Thứ ba 07/05/2024 16:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Australia giới thiệu công nghệ mới quản lý nước ngầm

13:16 | 31/10/2019

Tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghiệp Australia (CSIRO) vừa phát triển một hệ thống cảm biến nước ngầm cho phép quản lý và giám sát nước ngầm nhanh, rẻ và chính xác hơn.

australia gioi thieu cong nghe moi quan ly nuoc ngam
Hệ thống cảm biến quản lý nước ngầm của CSIRO

Công nghệ mới này có tên gọi là Sensei. Đây là hệ thống cảm biến đa năng cho phép người dùng thu thập dữ liệu về độ pH, nguy cơ giảm bớt nguồn nước, nhiệt độ và độ dẫn điện của nước ngầm.

Công nghệ này sẽ giúp thay thế việc giám sát thủ công, giúp tiết kiệm nhân lực cũng như nguồn tài nguyên.

Cảm biến mạnh này có thể tích hợp vào các giếng nước ngầm và các tầng ngậm nước, liên tục truyền dữ liệu trong nhiều tháng mà không cần phải đo lường thủ công hay bảo trì.

Các nhà khoa học của CSIRO nêu rõ Sensei được thiết kế để chịu được môi trường khắc nghiệt và đã được thử nghiệm thành công tại khu mỏ Four Mile West ở Nam Australia. Hiện thiết bị vẫn vận hành trơn tru sau 12 tháng.

Tiến sĩ Kathie McGregor, Trưởng nhóm nghiên cứu, khẳng định hệ thống mới này đem lại giải pháp mang tính cách mạng cho việc giám sát nước ngầm hiện nay.

Với khả năng phân tích kịp thời, Sensei có thể cung cấp cảnh báo sớm để các công ty giảm thiểu các vấn đề môi trường phát sinh trong quá trình quản lý nước ngầm. Do dữ liệu có thể được tiếp cận ngay tại chỗ hay được gửi về bằng điện toán đám mây nên người dùng có thể nhanh chóng phát hiện sự bất thường và ứng phó nhanh nhất có thể.

CSIRO khẳng định dù Sensei được thiết kế và thử nghiệm để giám sát nước ngầm song thiết bị có thể được ứng dụng cho việc giám sát vật lý và hóa học trong các điều kiện môi trường khắc nghiệt khác.

Theo BT/baochinhphu.vn

Cùng chuyên mục
  • Thủ tướng yêu cầu cần chỉ đạo quyết liệt với tinh thần “3 tăng cường”, “5 đẩy mạnh” trong chuyển đổi số

    (Xây dựng) - Ngày 6/5, Văn phòng Chính phủ đã có Văn bản 203/TB-VPCP thông báo kết luận Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp phải quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn, tập trung chỉ đạo quyết liệt trong triển khai chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số; với tinh thần "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".

  • Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ hành chính công

    Bộ Công an đã hoàn thành, vượt chỉ tiêu triển khai 12 tiện ích trên VNeID, với hơn 1,5 triệu lượt truy cập, sử dụng các tiện ích VNeID hằng ngày.

  • Viettel trình diễn năng lực công nghiệp quốc phòng tại Malaysia

    (Xây dựng) - Năm 2024, tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn trở thành doanh nghiệp quốc phòng toàn cầu, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) với đại diện là Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) sẽ tham dự Hội nghị Quốc phòng châu Á (DSA 2024) và Hội nghị An ninh Quốc gia châu Á 2024 (NATSEC) tại Malaysia từ ngày 6-9/5/2024. Đây là 1 trong các thị trường công nghiệp quốc phòng tiềm năng mà Viettel hướng tới.

  • Tăng cường hợp tác giữa Hải Phòng và Hàn Quốc trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

    (Xây dựng) – Trong khuôn khổ chương trình công tác tại Hàn Quốc, ngày 26/6, ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành uỷ thành phố Hải Phòng làm việc với ông Oh Sang Rok - Chủ tịch Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc – KIST nhằm đẩy mạnh trao đổi, hợp tác trong lĩnh vực khoc học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

  • Tăng cường truyền thông chính sách khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

    (Xây dựng) – Để góp phần khẳng định và lan tỏa vai trò quốc sách hàng đầu của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) trong phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Hoàng Giang đề nghị các đơn vị của Bộ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí đẩy mạnh truyền thông chính sách KH,CN&ĐMST của Bộ và ngành KH&CN một cách toàn diện, hiệu quả; đặc biệt là việc sửa đổi, bổ sung các Luật KH&CN thời gian tới…

  • Bỉ xây dựng đảo năng lượng tái tạo đầu tiên trên thế giới

    Bỉ đang xây dựng một hòn đảo năng lượng ngoài khơi đầu tiên trên thế giới. Hòn đảo mang tên Princesse Elisabeth (Công chúa Elisabeth) này sẽ kết nối các trang trại điện gió ở Biển Bắc với đất liền, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động truyền tải điện xanh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load