Thứ sáu 19/04/2024 20:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Kạn: Bổ sung, điều chỉnh quy hoạch thủy điện vừa và nhỏ

22:34 | 18/03/2020

(Xây dựng) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn vừa chỉ đạo các ngành đẩy nhanh tiến độ thực hiện quy hoạch điều chỉnh, bổ sung quy hoạch thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn, xong trong tháng 3/2020.

bac kan bo sung dieu chinh quy hoach thuy dien vua va nho
Dự án Thủy điện Pác Cáp đang được xây dựng.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn có 03 dự án thủy điện nhỏ đã vận hành với tổng công suất 10,1MW, 02 dự án đang xây dựng và 02 dự án đã được cấp chứng nhận đầu tư.

Ngoài các dự án thủy điện đang vận hành phát điện, tiềm năng thủy điện của tỉnh Bắc Kạn vẫn còn khá lớn. Vì vậy, UBND tỉnh đã giao Sở Công Thương chủ trì phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc nhà đầu tư và đơn vị tư vấn tổ chức khảo sát, lập đề án điều chỉnh, bổ sung quy hoạch thủy điện vừa và nhỏ tỉnh Bắc Kạn.

Sau khi tiến hành khảo sát, đơn vị tư vấn đề xuất tỉnh điều chỉnh 01 dự án và bổ sung 17 dự án vào quy hoạch thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh. Các dự án đề xuất được triển khai sẽ đem lại lợi ích kinh tế, phù hợp với điều kiện của địa phương, ít tác động đến môi trường, không ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của người dân…

Tại cuộc họp với các ngành, đơn vị vừa được tổ chức mới đây, ông Lý Thái Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã giao đơn vị chủ trì là Công ty Cổ phần thủy điện Sử Pán 1, đơn vị tư vấn là Viện Khoa học năng lượng khẩn trương hoàn thiện hồ sơ lập bổ sung, điều chỉnh quy hoạch thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Trong đó, cần bổ sung các căn cứ pháp lý, chủ trương cho bổ sung, điều chỉnh của Trung ương và của tỉnh Bắc Kạn, xong trong tháng 3/2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn chỉ rõ: Đối với thủy điện trên sông Năng đã có trong quy hoạch thì giữ nguyên, không phải bổ sung, điều chỉnh; đồng thời nghiên cứu bổ sung thêm các vị trí thủy điện trên địa bàn huyện Chợ Đồn nếu không vướng vào đất quốc phòng.

Đối với vị trí thủy điện có nhiều đơn vị cùng đề xuất thì trước mắt giao cho đơn vị chủ trì lập bổ sung, điều chỉnh quy hoạch thực hiện việc lập hồ sơ bổ sung vào quy hoạch.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cũng giao Sở Công Thương kiểm tra, đôn đốc quá trình thực hiện đảm bảo đúng tiến độ; tổng hợp hồ sơ, tài liệu gửi các sở, ngành, địa phương có liên quan nghiên cứu cho ý kiến; chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan và UBND các huyện tổ chức kiểm tra thực tế vị trí quy hoạch bổ sung, điều chỉnh các thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh để đảm bảo tính khả thi triển khai các dự án thủy điện sau khi quy hoạch được phê duyệt.

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bài 3: Quy hoạch đô thị - Cần bảo tồn, phát huy, phát triển những đô thị di sản

    (Xây dựng) – “Tốc độ phát triển kinh tế nhanh, tỷ lệ đô thị hóa cao, vị trí gần Thủ đô Hà Nội cùng sức hút từ Vùng Thủ đô, Bắc Ninh sẽ có nhiều lợi thế để phát triển công nghiệp và trở thành một trong những đô thị mạnh nhất trong Vùng Thủ đô với 2 tính chất nổi trội là “Đô thị di sản” và “Đô thị công nghiệp” – Đó là chia sẻ của PGS.TS Lưu Đức Hải - Viện trưởng Viện Nghiên cứu đô thị và Phát triển hạ tầng (Tổng hội Xây dựng Việt Nam) khi trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng.

  • Phát triển đô thị Hải Phòng hiện đại, văn minh, đáng sống

    (Xây dựng) – Hai đồ án quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong năm 2023 mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là tiền đề để thành phố Hải Phòng hoàn thành mục tiêu xây dựng và phát triển thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; động lực phát triển của vùng Bắc bộ và của cả nước; có công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững.

  • Hải Dương: Xây dựng đô thị mang bản sắc, đặc trưng riêng

    (Xây dựng) - Trong các ý tưởng quy hoạch đô thị ở Hải Dương, việc xây dựng các đô thị mang màu sắc, đặc trưng riêng đã được cơ quan chuyên môn quan tâm, trở thành định hướng chủ đạo trong thời gian tới.

  • Hà Nội: Phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1972/QĐ-UBND, ngày 15/4, phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4, tỷ lệ 1/2000 thuộc địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Thành phố Hà Nội.

  • Làm rõ nhiều định hướng phát triển

    Tiếp thu ý kiến góp ý của các bộ, ngành, cơ quan và chuyên gia hội đồng thẩm định, đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 đã được cập nhật, hoàn chỉnh vào hồ sơ. Nhiều định hướng phát triển đã tiếp tục được bổ sung, làm rõ hơn.

  • Điều chỉnh nhiều hạng mục, công trình tại huyện Yên Dũng và thành phố Bắc Giang

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh quy mô, địa điểm công trình, dự án trong điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Yên Dũng và thành phố Bắc Giang.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load