Thứ tư 17/04/2024 06:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

5 mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20 hiện đại và tiện nghi nhất

15:23 | 18/08/2022

Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20 có diện tích sàn xây dựng khá lớn nhưng chi phí không quá cao. Đây là mẫu nhà ở phù hợp với những gia đình có từ 3 đến 5 thành viên.

Nhà 1 trệt 1 lầu còn được gọi là nhà 2 tầng. Đây là mẫu nhà đang được các cặp vợ chồng trẻ hoặc những gia đình không có quá nhiều thành viên lựa chọn. Với những lô đất nhà phố có kích thước phổ biến chiều ngang 5m và chiều dài 20m, nhà 1 trệt 1 lầu 5x20 là lựa chọn phù hợp, bởi nó vừa đáp ứng được nhu cầu sử dụng vừa không tốn nhiều chi phí xây dựng.

Cùng với sự đa dạng về phong cách thiết kế kiến trúc nhà đẹp, từ phong cách hiện đại, cổ điển, tân cổ điển hay scandinavian, các mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20 sẽ thể hiện được cá tính, dấu ấn riêng của từng gia chủ.

5 mau nha 1 tret 1 lau 5x20 hien dai va tien nghi nhat
Nhà 1 trệt 1 lầu là lựa chọn thích hợp với các cặp vợ chồng trẻ và gia đình có từ 3 đến 5 thành viên. (Ảnh minh hoạ)

Sau khi quyết định sẽ xây nhà 1 trệt 1 lầu 5x20, việc tiếp theo gia chủ cần làm là định hình phong cách kiến trúc cho tổ ấm tương lai.

Tuỳ vào đặc điểm hình dạng của lô đất cũng như sở thích phong cách kiến trúc, gia chủ có thể chọn những mẫu sau để xây: Nhà ống 1 trệt 1 lầu 5x20, nhà 1 trệt 1 lầu 5x20 mái Thái, nhà 1 trệt 1 lầu 5x20 mái bằng, nhà 1 trệt 1 lầu 5x20 mái lệch, nhà 1 trệt 1 lầu 5x20 và 1 tum, nhà 1 trệt 1 lầu 5x20 hình chữ L, nhà 1 trệt 1 lầu 5x20 cổ điển, nhà 1 trệt 1 lầu 5x20 tân cổ điển…

Trong nội dung bài viết này, bạn đọc có thể tham khảo 5 mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20 hiện đại và tiện nghi nhất:

Nhà 1 trệt 1 lầu 5x20 mái bằng: Đây là mẫu nhà xuất hiện từ lâu trong kiến trúc nhà ở tại nước ta. Mẫu nhà này có phần mái theo phương ngang và phần mái được đổ bê tông cốt thép. Khi đó, phần mái này còn được gọi là tầng thượng. Thiết kế này thích hợp với những ngôi nhà phố, gia chủ có thể tận dụng tầng thượng để trồng rau, cây cảnh.

5 mau nha 1 tret 1 lau 5x20 hien dai va tien nghi nhat
Với mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng, gia chủ có thể tận dụng diện tích ở tầng thượng. (Ảnh minh hoạ)

Nhà ống 1 trệt 1 lầu 5x20: Với những lô đất bị hạn chế về chiều ngang, đây là mẫu nhà thích hợp. Mẫu nhà này thường chỉ có một mặt tiền và được xây dựng ở các đô thị, nơi có mật độ dân cư đông đúc. Với thiết kế này, tầng 1 của ngôi nhà sẽ có không gian bố trí khu vực để xe, phòng khách, bếp ăn và có thể có 1 phòng ngủ. Tầng 2 sẽ bố trí 2 phòng ngủ, nhà vệ sinh.

Nếu muốn bố trí các không gian chức năng khác như phòng sinh hoạt hoặc phòng thờ, gia chủ nên tham khảo ý kiến của kiến trúc sư để có phương án bố trí hợp lý. Dù vậy, nhà ống vẫn là mẫu nhà có thể đáp ứng tiện nghi cơ bản cho một gia đình 5 người.

5 mau nha 1 tret 1 lau 5x20 hien dai va tien nghi nhat
Tầng 1 của nhà ống có thể làm nơi để xe và các không gian chức năng khác. (Ảnh minh hoạ)

Nhà 1 trệt 1 lầu 5x20 mái lệch: Với những gia chủ muốn phần mái của ngôi nhà có sự độc đáo, thể hiện cá tính nhưng vẫn hiện đại, mẫu nhà mái lệch cũng là phương án đáng tham khảo. Ngoài tính thẩm mỹ, Mẫu nhà này thường có thêm diện tích nằm ở khoảng không giữa phần mái cao hơn và trần tầng 2. Tuỳ vào mục đích sử dụng của gia chủ để tận dụng không gian này.

5 mau nha 1 tret 1 lau 5x20 hien dai va tien nghi nhat
Mẫu nhà mái lệch vừa đáp ứng thẩm mỹ vừa tăng diện tích sử dụng. (Ảnh minh họa)

Nhà 1 trệt 1 lầu 5x20 mái Thái: Đây là mẫu nhà dường như không còn được ưa chuộng ở các đô thị hiện đại, nhưng vẫn rất phổ biến ở nông thôn. Điều này cho thấy mặc dù mẫu nhà này được thiết kế theo phong cách nào thì vẫn không bị lỗi thời theo thời gian. Đặc trưng của nhà mái Thái là các mái nhà xếp chồng lên nhau và có độ dốc. Thiết kế này vừa đáp ứng tính thẩm mỹ vừa giúp cho ngôi nhà mát mẻ vào mùa hè và ấp áp vào mùa đông.

5 mau nha 1 tret 1 lau 5x20 hien dai va tien nghi nhat
Thiết kế nhà mái Thái vẫn không bị lỗi thời theo thời gian. (Ảnh minh hoạ)

Tuỳ vào cách bố trí, mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x20 mái Thái vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của những gia đình nhiều thành viên. Bên cạnh đó, với phần mái độc đáo của mẫu nhà này, gia chủ sẽ có nhiều sự lựa chọn cũng như cách phối màu sắc cho mặt tiền ngôi nhà.

Nhà 1 trệt 1 lầu 5x20 và 1 tum: Trên cơ sở nhà 2 tầng mái bằng, nếu gia chủ muốn có thêm diện tích sử dụng hoặc giải quyết bài toán thông gió và lấy ánh sáng thì có thể suy nghĩ đến phương án thiết kế thêm tum.

5 mau nha 1 tret 1 lau 5x20 hien dai va tien nghi nhat
Phần tum mở rộng sẽ mang lại thêm diện tích sử dụng cho gia chủ. (Ảnh minh hoạ)

Trước đây, phần tum chỉ đơn giản là khu vực nhô lên phía trên nóc nhà mái bằng, có chức năng che chắn cho cầu thang dẫn lên tầng thượng. Ngày nay, nắm bắt được nhu cầu cần thêm diện tích sử dụng của các gia đình, các kiến trúc sư đã biến không gian này trở nên hữu ích hơn, như làm phòng thờ, nơi làm việc, nơi đọc sách, thậm chí có thể bố trí phòng ngủ nhỏ.

Theo Quang Đăng (tổng hợp)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load