Thứ sáu 26/04/2024 06:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bất động sản nhà vườn sẽ tăng sau mùa dịch?

21:44 | 24/08/2021

(Xây dựng) - Khi làn sóng dịch bệnh Covid-19 tràn vào, nhất là sau đợt bùng phát lần thứ tư, cuộc sống của người dân ở các đô thị lớn bị ảnh hưởng rất nhiều. Nhu cầu người dân muốn về quê lập nghiệp tăng cao. Đây phải chăng là lúc bất động sản nhà vườn sẽ tăng lên sau mùa dịch bệnh?

bat dong san nha vuon se tang sau mua dich
Cuộc sống bình yên nơi thôn dã đang là xu hướng sau mùa dịch bệnh.

Trong tháng 5/2021 mức độ quan tâm đến bất động sản, đặc biệt là phân khúc đất, đất nền tiếp tục sụt giảm mạnh. Các tỉnh, thành có mức độ quan tâm giảm sâu nhất là Bắc Giang (49%), Bắc Ninh và Hà Nam (46%), Vĩnh Phúc (38%), Đà Nẵng (36%), Quảng Nam (35%). Đây cũng là những địa phương ghi nhận nhiều ca nhiễm cộng đồng trong đợt bùng phát dịch vừa qua.

Nhưng điểm lưu ý đặc biệt đến từ phân khúc đất nhà vườn, trang trại, nghỉ dưỡng ven đô, xuất phát từ làn sóng “bỏ phố về quê” khi dịch bệnh xuất hiện. Xu hướng này phát triển suốt năm 2020 và có phần chững lại vào thời điểm cuối năm 2020 và đầu năm 2021 khi đất nền “sốt” ở nhiều khu vực.

Đây cũng là tâm lý chung của nhiều người dân sau khi lệnh giãn cách xã hội liên tiếp ban hành, kinh tế sụt giảm, mất việc làm gia tăng. Một bộ phận người dân có tâm lý chán đô thị lớn bởi sự chật chội bí bách, ồn ào mà có xu hướng muốn tìm một nơi ở bình yên.

Bất động sản ở các vùng quê không chỉ được tầng lớp lao động nghèo và giới trung lưu hướng đến mà ngay cả giới thượng lưu cũng đặc biệt quan tâm. Có nhiều lý do khiến họ quyết định chuyển đổi công việc và nơi an cư tạo nên trào lưu bỏ phố về quê “sống xanh”.

Đồng thời việc mua một mảnh đất hay một căn nhà tại khu vực vùng ven đang phát triển dễ dàng hơn rất nhiều so với các khu vực trung tâm, vì thế đây là một sự lựa chọn phù hợp với rất nhiều người dân lao động nghèo và trung lưu.

Ở các vùng ven đô chị phí xây dựng thường thấp, đất mang giá trị thực và tiềm năng cao, những người khá giả sẽ có cuộc sống bình yên không lo nghĩ và người lao động ít vốn vẫn có thể sở hữu được một nơi an cư để lập nghiệp trong tâm thế yên tâm xây dựng kinh tế gia đình.

Chị Mai Thị Hương chia sẻ: Trước khi làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư bùng phát, anh chị đã bị thất nghiệp trước đó ba tháng vì quán café và quán ăn của gia đình chị bị đóng cửa. Do không còn tiền dự trữ nên anh chị quyết định bán căn nhà ở ngõ trong phố với giá 4 tỷ đồng, sau đó mua một mảnh đất thổ cư có sổ đỏ với ở Xuân Mai 500m vuông với giá 1,5 tỷ đồng. Anh chị làm vườn VAC, cuộc sống tạm thời vui vẻ, an nhiên tránh được những áp lực tiền bạc bệnh dịch nơi thành phố. Hai con của anh chị học ngay trong thị trấn, cả gia đình sống rất vui vẻ và an yên. Anh chị cảm thấy đây là một quyết định đúng đắn trong lúc này.

Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com khu vực phía Nam nhận định: “Trong khi dòng tiền đang đổ vào chứng khoán thì đây cũng được cho là thời điểm tốt để các doanh nghiệp bất động sản chuẩn bị đón dòng vốn chảy vào thị trường khi dịch được kiểm soát. Đồng thời cũng sẵn sàng phương án thay đổi linh hoạt để ứng phó với thị trường bất định, linh hoạt trong việc đào tạo và cả mở bán trực tuyến vì dịch có thể quay trở lại bất cứ lúc nào.”

Nhìn về dài hạn, bất động sản Việt Nam vẫn luôn là thị trường tiềm năng: Tỷ lệ đô thị hóa 39%, rất thấp so với hơn 50% của Thái Lan, hơn 60% ở Trung Quốc và một lượng lớn nhu cầu với gần 100 triệu dân. Tại Việt Nam, có thể nói, sở hữu một ngôi nhà dường như là điều bắt buộc đối với một người trưởng thành.

“Bất động sản vẫn là nơi trú ẩn tài sản vừa đảm bảo tính an toàn và sinh lời trong các thời kỳ khủng hoảng kinh tế, điều này thể hiện rất rõ thời gian qua khi so sánh mức độ ưu tiên đầu tư giữa bất động sản và các kênh khác. Tôi cho rằng rất khó để xảy ra tình trạng mất thanh khoản và giảm giá. Mức giá sẽ tiếp tục tăng lên trong bối cảnh chi phí nguyên vật liệu, sắt thép vẫn không có dấu hiệu dừng lại”, ông Tuấn cho biết.

Dù vậy, các chuyên gia cũng đưa ra cảnh báo, khi có ý định đầu tư bất kỳ loại hình phân khúc bất động sản nào thì các nhà đầu tư vẫn cần phải nghiên cứu kỹ loại hình đầu tư và tiềm năng phát triển của bất động sản định đầu tư. Việc thu thập thông tin chính xác và đáng tin cậy về hoạt động phát triển cơ sở hạ tầng cũng như các quy hoạch đã được công bố sẽ giúp nhà đầu tư không chạy theo đám đông. Do vậy, việc xác nhận chắc chắn những thông tin là rất cần thiết trước khi đầu tư.

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load