Thứ sáu 19/04/2024 05:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Lần đầu tiên tổ chức kỳ thi sát hạch chứng chỉ hành nghề bất động sản

19:49 | 06/12/2021

(Xây dựng) - Ngày 5/12, Sở Xây dựng Bắc Giang phối hợp với Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bắc Giang và Trung tâm Nghiên cứu nhà ở và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) tổ chức kỳ thi sát hạch chứng chỉ hành nghề bất động sản tại tỉnh Bắc Giang với gần 200 thi sinh tham dự.

bac giang lan dau tien to chuc ky thi sat hach chung chi hanh nghe bat dong san
Đây được coi là một trong những giải pháp giúp thị trường bất động sản Bắc Giang ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Các thí sinh đã lần lượt trải qua hai phần thi vào buổi sáng và buổi chiều. Kỳ thi sát hạch gồm hai phần thi, gồm phần kiến thức cơ sở và phần kiến thức chuyên môn. Trong phần kiến thức cơ sở có các chuyên đề về đất đai, nhà ở, kinh doanh, thị trường bất động sản, quy định của pháp luật về đầu tư, thuế… Hình thức thi kết hợp giữa trắc nghiệm và tự luận. Phần thi kiến thức chuyên môn gồm nội dung về quy trình và kỹ năng môi giới, tổng quan về dịch vụ và giải quyết các tình huống thực tế liên quan đến bất động sản; tình hình thị trường bất động sản, nhất là gắn với thị trường Bắc Giang; nhận thức về bất động sản và đầu tư bất động sản…

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội đồng quy định thí sinh, cán bộ tham gia tổ chức thi và Hội đồng thi phải là người từ các địa phương vùng xanh và vùng vàng trong địa bàn tỉnh Bắc Giang. Tất cả đã tiêm vắc xin, có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 trong vòng 48 giờ đối với xét nghiệm test nhanh, trong vòng 72 giờ đối với xét nghiệm PCR. Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K và các biện pháp bảo đảm sức khỏe, vệ sinh cá nhân theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Được biết, đây là lần đầu tiên trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tổ chức một kỳ thi cho những người hành nghề môi giới bất động sản, tham gia có gần 200 người đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Theo thống kê, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có hơn 2.000 người hoạt động môi giới bất động sản, phần lớn trong số đó chưa có chứng chỉ hành nghề. Những người này chưa được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, hoạt động tự phát, chủ yếu là dựa trên kinh nghiệm, thiếu ổn định, ảnh hưởng đến thị trường bất động sản.

Tiếp theo kỳ thi lần thứ nhất, dự kiến Hội đồng thi sát hạch cấp chứng chỉ môi giới bất động sản sẽ tiếp tục tổ chức nhiều kỳ thi khác, đáp ứng nhu cầu của người hành nghề và công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực này. Đồng thời tiến hành kiểm tra, rà soát đội ngũ môi giới bất động sản, các văn phòng, sàn giao dịch… nếu phát hiện vi phạm, không đủ điều kiện hoạt động, không có chứng chỉ hành nghề sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load