Thứ bảy 20/04/2024 21:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ban hành Quy chế làm việc của Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19

09:51 | 13/08/2021

(Xây dựng) - Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ vừa ban hành Quy chế làm việc để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

ban hanh quy che lam viec cua to cong tac dac biet cua chinh phu ve phong chong dich covid 19
Thứ trưởng Lê Quang Hùng, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt phòng, chống Covid-19 của Bộ Xây dựng tại một buổi họp trực tuyến với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt vừa ký Quyết định số 2581/QĐ-TCT ban hành Quy chế làm việc của Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 (Tổ công tác) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Quy chế làm việc quy định nguyên tắc, trách nhiệm, chế độ phối hợp hoạt động, chế độ hội họp, chế độ báo cáo của Tổ công tác.

Theo đó, Tổ công tác làm việc trên nguyên tắc tuân thủ sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo trực tiếp của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19; chấp hành pháp luật của Nhà nước và các quy định của Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19.

Quy chế cũng quy định nhiệm vụ đối với thành viên là Thứ trưởng Bộ Xây dựng, cụ thể:

Phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, địa phương để giải quyết các vấn đề vướng mắc, phát sinh trong phạm vi quản lý nhà nước được phân công. Tiếp tục vận động nhân dân, doanh nghiệp phát huy tinh thần đại đoàn kết, ủng hộ, chia sẻ, tự giác và tích cực thực hiện các yêu cầu, quy định về giãn cách xã hội nhằm phòng, chống dịch hiệu quả.

Tổ công tác tổ chức họp và triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 thường xuyên hoặc đột xuất tùy theo tình hình dịch và chỉ đạo của đồng chí Tổ trưởng tổ công tác. Các cuộc họp, thảo luận quyết định theo nguyên tắc tập trung dân chủ. Nếu có những ý kiến khác nhau thì Tổ trưởng tổ công tác xem xét, quyết định hoặc xin ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thủ tướng Chính phủ và Trưởng ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19.

Tổ chức giao ban vào chiều thứ Ba hằng tuần và có tổng hợp kết quả theo tuần báo cáo Ban Chỉ đạo Quốc gia. Các thành viên Tổ công tác báo cáo kết quả tình hình hoạt động theo ngày và theo tuần về Tổ công tác để tổng hợp báo cáo Chính phủ.

Nội dung báo cáo gồm: Đánh giá, nhận định về tình hình dịch và các hoạt độgn liên quan; kết quả hoạt động (bao gồm cả công tác phối hợp với các Bộ, ngành và các địa phương), các khó khăn vướng mắc và biện pháp giải quyết, những kiến nghị đề xuất; dự kiến kế hoạch ngày hôm sau; số liệu báo cáo phải cụ thể, mốc thời gian tính từ 12h00 ngày hôm trước đến 12h00 ngày báo cáo (riêng số liệu của Bộ Y tế cập nhật số liệu đến 18h00 của ngày báo cáo).

Trước đó, ngày 18/7/2021, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Văn bản số 970/TTg-KGVX thành lập “Tổ công tác đặc biệt” phòng, chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tổ công tác do một Thứ trưởng phụ trách trực tiếp để phối hợp chặt chẽ với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, nhất là các địa phương đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg chủ động xử lý, giải quyết ngay những nhiệm vụ phát sinh trong công tác phòng, chống dịch và những vấn đề liên quan./.

Ngày 19/7/2021, Bộ Xây dựng ban hành Quyết định số 869/QĐ-BXD về việc thành lập Tổ công tác đặc biệt phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Xây dựng tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Đồng chí Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng được giao làm Tổ trưởng Tổ công tác. Đồng chí Hoàng Hải, Cục trưởng Cục công tác phía Nam là Tổ phó thường trực.

Một số nhiệm vụ trọng tâm của Tổ công tác thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước của Ngành Xây dựng bao gồm: Hỗ trợ trong việc thiết lập bệnh viện dã chiến và khu cách ly tập trung; cung ứng các dịch vụ hạ tầng kỹ thuật; duy trì hoạt động đầu tư xây dựng thông thường (đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch); một số vấn đề khu nhà ở tại các Khu công nghiệp cho công nhân.

Hà Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load