Triển lãm quốc tế Vietbuild được tổ chức tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) từ ngày 13 - 17/9 sẽ có hàng loạt dự án đất nền giá rẻ được giới thiệu đến khách hàng, nhất là những nhà đầu tư nhỏ, vốn ít. Theo dự báo của Ban Tổ chức, phân khúc này sẽ chiếm lĩnh Vietbuild năm nay.
BĐS giá rẻ phục vụ nhu cầu thiết thực
Theo Ban Tổ chức, Vietbuild 2012 tại TP.HCM sẽ trưng bày 2.200 gian hàng, sản phẩm mới của hơn 800 đơn vị trong và ngoài nước. Tuy vẫn như mọi năm, các sản phẩm VLXD sẽ vẫn có mặt, nhưng trong buổi họp báo ngày 31/8, ông Nguyễn Đình Hùng -Chủ tịch HĐQT Cty Vietbuild cho biết điểm nổi bật của triển lãm năm nay là tập trung giới thiệu các dự án BĐS hướng đến nhà ở xã hội, phục vụ cho công nhân và người thu nhập thấp. Các dự án này vẫn đầy đủ tiện nghi, đáp ứng mọi nhu cầu về cuộc sống của con người. Lý giải thêm cho chủ đề nổi bật này tại triển lãm sắp tới, TS Nguyễn Quang Cung - Phó chủ tịch Hội VLXD Việt Nam cho rằng Nhà nước cần tháo gỡ mớ “bòng bong” làm sao để người dân có tiền mua nhà, có thể là ưu đãi lãi suất. Vì nếu DN rầm rộ xây nhà thu nhập thấp xong mà người dân không có tiền mua thì xây cũng như không.
Các Cty BĐS như Tấc Đất Tấc Vàng, Hoàng Anh Sài Gòn, Phúc Khang... năm nay cũng rầm rộ quảng bá cho các dự án của mình. Họ dự báo những dự án căn hộ bình dân, đất nền giá rẻ chiếm đa số tại triển lãm Vietbuild và tất nhiên, điều này sẽ giải tỏa phần nào sự u ám trên thị trường BĐS hiện nay.
Ông Hoàng Anh Tuấn - Tổng giám đốc Cty Tấc Đất Tấc Vàng, nhà tài trợ vàng cho triển lãm cho biết, Cty sẽ mở bán dự án KĐT thương mại - vị trí vàng, ngay trung tâm TP xanh của Bình Dương (Green Center City). Dự án rộng 5ha hiện đã xong toàn bộ phần hạ tầng. Theo nhận định của giới chuyên môn, thì đây là một trong những dự án đầu tư hấp dẫn nhất Bình Dương khi nằm ngay mặt tiền đường vành đai 4, khu trung tâm hành chính, gần 2 trường đại học lớn, bệnh viện, trung tâm mua sắm cao cấp, nhà hàng, khách sạn…
Ông Tuấn cũng cho biết, hiện nay số lượng nhà đầu tư nhỏ, ít vốn đang sở hữu số tiền khoảng 300 - 500 triệu đồng là rất lớn. Với số tiền này ở TP.HCM không thể đầu tư hay mua nhà đất do giá đất ở TP.HCM quá đắt. Chính vì vậy, phương án đầu tư đất nền giá rẻ vùng ven, đặc biệt là khu vực Bình Dương được khách hàng chọn lựa đầu tiên.
Trái với những đợt sóng giảm giá và tình hình ế ẩm chung hiện nay, cùng những đặc điểm thể hiện tính an toàn cao, khả năng sinh lợi, sản phẩm mà Tấc Đất Tấc Vàng hay những Cty BĐS khác sẽ “tung” ra ở Vietbuild lần này dự báo sẽ đón nhận sự quan tâm đặc biệt của khách hàng.
Và những chiêu khuyến mại hút khách
Sẽ là khôn ngoan nếu các đơn vị tham gia triển lãm có nhiều chiêu PR hút khách như khuyến mại, quà tặng, giảm giá…. Bởi trong bối cảnh hiện tại, giới thiệu dự án hay sản phẩm ra thị trường được đón nhận không phải là nhiều vì ảnh hưởng suy giảm kinh tế. Chính bởi vậy, ở Vietbuild các DN đã biết cách tạo hiệu ứng cho sản phẩm của mình một cách mạnh mẽ hơn. Ngay trước khi diễn ra triển lãm, Cty Tấc Đất Tấc Vàng đã rầm rộ truyền thông, cho biết rằng tại Vietbuild, Cty sẽ có những chính sách khuyến mại hấp dẫn và phương thức thanh toán đặc biệt có lợi cho những nhà đầu tư eo hẹp vốn cho phép chi trả trong thời gian dài. Đặc biệt Tấc Đất Tấc Vàng sẽ mở bán những vị trí đẹp nhất để khách hàng có cơ hội tìm hiểu và đặt cọc ngay tại triển lãm.
Cũng tại triển lãm Vietbuild lần này, nhãn hàng nội thất dành cho không gian giải trí HOME’FURNI sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng nhiều sản phẩm phù hợp cho những không gian café, nhà hàng hoặc gia đình. Nhân dịp này, HOME’FURNI giới thiệu bộ sản phẩm Paloma với giá ưu đãi lớn. Theo như giới thiệu, chỉ cần 28 triệu đồng có thể mua trọn bộ nội thất cho căn hộ gia đình bao gồm: giường và tủ đầu giường, bàn trang điểm, tủ quần áo, tủ trang trí, tủ sideboard, tủ giày, tủ ti-vi, bàn ăn và ghế. “Paloma thiết kế theo phong cách tối giản với gam màu gỗ dễ kết hợp với các gam màu sẵn có của căn hộ. Bên cạnh đó, màu sắc của tủ trang trí tạo điểm nhấn cho không gian căn hộ”- là lời quảng cáo hấp dẫn với khách hàng.
Không chỉ ở 1 kỳ triển lãm lần này, mà trước đó vào tháng 7, tại TP.HCM, nhiều DN khi tham gia triển lãm Vietbuild cũng đã áp dụng các chiêu khuyến mại khác nhau để thu hút khách của mình. Có thể kể đến chương trình khuyến mại rầm rộ của Eurowindow khi tổ chức “10 năm Eurowindow - Giảm giá 10% và cơ hội trúng thưởng xe Mercedes” nhân kỷ niệm 10 năm Eurowindow có mặt trên thị trường Việt Nam. Theo đó, Eurowindow sẽ giảm giá 10% (chưa bao gồm VAT) và bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng hấp dẫn có tổng giá trị lên gần 2 tỷ đồng. Chương trình được áp dụng cho đối tượng khách hàng cá nhân trên toàn quốc khi ký hợp đồng mua và lắp đặt sản phẩm của Eurowindow cho công trình nhà riêng. Khỏi phải nói, với chiêu khuyến mại như vậy, ắt sẽ phải thu hút nhiều khách hàng quan tâm hơn đến sản phẩm này.
Trong khi tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, VLXD vẫn tê liệt theo thị trường BĐS, thì Vietbuild cũng là cơ hội để hâm nóng thị trường VLXD và BĐS để tìm cơ hội cho nhà đầu tư, nhà sản xuất và đưa ra những dòng sản phẩm mới phục vụ nhu cầu thiết yếu của khách hàng.
Hà Ngọc
Theo baoxaydung.com.vn