Chủ nhật 28/04/2024 16:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch phân khu số 1, đô thị Chũ

12:21 | 04/03/2024

(Xây dựng) – UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch phân khu số 1, đô thị Chũ, tỉnh Bắc Giang (tỷ lệ 1/2.000).

Bắc Giang: Phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch phân khu số 1, đô thị Chũ
Phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch phân khu số 1, đô thị Chũ, tỉnh Bắc Giang.

Cụ thể, phân khu số 1 có vị trí tại phía Nam đô thị Chũ. Phạm vi gồm toàn bộ diện tích tự nhiên ba xã: Mỹ An, Nam Dương, Phượng Sơn thuộc huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Ranh giới nghiên cứu được giới hạn phía Bắc giáp thị trấn Chũ, xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn và xã Đông Hưng, huyện Lục Nam; phía Nam giáp xã Tân Mộc, huyện Lục Ngạn và các xã Trường Giang, Vô Tranh, huyện Lục Nam; phía Đông giáp xã Tân Lập, huyện Lục Ngạn; phía Tây giáp xã Tiên Nha, huyện Lục Nam.

Quy mô nghiên cứu quy hoạch khoảng 6.805ha, dân số dự kiến đến năm 2045 khoảng 46.000 người. Về tính chất, đô thị Chũ là đô thị phát triển du lịch văn hóa, sinh thái, nghỉ dưỡng và là trung tâm dịch vụ hậu cần vận tải (logistics), công nghiệp kho vận và dịch vụ xuất khẩu khu vực phía Đông của tỉnh Bắc Giang. Là khu vực sản xuất nông nghiệp hàng hóa chất lượng cao gắn với bảo tồn cảnh quan sinh thái tự nhiên, phát huy giá trị văn hóa tín ngưỡng và làng nghề truyền thống của đô thị Chũ.

Theo phân khu chức năng, quy hoạch sử dụng đất, trên cơ sở đồ án Quy hoạch chung đô thị Chũ đã được phê duyệt, đảm bảo xác định các chức năng sử dụng đất, tổ chức không gian phù hợp. Không gian quy hoạch kiến trúc phải phù hợp với điều kiện địa hình và bản sắc khu vực, phải đạt được các yêu cầu về tổ chức không gian, đảm bảo môi trường sống và làm việc tiện nghi cao, đáp ứng nhu cầu phát triển dài hạn.

Sử dụng đất phải khớp nối các dự án đã và đang triển khai trong phạm vi liền kề về không gian kiến trúc cũng như hạ tầng kỹ thuật, sao cho khai thác quỹ đất hiệu quả nhất để phát triển các khu chức năng phù hợp. Bảo đảm tính hợp lý của tổ chức không gian các khu chức năng cũng như đảm bảo tính bền vững của môi trường và cảnh quan thiên nhiên.

Thảo Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load