Chủ nhật 26/01/2025 23:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Bất động sản hàng hiệu: Thị trường cạnh tranh cao, tiềm năng tăng trưởng bền vững

15:02 | 01/12/2024

(Xây dựng) - Thị trường bất động sản hàng hiệu tiếp tục tăng trưởng mạnh nhờ sự mở rộng trên toàn cầu số lượng dự án mới gia tăng nhanh. Trong đó, thị trường châu Á - Thái Bình Dương gây chú ý khi được dự báo sẽ cạnh tranh ngang hàng với Bắc Mỹ trong một thập kỷ tới.

Bất động sản hàng hiệu: Thị trường cạnh tranh cao, tiềm năng tăng trưởng bền vững
Khu căn hộ hàng hiệu The Ritz-Carlton tại The Grand, Hà Nội.

Bất động sản hàng hiệu tăng trưởng mạnh mẽ tại châu Á – Thái Bình Dương

Năm 2024, thị trường bất động sản hàng hiệu tiếp tục xu hướng mở rộng toàn cầu, ghi nhận tăng trưởng đáng kể cả về số lượng dự án và phạm vi địa lý. Đà tăng trưởng này được thúc đẩy mạnh mẽ tại các khu vực như Trung Đông và châu Phi, ước tính mở rộng 270% vào năm 2024. Dubai tiếp tục dẫn đầu thế giới, theo sau là các thị trường trọng điểm như Miami, New York, Phuket và London.

Mặc dù lâu nay Bắc Mỹ chiếm ưu thế trong ngành, thị phần của khu vực này đã giảm xuống dưới 50% vào năm 2015, và dự kiến sẽ tiếp tục giảm xuống 25% vào năm 2031. Ngược lại, thị trường châu Á – Thái Bình Dương đang nổi lên như một động lực tăng trưởng quan trọng với khả năng cạnh tranh với khu vực Bắc Mỹ trong 12 năm tới.

Tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, các thị trường năng động hàng đầu trong phân khúc bất động sản hàng hiệu gồm có Phuket và Đà Nẵng/Hội An. Trong thập kỷ qua, thị trường bất động sản hàng hiệu đã tăng trưởng hơn 180% trên toàn cầu, 230% tại châu Á – Thái Bình Dương và 210% tại Việt Nam.

Đánh giá tiềm năng của Việt Nam, ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội nhấn mạnh: “Việt Nam, đặc biệt các vùng ven biển, là một điểm sáng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương đối với thị trường bất động sản hàng hiệu. Hiện nay, bất động sản hàng hiệu xuất hiện trên khắp cả nước, như Nobu Residences tại Đà Nẵng, The Residences at Arbora tại Hội An. Các dự án tương lai như Mandarin Oriental, Bãi Nồm tại Phú Yên cũng thu hút khách hàng thuộc nhiều phân khúc khác nhau trên toàn quốc. Bên cạnh đó, nhu cầu từ các nhà phát triển bất động sản hàng hiệu đối với các dự án tại khu vực đô thị, đặc biệt là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, cũng tiếp tục tăng trưởng.

Nổi bật có The Ritz-Carlton Residences tại The Grand – với vị trí ở trung tâm Hà Nội và Grand Marina Saigon - khu căn hộ hàng hiệu Marriott - tại Thành phố Hồ Chí Minh. Dự kiến phân khúc bất động sản hàng hiệu sẽ tiếp tục mở rộng trong tương lai”.

Thị trường cạnh tranh cao

Báo cáo của Savills cho thấy, thị trường bất động sản hàng hiệu vẫn đang cạnh tranh khốc liệt với các thương hiệu tập trung vào việc bảo vệ và mở rộng thị phần. Trong nhóm thương hiệu khách sạn, dẫn đầu là Marriott International. Thương hiệu này đã giữ vị trí đứng đầu thị trường từ năm 2002. Danh mục bất động sản hàng hiệu của Marriott đã tăng trưởng 50% kể từ năm 2019 và dự kiến sẽ tăng thêm 90% vào năm 2025, duy trì tăng trưởng bền vững.

Đáng chú ý, gần đây, The Ritz-Carlton đã vượt Four Seasons để giành vị trí dẫn đầu, chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng ấn tượng trong các dự án độc lập, chiếm một phần ba tổng số bất động sản hàng hiệu toàn cầu của thương hiệu này. Khi các thương hiệu khách sạn mở rộng, họ tiếp tục dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ tích hợp và trải nghiệm sống sang trọng, thu hút các cá nhân có giá trị tài sản ròng cao.

Các thương hiệu khách sạn thống trị thị trường bất động sản hàng hiệu, chiếm 79% thị phần. Trong đó, các thương hiệu xa xỉ chiếm 2/3 thị trường, 1/3 còn lại bao gồm các thương hiệu trung cấp, cao cấp và trên cao cấp.

Các thương hiệu phi khách sạn chiếm 21% thị trường bất động sản hàng hiệu, với YOO, Pininfarina và Elie Saab dẫn đầu, đặc biệt tại các thị trường mới nổi như Nam Mỹ. Những thương hiệu này tập trung vào các sản phẩm độc đáo, được thiết kế riêng, đậm tính bản sắc riêng, mang phong cách thẩm mỹ khác biệt và tính độc quyền. Trong khi các thương hiệu khách sạn cung cấp dịch vụ tích hợp, các thương hiệu ngoài ngành khách sạn thu hút khách hàng nhờ chú trọng vào phong cách sống xa hoa và thiết kế.

Xu hướng phát triển của thị trường bất động sản hàng hiệu

Trong khi các phân khúc không xa xỉ phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng, sự khác biệt trong hành vi mua của người tiêu dùng được thấy rõ nhất giữa các phân khúc cao cấp và siêu cao cấp, nơi bất động sản hàng hiệu bắt đầu chuyển mình từ một sản phẩm phong cách sống sang một sản phẩm đầu tư tiềm năng. Điều này khác biệt so với các phân khúc thấp hơn – những dự án ưu tiên đáp ứng nhu cầu về chỗ ở.

Bất động sản hàng hiệu: Thị trường cạnh tranh cao, tiềm năng tăng trưởng bền vững
Ảnh minh họa.

Xét về từ góc độ quy mô chuỗi, phân khúc cao cấp chiếm ưu thế trong thị trường bất động sản không xa xỉ toàn cầu, trong khi phân khúc trung cấp và cao cấp ghi nhận mức tăng trưởng 24%. Tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, hai phân khúc này nổi bật hơn so với mức trung bình toàn cầu và các khu vực khác.

Thị trường bất động sản hàng hiệu đang mở rộng, với các dự án độc lập dự kiến sẽ tăng từ 8% lên hơn 12% trên toàn cầu. Trong khi các thương hiệu khách sạn như The Ritz-Carlton vẫn dẫn đầu, các thương hiệu ngoài ngành khách sạn, đặc biệt là Pininfarina, đang nhanh chóng mở rộng trên thị trường.

Ông Matthew nhận định: “Những thương hiệu phi khách sạn tập trung vào giá trị thương hiệu, thẩm mỹ và văn hóa địa phương, kết hợp giữa sự xa xỉ, thiết kế và tính chân thực. Cách tiếp cận này thu hút một nhóm khách hàng đa dạng hơn và thúc đẩy sự đổi mới trong lĩnh vực bất động sản hạng sang khi các thương hiệu khách sạn và phi khách sạn phát triển”.

Theo báo cáo thường niên về bất động sản hàng hiệu của Savills, các thương hiệu đang mở rộng ra ngoài các thành phố cửa ngõ và thủ đô, khám phá những điểm đến xa và biệt lập hơn. Ví dụ, Six Senses, thuộc IHG Hotels & Resorts, nổi bật nhờ chiến lược tập trung vào khu nghỉ dưỡng với các dự án tại Belize, Grenada và Iceland. Alexandra Yao, Giám đốc Toàn cầu về bất động sản hàng hiệu tại IHG, khẳng định cam kết của công ty trong việc mở rộng danh mục bất động sản nhà ở toàn cầu, bao gồm cả các khu đô thị và khu nghỉ dưỡng.

Kể từ những năm 1980, ngành công nghiệp này đã duy trì sự cân bằng giữa các dự án đô thị (53%) và khu nghỉ dưỡng (47%), nhưng theo dự báo, vào cuối kỳ dự báo, bất động sản hàng hiệu khu nghỉ dưỡng sẽ chiếm 49% thị trường.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hà Nội: Phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND ngày 23/01/2025 về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.

    15:46 | 25/01/2025
  • Xác định thời điểm tính tiền sử dụng đất

    (Xây dựng) - Trường hợp UBND cấp có thẩm quyền đã thực hiện giao đất, cho thuê đất theo tiến độ bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thì giá đất cụ thể được xác định theo thời điểm ban hành của từng quyết định.

    13:30 | 25/01/2025
  • Kon Tum: Ban hành quy định mới về tách dự án độc lập trong quản lý đất đai

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Kon Tum vừa ban hành quy định mới liên quan đến việc tách diện tích đất thành dự án độc lập nhằm phục vụ cho quá trình giao đất và cho thuê đất thông qua đấu giá quyền sử dụng đất hoặc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Quy định này được xây dựng để đảm bảo sự minh bạch, hiệu quả và phù hợp với các quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

    08:28 | 25/01/2025
  • Kịch bản nào cho thị trường bất động sản năm 2025?

    Từ “bệ phóng” của năm 2024, thị trường bất động sản trong năm 2025 sẽ điều chỉnh theo hướng ổn định, bền vững hơn. Vấn đề cần làm tiếp là hoàn thiện thể chế, đồng bộ hóa quy hoạch, có các công cụ tài chính phái sinh, số hóa thị trường... để thị trường bất động sản tiếp tục phát triển.

    08:25 | 25/01/2025
  • Sử dụng đất không đúng mục đích bị xử phạt thế nào?

    (Xây dựng) - Theo phản ánh của ông Trần Duy Kiên (Vĩnh Phúc), tại Điểm l Khoản 1 Điều 28; Khoản 21 Điều 30 Nghị định số 101/2024/NĐ-CP quy định: “… Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, trong đó có thể hiện biện pháp khắc phục hậu quả là buộc đăng ký đất đai…”.

    08:13 | 25/01/2025
  • Diện tích đất tăng thêm so với sổ đỏ có phải nộp thuế không?

    (Xây dựng) - Thửa đất 200m2, được cấp sổ đỏ năm 2010, nay công dân có nhu cầu tách thửa nhưng khi đo lại thì diện tích tăng thêm 20m2 dù ranh giới, hình thể không thay đổi so với giấy chứng nhận, vậy có phải nộp thêm thuế không?

    08:10 | 25/01/2025
  • Điều kiện cho thuê nhà khi không có sổ đỏ

    (Xây dựng) - Theo quy định của Luật Nhà ở 2023, nhà ở không có sổ đỏ vẫn có thể cho thuê nhà nếu đáp ứng đủ các điều kiện và có giấy tờ thay thế phù hợp.

    08:04 | 25/01/2025
  • Đưa chính sách pháp luật đi vào cuộc sống, tạo đà phát triển nhà ở xã hội và thị trường bất động sản

    Trong năm 2025, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục cải cách thể chế, đưa các chính sách pháp luật mới đi vào cuộc sống, đồng thời tăng cường công tác quản lý nhà nước, tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp nhằm thúc đẩy nhà ở xã hội và phát triển an toàn, ổn định, bền vững thị trường bất động sản nhằm đóng góp vào sự phát triển của ngành Xây dựng nói riêng và nền kinh tế nói chung.

    19:39 | 24/01/2025
  • Quảng Trị: Nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển nhà ở và thị trường bất động sản

    (Xây dựng) – Ông Văn Đức Lợi, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị thông tin, tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp nhiệm vụ trọng tâm của năm 2025, nhằm góp phần thúc đẩy phát triển về nhà ở nói chung và thị trường bất động sản trên địa bàn.

    19:34 | 24/01/2025
  • Hà Tĩnh: Tăng cường công tác quản lý, đẩy nhanh quá trình xử lý nhà, đất, tài sản công dôi dư

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp khẩn trương lập phương án xử lý đối với tài sản công, trụ sở làm việc; trong đó tập trung vào các trường hợp không sử dụng, sử dụng kém hiệu quả, sử dụng không đúng mục đích để quyết định xử lý theo thẩm quyền…

    12:35 | 24/01/2025
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load