Thứ năm 02/05/2024 17:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bạc Liêu trở thành tỉnh mạnh về kinh tế biển là đúng thế mạnh, đúng tiềm năng

20:41 | 26/01/2024

(Xây dựng) – Ngày 25/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn công tác đến thăm và làm việc với tỉnh Bạc Liêu. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Bạc Liêu trở thành tỉnh mạnh về kinh tế biển là đúng thế mạnh, đúng tiềm năng
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi trao quà cho gia đình chính sách, cán bộ hưu trí và dân nghèo tỉnh Bạc Liêu.

Về phía tỉnh Bạc Liêu có các đồng chí: Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu và lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tận tay 360 phần quà cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu vui xuân, đón Tết.

Phát biểu tại buổi lễ trao quà, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh đạt được trong năm 2023. Kết quả đó đã góp phần vào thành tựu chung của đất nước. Chủ tịch Quốc hội cũng nêu rõ, cùng với sự chỉ đạo sát sao, toàn diện của Đảng, Quốc hội đã không ngừng quan tâm, đẩy mạnh công tác hoàn thiện thể chế, chính sách, tạo hành lang pháp luật minh bạch, ổn định, tạo điều kiện tốt hơn nữa để chăm lo, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, phát triển bền vững đất nước. Đối với những hộ quá khó khăn, không thể thoát nghèo được, đồng chí Vương Đình Huệ đề nghị tỉnh chuyển sang diện đối tượng bảo trợ xã hội để chăm lo cho bà con, bảo đảm “không ai bị bỏ lại phía sau”. Đồng thời, tập trung đầu tư phát triển các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế để mỗi người dân, nhất là các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn… được tiếp cận, thụ hưởng những thành quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Bạc Liêu trở thành tỉnh mạnh về kinh tế biển là đúng thế mạnh, đúng tiềm năng
Đại diện Ban Thường vụ tỉnh Bạc Liêu nhận quà lưu niệm của Chủ tịch Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội cùng Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tại đây, đoàn đã nghe đồng chí Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy báo cáo sơ lược về tình hình kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh trong năm 2023; những định hướng thực hiện các mục tiêu phát triển năm 2024, cũng như quyết tâm xây dựng quê hương Bạc Liêu ngày thêm vững mạnh.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những nỗ lực của Bạc Liêu trong những năm qua. Đặc biệt, định hướng đến năm 2030 trở thành tỉnh mạnh về kinh tế biển là đúng thế mạnh, tiềm năng. Đồng chí cũng chỉ đạo các thành viên trong Đoàn công tác tập trung giúp Bạc Liêu tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn về xây dựng nhà máy điện khí LNG, các trục giao thông trọng điểm để mở ra không gian liên kết vùng, giúp Bạc Liêu ngày một phát triển nhanh, bền vững.

Bạc Liêu trở thành tỉnh mạnh về kinh tế biển là đúng thế mạnh, đúng tiềm năng
Chủ tịch Quốc hội tặng quà cho đối tượng chính sách.

Nhân dịp năm mới 2024 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền Giáp Thìn, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội chúc lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu cùng toàn thể bà con nhân dân, công nhân, người lao động đón một năm mới an khang, thịnh vượng, dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công hơn nữa.

Dịp này, Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh. Tại đây, đoàn đã nghe báo cáo tóm tắt tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội và những kết quả đã đạt được của lực lượng vũ trang tỉnh trong năm qua, nổi bật là hoàn thành xuất sắc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2023.

Khánh Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load