Thứ năm 28/03/2024 16:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ai cho phép chuyển đổi sân golf Phan Thiết thành khu đô thị?

21:21 | 29/05/2020

Dù có nhiều cán bộ, lãnh đạo hưu trí của tỉnh Bình Thuận phản đối, nhưng cả Bí thư Tỉnh uỷ và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận lúc bấy giờ vẫn đồng cho Công ty CP Rạng Đông chuyển đổi sân golf Phan Thiết thành khu đô thị. Sân golf Phan Thiết (diện tích hơn 62ha, nằm tại phường Phú Thuỷ, TP Phan Thiết) được đưa vào hoạt động từ năm 1997, đến ngày 15/11/2013 được chuyển nhượng chủ đầu tư lần thứ 4 sang Công ty CP Rạng Đông. Giấy chứng nhận đầu tư do UBND tỉnh Bình Thuận cấp với mục tiêu “xây dựng và kinh doanh một sân golf đạt chuẩn quốc tế và các công trình phục vụ kèm theo”. Nhưng hơn 1 tháng sau, ngày 24/12/2013, Công ty CP Rạng Đông có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận cho chuyển hơn 36ha đất thể dục, thể thao của sân golf Phan Thiết thành đất ở đô thị để kinh doanh biệt thự, nhà vườn, nhà phố, nhà cao tầng và các công trình phụ trợ.

Ông Đinh Trung (nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Bình Thuận từ năm 1992 - 2000) kể, quá trình UBND tỉnh Bình Thuận cho Công ty CP Rạng Đông chuyển đất sân golf thành khu đô thị (KĐT) du lịch biển Phan Thiết là “làm chuyện đã rồi”.

ai cho phep chuyen doi san golf phan thiet thanh khu do thi
Sân golf Phan Thiết giờ đã thành khu đô thị cao cấp. Ảnh: Công Hoan.

“Cuộc họp cán bộ nguyên lãnh đạo tỉnh, gồm các đời Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Ủy viên Ban Thường vụ có khoảng 20 người. Bên cạnh một số người như tôi và Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND tỉnh phản đối thì cũng có nhiều người ủng hộ. Tôi nhớ những người ủng hộ đều đã được Công ty CP Rạng Đông bán đất tại dự án khác để cất nhà ở và tài trợ đi nước ngoài có người 2-3 chuyến”, ông Đinh Trung buồn bã nói.

Cũng lời kể của ông Đinh Trung, vào ngày 10 và 16/3/2013, còn xuất hiện hai đơn nặc danh ghi là tập thể người dân gửi Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh ủng hộ xây dựng KĐT du lịch biển Phan Thiết.

Ngày 5/3/2014, UBND tỉnh Bình Thuận có thông báo số 75 về ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Phương (hiện đã nghỉ hưu - PV) đồng ý chủ trương cho Công ty CP Rạng Đông chuyển khu sân golf thành đất ở đô thị. “Nhưng sau đó 1 tháng, UBND tỉnh mới tổ chức các cuộc họp lấy ý kiến của cán bộ hưu trí và hội khoa học”, ông Đinh Trung nói.

ai cho phep chuyen doi san golf phan thiet thanh khu do thi
ai cho phep chuyen doi san golf phan thiet thanh khu do thi
“Đất vàng” KĐT du lịch biển Phan Thiết được tính giá đất thấp bất thường. Ảnh Công Hoan

Ông còn nhớ mình được mời dự một số cuộc họp như: ngày 8/4/2014 họp cán bộ nguyên lãnh đạo tỉnh, ngày 24/4/2014 họp Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật tỉnh... Đến ngày 7/5/2014, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng (hiện là Bí thư Tỉnh uỷ Bình Thuận - PV) đã thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận có công văn số 394 giao UBND tỉnh làm thủ tục cho Công ty CP Rạng Đông xây dựng KĐT du lịch biển Phan Thiết.

Trong khi đó, trả lời PV Tiền Phong qua điện thoại, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh uỷ Bình Thuận cho biết, do Thanh tra Chính phủ đang thanh tra lại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết nên không trả lời được. “Hiện Thanh tra Chính phủ đang làm nên cá nhân tôi và Tỉnh uỷ Bình Thuận chưa thể trả lời các câu hỏi liên quan đến dự án này. Khi nào có kết quả thanh tra, chúng tôi sẽ thông tin đầy đủ đến các cơ quan báo chí”, ông Hùng nói.

Theo Công Hoan/Tienphong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load