những ngày đầu, Đội chỉ có 02 đến 03 chiếc xe luân phiên nhau chạy, đến nay đã thành một trung tâm gồm 25 xe cứu thương với gần 50 con người. Là một bộ phận độc lập với công việc đặc thù và lịch trình làm việc riêng biệt, nhân viên đội xe được lãnh đạo tạo điều kiện bố trí ăn ở tại chỗ để sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có điều động. Đầu số 115 và hình ảnh đội xe vận chuyển cấp cứu 115 Nghệ An đã quá quen thuộc với người dân trong, ngoài tỉnh và cả với các tỉnh của nước bạn Lào.

Ngoài hoạt động khám, chữa bệnh thường xuyên, bệnh viện cũng rất chú trọng các hoạt động nhân đạo, từ thiện, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, chia sẻ, hỗ trợ tiền viện phí với người bệnh nghèo khi điều trị tại viện. Mới đây đầu tháng 12/2017, Bệnh viện 115 đã có chuyến thăm khám tình nguyện Tại xã Lượng Minh, Tương Dương (Nghệ An), đoàn công tác đã tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 400 người, có cả trẻ em, người lớn, học sinh, thầy cô giáo, và cả cán bộ xã cũng tham gia khám bệnh với tất cả các chuyên khoa tai mũi họng, nhi, bệnh nội khoa, ngoại khoa với tổng kinh phí 800 triệu đồng.

 


Khám và cấp thuốc miễn phí cho bà con xã Mỹ Lý, Kỳ Sơn, Nghệ An

Qua công tác khám chữa bệnh của đoàn, cho thấy người dân địa phươ ng thường mắc những loại bệnh thông thường sau: Tăng huyết áp, suy nhược cơ thể, đau đầu, đau lưng, đau vai gáy, đau thần kinh tọa, rối loạn tuần hoàn não, bệnh về răng miệng, viêm họng, viêm mũi, xong, cảm cúm, viêm da dị ứng, bệnh đại tràng, dạ dày… Với những trường hợp bị thoát vị bẹn, sỏi thận kích thước lớn, hay tim mạch… đều được giới thiệu lên tuyến trên để được điều trị.

Trong nhiều năm liền, bệnh viện đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Nghệ An, các bệnh viện ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Hội Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile) và các quỹ nhân đạo từ thiện khác, phẫu thuật cho gần 10.000 trẻ em ở các tỉnh miền Trung bị sứt môi, hở vòm; khuyết tật vận động, xơ hóa cơ delta và dị tật ở mắt.

Các đợt vận động quyên góp của Mặt trận Tổ quốc các cấp, các tổ chức chính trị xã hội ủng hộ nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai, các xã nghèo mỗi năm tết đến xuân về, các nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc da cam... trong toàn tỉnh.


Bác sỹ Bệnh viện đang cấp thuốc miễn phí cho nhân dân xã Lượng Minh, Tương Dương, Nghệ An

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII, CTHĐQT, Giám đốc Bệnh viện 115 Phạm Văn Diễn chia sẻ: “Bệnh viện chúng tôi luôn đặt sự hài lòng của người bệnh là nhiệm vụ hàng đầu. Ngoài những ca mổ thông thường, ở đây còn triển khai nhiều chuyên môn kỹ thuật cao, góp phần giảm tải cho tuyến Trung ương và giảm chi phí cho người bệnh. Bệnh viện đã tuyển chọn, xây dựng đội ngũ thầy thuốc y đức tốt, giỏi chuyên môn, hết mình với nghề và tận tụy với người bệnh. Xây dựng một môi trường làm việc lành mạnh, “nói không với phong bì”, được người dân ghi nhận là điểm sáng trong giải quyết vấn đề tiêu cực trong ngành Y tế”.

Trong những năm tới, Bệnh viện Đa khoa 115 tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, lấy chất lượng điều trị, sự an toàn và hài lòng của người bệnh làm thước đo chất lượng chuyên môn. Chú trọng đầu tư, triển khai sâu và rộng hơn các lĩnh vực chuyên khoa mà bệnh viện đang có lợi thế như Chấn thương - Chỉnh hình, Ngoại, Nội Tổng hợp, Thận nhân tạo, Răng hàm mặt…

Quyết tâm thực hiện được hầu hết danh mục kỹ thuật của tuyến tỉnh và nhiều kỹ thuật tuyến Trung ương, vươn tới sự phát triển đồng đều về tay nghề, trang thiết bị của một bệnh viện đa khoa, phấn đấu bệnh viện luôn đứng trong tốp đầu của các bệnh viện ngoài công lập. Với phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm, vì sự hài lòng của người bệnh”, để Bệnh viện Đa khoa 115 luôn là điểm đến tin cậy của người bệnh.


UBND tỉnh Nghệ An ghi nhận tặng Cờ thi đua và Bằng khen

Ghi nhận những đóng góp của bệnh viện đối với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh nhà, UBND tỉnh Nghệ An đã tặng nhiều Bằng khen, Cờ thi đua và công nhận danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc cho các cá nhân và tập thể. Năm 2013, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc. Vinh dự và tự hào hơn nữa, tháng 10/2016, Chủ tịch nước đã phong tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho CBNV Cty CP Bệnh viện 115...

Thành Vinh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Thái Bình: Gắn biển công trình Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải

    (Xây dựng) - Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình được khởi công từ tháng 1/2022 và hoàn thành đầu năm 2024, tổng mức đầu tư 61 tỷ đồng. Công trình chính được xây dựng với hơn 5.500m2 sàn, bố trí chủ yếu cho khối khám và một phần khối kỹ thuật nghiệp vụ. Dự án hoàn thành vượt 9 tháng so với kế hoạch đề ra.

    09:12 | 05/05/2024
  • Quảng Ngãi: Đưa vào sử dụng Trung tâm Y tế trăm tỷ ở huyện đảo Lý Sơn

    (Xây dựng) – Sau 30 tháng nỗ lực thi công, công trình y tế trăm tỷ ở huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã được đưa vào sử dụng trong niềm vui mừng khôn xiết của chính quyền, quân và dân đất đảo.

    21:13 | 03/05/2024
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

    16:16 | 02/05/2024
  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

    16:04 | 02/05/2024
  • Japanese Infrastructure Ministry unveils action plan "i-Construction 2.0" to achieve construction site automation by 2040

    (Construction) - Japanese Ministry of Land, Infrastructure, Transport and Tourism has announced an action plan titled "i-Construction 2.0," aimed at realizing the automation of construction sites by the fiscal year 2040.

    23:22 | 29/04/2024
  • 3 tính năng ưu việt giúp nệm lò xo Thuần Việt Emerald ghi điểm trong mắt người dùng

    (Xây dựng) - Phòng ngủ đẹp tinh tế là sự kết hợp hài hòa giữa các nội thất phòng ngủ, màu sắc và phong cách bày trí đồ đạc. Đặc biệt việc lựa chọn các vật dụng phòng ngủ phù hợp với nhu cầu sử dụng và mang lại vẻ đẹp cho căn phòng sẽ giúp cho bạn có cảm giác thoải mái và thư giãn khi bước vào. Điểm nhấn được chú ý và quan trọng nhất trong căn phòng ngủ là một chiếc nệm.

    14:17 | 26/04/2024
  • Bệnh viện Quốc tế DNA và Crystal Bay thúc đẩy “Doanh nhân mạnh khỏe - Doanh nghiệp thịnh vượng”

    (Xây dựng) - Ngày 06/4, Bệnh viện Quốc tế DNA kết hợp cùng Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng và Liên Chi hội BĐS Công nghiệp Việt Nam (VIREA) tổ chức chương trình “Doanh nhân mạnh khỏe - Doanh nghiệp thịnh vượng” với chủ đề “Chống lão hóa - Xu hướng mới trong thị trường chăm sóc sức khỏe Việt Nam”.

    16:40 | 07/04/2024
  • Áp thuế sẽ giảm tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe

    (Xây dựng) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

    20:36 | 06/04/2024
  • Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khởi công Bệnh viện quốc tế Trung ương Huế 2

    (Xây dựng) - Ngày 6/4, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức Lễ khởi công Bệnh viện quốc tế Trung ương Huế 2 với tổng mức đầu tư 300 tỷ đồng. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự buổi lễ.

    14:10 | 06/04/2024
  • Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi): Bệnh viện trăm tỷ đã xong nhưng chưa thể… hoàn thành

    (Xây dựng) – Công trình y tế phục vụ quân và dân trên đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã được xây dựng xong nhưng phải lùi thời gian hoàn thành vì nguồn lực không đảm bảo.

    15:37 | 27/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load