Thứ sáu 19/04/2024 11:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

9 lâu đài đẹp cổ kính tại Mỹ

13:07 | 05/10/2022

Hình ảnh lâu đài cổ kính thường gắn liền với những điểm đến xa xôi ở châu Âu, hay trên những đỉnh núi ở châu Á. Trên thực tế, du khách có thể tìm thấy 9 lâu đài rực rỡ này tại Mỹ.

9 lau dai dep co kinh tai my

Lâu đài Biltmore Estate, Bắc Carolina là ngôi nhà lớn nhất tại Mỹ, thuộc quyền sở hữu tư nhân từ năm 1895. George Vanderbilt lấy cảm hứng thiết kế từ thời Phục hưng của Pháp để tạo nên dinh thự trải rộng trên 8.000 mẫu Anh. Nơi đây được đăng ký là di tích lịch sử quốc gia vào năm 1963, và cũng là nơi sở hữu công ty rượu Biltmore Estate, nhà máy rượu và khách sạn lưu trú trong khuôn viên. Lâu đài Biltmore Estate bao quanh bởi dãy núi Blue Ridge, là một trong những nơi bình dị nhất để trải nghiệm hoạt động đi bộ đường dài cũng như dành thời gian hòa mình vào thiên nhiên. Ảnh: ytravelblog.

9 lau dai dep co kinh tai my

Lâu đài Boldt, Vịnh Alexandria, New York được chủ sở hữu khách sạn Waldorf Astoria, George Boldt, xây tặng cho vợ mình là Louise. Khi Louise đột ngột qua đời, dự án bị bỏ dở cho đến khi Cơ quan Cầu cảng Thousand Islands mua lại vào năm 1977 và bắt đầu khôi phục. Tọa lạc tại vị trí đẹp như tranh vẽ trên đảo Heart, lâu đài Boldt chỉ có thể đến được bằng thuyền, khiến nơi đây trở thành một điểm tham quan trong ngày cho cả du khách Mỹ và Canada. Ảnh: iloveny.

9 lau dai dep co kinh tai my

Cung điện Iolani, Honolulu, Hawaii được xây dựng vào năm 1882 bởi vua Kalakaua. Nơi đây không cho phép sinh sống trong khoảng một thập kỷ trước khi Vương quốc đảo bỏ chế độ quân chủ vào năm 1893. Đây là nơi ở của hoàng gia, được bảo tồn như là thủ phủ của các văn phòng chính phủ trước khi được đăng ký là địa danh Lịch sử Quốc gia vào năm 1962 để tồn tại như là "trung tâm văn hóa tinh thần và thể chất của Hawaii". Du khách có thể chọn tham quan cung điện tự do có hướng dẫn viên hoặc trải nghiệm đặt phòng "Royal Legacy" riêng tư cho một nhóm 1-4 khách. Ảnh: gohawaii.

9 lau dai dep co kinh tai my

Lâu đài Hearst, San Simeon, California được gọi là “Đồi mê hoặc” rất lâu trước khi lâu đài Cinderella của Disneyland trở thành điểm thu hút ở bờ biển phía tây. Năm 1865, nơi đây ban đầu là khu đất trang trại rộng 40.000 mẫu Anh, sau đó phát triển thành khuôn viên rộng 250.000 mẫu Anh gồm một điền trang 165 phòng, 127 mẫu Anh đất vườn, 2 hồ bơi và toà lâu đài như một bảo tàng với 25.000 công trình kiến trúc từ cổ vật Ai Cập đến các bức tranh châu Âu Old Master, trần nhà chạm khắc từ Italy thời Phục hưng. Ảnh: sah-archipedia.

9 lau dai dep co kinh tai my

Lâu đài Fonthill, Pennsylvania được xây bởi một nhà khảo cổ học, nhân chủng học và nhà gốm sứ Chapman Mercer. Nơi đây vừa là nhà, vừa là nơi trưng bày bộ sưu tập gạch Moravian của Mercer cho đến khi ông qua đời. Lâu đài Fonthill mang phong cách kiến trúc pha trộn giữa các phong cách Trung cổ, Gothic và Byzantine. Ảnh: uncoveringpa.

9 lau dai dep co kinh tai my

Lâu đài Kentucky, Kentucky có từ năm 1969 với quá khứ lâu đời gần 30 năm bị bỏ trống do trục trặc xây dựng và một trận hỏa hoạn cũng như một số thay đổi về quyền sở hữu trước khi lâu đài được hoàn thiện như hiện tại. Lâu đài hiện là một khách sạn với một diện tích rộng 110 mẫu Anh. Ảnh: tripadvisor.

9 lau dai dep co kinh tai my

Lâu đài 1892's Bishop, Texas được xây dựng theo phong cách Victoria và trang trí với những đồ nội thất hoàng gia như cửa sổ kính màu, lò sưởi bạc và các tác phẩm điêu khắc bằng đồng. Chủ sở hữu ban đầu của lâu đài là Đại tá Walter Gresham. Nơi đây được Viện Kiến trúc sư Hoa Kỳ coi là một trong 100 tòa nhà quan trọng nhất ở Mỹ, mở cửa tham quan tự túc vào 10-17h hàng ngày và tham quan từ tầng hầm đến tầng áp mái (không gian giới hạn) vào sáng thứ bảy hàng tuần. Ảnh: visitgalveston.

9 lau dai dep co kinh tai my

Lâu đài Loveland, Ohio được xây dựng theo phong cách Trung cổ, còn được gọi là Château Laroche. Các chuyến tham quan lâu đài được tổ chức tự túc, du khách cũng có thể trải nghiệm các hoạt động dã ngoại trong toàn bộ khuôn viên. Ảnh: heymichelle-help.

9 lau dai dep co kinh tai my

Lâu đài Joslyn, Omaha, Nebraska theo phong cách Baronial của Scotland với bậc tam cấp, bệ đá và tháp pháo nhỏ. Năm 1903, dinh thự này được hoàn thành như một ngôi nhà riêng gồm 35 phòng của George và Sarah Joslyn. Ngày nay, tòa nhà được bảo tồn nằm trong danh sách các địa danh Lịch sử Quốc gia dưới sự quản lý của tiểu bang Nebraska. Ngoài các chuyến tham quan công khai, du khách cũng có thể tham gia các chuyến tham quan và sự kiện riêng tư, từ đám cưới đến chụp ảnh cho đến dùng bữa tối. Ảnh: omaha.

Theo Thu Ngân/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load