Thứ sáu 26/04/2024 16:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

5 mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn 400 triệu hiện đại nhất hiện nay

09:43 | 15/09/2022

Với phương án thiết kế phù hợp và tổng diện tích sàn xây dựng dưới 80m2, gia chủ hoàn toàn có thể xây được mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn 400 triệu.

Khi bắt tay tìm hiểu việc xây nhà, nhiều người đặt câu hỏi rằng với số tiền chưa đến nửa tỷ đồng thì có thể xây nhà ống 2 tầng ở nông thôn được không? Thực tế, với mức chi phí này, gia chủ hoàn toàn có thể xây được nhà ống 2 tầng nhưng phải lưu ý đến những các vấn đề sau.

Đầu tiên là lựa chọn thiết kế kiến trúc của ngôi nhà cho phù hợp. Theo những người có kinh nghiệm xây dựng nhà cửa, nếu ngân sách eo hẹp thì gia chủ nên chọn các mẫu nhà có kiến trúc hiện đại.

Hình khối kiến trúc của ngôi nhà càng đơn giản, ít chi tiết thì chi phí xây dựng sẽ càng thấp. Với mặt tiền của ngôi nhà, nên tránh những đường nét trang trí cầu kỳ, rườm rà.

5 mau nha ong 2 tang nong thon 400 trieu hien dai nhat hien nay
Với chi phí 400 triệu đồng, gia chủ chỉ có thể xây dựng nhà ống 2 tầng có tổng diện tích sàn dưới 80m2. (Ảnh minh hoạ)

Dựa trên mặt bằng chi tiết các không gian chức năng của ngôi nhà tương lai, gia chủ có thể điều chỉnh thiết kế tổng thể ngôi nhà cho phù hợp.

Với ngân sách 400 triệu đồng, hiện gia chủ chỉ có thể xây nhà ống 2 tầng với tổng diện tích sàn dưới 80m2. Trong đó, khoảng 270 triệu đồng là chi phí xây dựng phần thô. Phần còn lại dùng để hoàn thiện ngôi nhà.

Muốn tiết kiệm tối đa chi phí, lời khuyên cho các gia chủ là nên tham khảo nhiều cửa hàng bán vật liệu xây dựng để lựa chọn mẫu mã và chất lượng vật liệu sao cho hợp túi tiền.

Ngoài ra, các gia chủ cũng không nên đầu tư quá nhiều vào các hạng mục thiết kế nội thất và mua sắm vật dụng nội thất bởi đây là hai khoản chi rất khó kiểm soát.

Để có một ngôi nhà đẹp nhưng vẫn không tốn quá nhiều chi phí phát sinh, gia chủ nên xác định từ đầu những hạng mục trang trí nội thất cần làm và nên có hạn mức về chi phí. Đồng thời, chỉ nên mua sắm những vật dụng nội thất đáp ứng nhu cầu cơ bản trước.

Nếu ngân sách khoảng 400 triệu đồng và đang có ý định xây nhà ống 2 tầng nông thôn, các gia chủ có thể tham khảo 5 mẫu nhà sau:

5 mau nha ong 2 tang nong thon 400 trieu hien dai nhat hien nay

Nếu gia chủ là muốn gây ấn tượng với phần mái nhà thì đây là mẫu nên tham khảo. Ngoài gam màu trang nhã, mặt tiền ngôi nhà ống 2 tầng này thu hút ánh nhìn nhờ sự kết hợp mái bằng và mái chóp nhọn. (Ảnh minh hoạ)

5 mau nha ong 2 tang nong thon 400 trieu hien dai nhat hien nay

Với những gia chủ không thích nhà mái bằng thì có thể xây mái chóp nhọn như mẫu này. Ưu điểm của mái chóp nhọn là chi phí vật liệu thấp và thời gian thi công nhanh. Bên cạnh đó, không gian bên dưới mái chóp nhọn rộng và thoáng, có thể tận dụng làm kho lưu trữ đồ đạc. (Ảnh minh hoạ)

5 mau nha ong 2 tang nong thon 400 trieu hien dai nhat hien nay

Nhà mái lệch hiện cũng là mẫu nhà được nhiều người ưa chuộng. Ưu điểm của nhà mái lệch là thường có khoảng trống, giúp cho các không gian bên trong thông thoáng và đón nhiều ánh sáng tự nhiên.

5 mau nha ong 2 tang nong thon 400 trieu hien dai nhat hien nay

Nhà ống với một mái dốc này cũng mẫu nhà khá ấn tượng. Nhà một mái dốc có hàng loạt ưu điểm như tính thẩm mỹ, chi phí vật liệu hợp lý, thi công nhân và dễ thoát nước. Tuy nhiên, nhược điểm của loại mái này là những không gian dưới mái sẽ bị hạn chế. (Ảnh minh hoạ)

5 mau nha ong 2 tang nong thon 400 trieu hien dai nhat hien nay

Nhà mái vẫn là mẫu nhà được rất nhiều người dân nông thôn ưa chuộng. Ưu điểm của loại mái nhà này là thoát nước tốt, chống nóng và tản nhiệt hiệu quả. (Ảnh minh hoạ)

Theo Quang Đăng (tổng hợp)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load