Thứ sáu 29/03/2024 18:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Vượt ngoài dự kiến, 39 bệnh nhân Covid-19 đầu tiên xuất viện

11:13 | 01/06/2021

(Xây dựng) – Theo thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, chiều 31/5, Bệnh viện dã chiến số 1 và Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Bắc Giang đã làm thủ tục xuất viện cho 39 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được điều trị khỏi bệnh.

bac giang vuot ngoai du kien 39 benh nhan covid 19 dau tien xuat vien
Sau khi ra viện, các bệnh nhân vẫn phải nghiêm túc thực hiện các quy định phòng, chống dịch tại địa phương nơi lưu trú.

Được biết, các bệnh nhân được xuất viện lần này chủ yếu là công nhân, người thân của công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Việt Yên. Trong đó, tại Bệnh viện dã chiến số 1 có 29 bệnh nhân và Bệnh viện Phục hồi chức năng Bắc Giang có 10 bệnh nhân xuất viện.

Tại thời điểm xuất viện, sức khỏe của các bệnh nhân ổn định, không có các triệu chứng lâm sàng như sốt, ho, khó thở; chụp Xquang phổi bình thường; các xét nghiệm chức năng gan, thận bình thường. Kết quả xét nghiệm đều trong giới hạn và đã có 2 lần liên tiếp âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ chuyên Khoa II Hoàng Xuân Thức - Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 1 cho biết, số bệnh nhân được xuất viện lần này chủ yếu là công nhân, có sức khỏe đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế; quy trình điều trị, bệnh nhân Covid-19, phải điều trị ít nhất 14 ngày trở lên, xét nghiệm PCR âm tính sẽ được chuyển sang bộ phận điều trị ổn định. Sau 48 - 72h tiếp theo, nếu xét nghiệm PCR lần 2 âm tính (trong vòng 24 giờ), bệnh nhân sẽ được đưa về địa phương cách ly tại cơ sở tập trung hoặc cách ly tại nhà thêm 14 ngày.

Sau xuất viện, số bệnh nhân nói trên sẽ được tiếp tục xét nghiệm 2 lần (sau 7 ngày và ngày thứ 14 tính từ thời điểm xuất viện). Đặc biệt, trong khoảng thời gian này, nhân viên y tế sẽ kiểm tra mỗi ngày 2 lần, theo dõi sức khỏe của bệnh nhân sau điều trị.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Thời - Bệnh viện Phục hồi chức năng Bắc Giang cho biết, các bệnh nhân được xuất viện lần này được điều trị từ ngày 17 - 18/5, đến nay sức khỏe rất ổn định. “Dự kiến trong vòng một tuần tới, bệnh viện tiếp tục có thêm khoảng 20 bệnh nhân Covid-19 điều trị khỏi, được xuất viện”, bác sĩ Nguyễn Thị Thời cho biết thêm.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã tới chúc mừng những bệnh nhân đã khỏi bệnh. Tại đây, Thứ trưởng Bộ Y tế yêu cầu mỗi bệnh nhân tiếp tục thực hiện tốt việc cách ly tại nhà trong 14 ngày sau khi ra viện và nghiêm túc thực hiện các quy định phòng, chống dịch tại địa phương nơi lưu trú.

Trước đó, theo dự kiến trong ngày 31/5, tỉnh Bắc Giang sẽ thực hiện làm thủ tục xuất viện cho 31 bệnh nhân. Tuy nhiên, với con số 39 bệnh nhân vượt ngoài dự kiến đã phần nào cho thấy nỗ lực của ngành Y tế và UBND tỉnh Bắc Giang trong việc điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Chương Huyền – Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load