Thứ năm 25/04/2024 04:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

30 năm truyền cảm hứng cho không gian sống của người Việt

09:57 | 03/11/2021

(Xây dựng) - Cùng với tốc độ phát triển kinh tế của đất nước, chất lượng không gian sống ở Việt Nam ngày càng được nâng cao rõ rệt. Trong suốt quãng đường 30 năm đồng hành cùng người Việt, sơn Dulux đã chứng kiến hành trình biến chuyển đầy cảm xúc ấy.

30 nam truyen cam hung cho khong gian song cua nguoi viet
30 năm đồng hành cùng người Việt.

Từ xa xưa, người Việt đã biết dùng sơn để trang trí nhà cửa và bảo vệ đồ vật, nhưng chỉ dừng lại ở mức tự phát, không phát triển chuyên sâu. Trước thời kỳ đổi mới kinh tế năm 1986, ngôi nhà của người Việt chủ yếu sử dụng vôi ve và sơn dầu để bảo vệ và trang trí.

Từ năm 1990, nền kinh tế thị trường Việt Nam thực sự mở cửa và phát triển nhanh chóng. Lúc này, ngành Sơn trang trí bắt đầu chào đón những thương hiệu quốc tế có tên tuổi, một trong số đó là sơn Dulux của AkzoNobel - một thương hiệu toàn cầu có bề dày kinh nghiệm hàng trăm năm trong lĩnh vực sơn và chất phủ. Từ đó, sơn Dulux bắt đầu lắng nghe và không ngừng cải tiến để giúp người Việt nâng tầm không gian sống. Dulux phát triển danh mục sản phẩm đa dạng gồm sơn ngoại thất, sơn nội thất, sơn kim loại và sơn gỗ…

Không chỉ đóng vai trò trang trí cơ bản, sơn Dulux dần được ưa chuộng và phát triển theo nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt với các chức năng tiên tiến như hiệu suất cao, bảo vệ tối ưu, tính thẩm mỹ cao, chăm sóc và nâng cao sức khỏe.

Đời sống kinh tế phát triển khiến nhu cầu về nâng cao chất lượng sống cũng tự nhiên phát triển theo. Nắm bắt được điều đó, Dulux đã đưa về Việt Nam những công nghệ sơn và chất phủ tiên tiến nhất, phù hợp với điều kiện khí hậu và thói quen sinh hoạt nội địa, góp phần đáng kể trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người Việt theo năm tháng.

Bà Nguyễn My Lan, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sơn AkzoNobel Việt Nam, chia sẻ: 30 năm qua, chúng tôi luôn theo sát tìm hiểu nhu cầu của người Việt để giới thiệu những công nghệ sơn phù hợp nhất, chất lượng tối ưu nhất. Ví dụ, chúng tôi có các dòng sản phẩm sơn nội thất có tính năng chống bám bẩn, lau chùi dễ dàng, bền màu tối ưu phù hợp cho các gia đình trẻ hiện đại luôn bận rộn với cuộc sống và gia đình có con nhỏ, hoặc dòng sản phẩm giúp che phủ vết rạn nứt nhỏ trên tường nội thất với hơn 2.000 màu sắc phong phú dành cho những chủ nhà có gu thẩm mỹ cao.

Ngoài sự thấu hiểu thị trường, Dulux còn được người Việt tin dùng suốt 30 năm vì các dòng sản phẩm thân thiện với môi trường và đạt tiêu chuẩn bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng với thành phần sơn an toàn, giảm thiểu tối đa các hợp chất độc hại dễ bay hơi (VOC), nhẹ mùi, không thêm chì và thủy ngân...

Tất cả các sản phẩm sơn của Dulux đều đạt chứng nhận nhãn hàng xanh được cấp bởi Hội đồng Công trình xanh Singapore (SGBC) sau khi đáp ứng các điều kiện khắt khe của tổ chức này. Dulux cũng đã được Hiệp hội Công nghiệp và Môi trường Việt Nam trao chứng nhận Thương hiệu thân thiện với môi trường.

Truyền cảm hứng cho không gian sống

Trước đây, người Việt dùng sơn nhà theo hướng hơi “bị động”, khi xây nhà thường chú trọng vào phần cứng xây dựng trước, sau đó mới tính đến phần sơn bảo vệ và trang trí. Nhưng hiện nay, cùng với chất lượng cuộc sống và gu thẩm mỹ được nâng cao, người Việt trở nên “chủ động” tìm hiểu về các thiết kế nội thất, các thương hiệu sơn trang trí và lựa chọn sản phẩm phù hợp cho gia đình mình.

Hơn thế nữa, các thế hệ trẻ hiện đại còn biến việc sơn nhà thành cảm hứng sáng tạo, phối màu sắc trên tường để tạo nên không gian sống sinh động đậm phong cách riêng.

Đặc biệt 2 năm trở lại đây, sự tăng trưởng vượt bậc của các đô thị lớn kéo theo hệ lụy ô nhiễm môi trường khiến người Việt quan ngại hơn đến tầm ảnh hưởng của không gian sống nội thất với sức khỏe thể chất và tinh thần của gia đình. Theo đó là nhu cầu về các dòng sản phẩm sơn chuyên biệt giúp chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dùng. Không gian sống chất lượng không chỉ cần đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cao mà còn là một không gian trong lành và an toàn khỏi các loại nấm mốc, vi khuẩn và virus để gia đình có thể thư giãn thoải mái cân bằng cuộc sống sau khoảng thời gian làm việc căng thẳng.

Đáp ứng nhu cầu nói trên, Dulux đã nghiên cứu và cho ra mắt tại thị trường Việt Nam hai dòng sản phẩm sơn nội thất chuyên về chăm sóc sức khỏe có công nghệ đột phá là sơn nội thất sinh học Dulux Better Living Air Clean giúp thanh lọc độc khí trong nhà và Dulux EasyClean chống bám bẩn kháng virus giúp chống lại một số loại vi khuẩn và virus, hình thành lớp bảo vệ cho sức khỏe người dùng trên chính bức tường nhà.

30 nam truyen cam hung cho khong gian song cua nguoi viet
Dòng sơn nội thất chuyên về chăm sóc sức khỏe Dulux Better Living AirClean và Dulux EasyClean chống bám bẩn kháng virus.

Bên cạnh đó, hàng năm Dulux còn có sự kiện công bố Màu của Năm – Colour Futures do Trung tâm Mỹ thuật toàn cầu AkzoNobel nghiên cứu và thực hiện. Sáng kiến này đã truyền cảm hứng cho giới kiến trúc, thiết kế nội thất và cả người tiêu dùng những ý tưởng về màu sắc đủ để tạo nên những không gian sống trong mơ của mỗi người.

Trong hành trình 30 năm đồng hành kiến tạo không gian sống cùng người Việt của Dulux, có một đội ngũ đặc biệt nhất định phải nhắc đến. Đó là những nhà thầu chuyên nghiệp và các đại lý đồng hành được Dulux chú trọng đào tạo riêng để trực tiếp tư vấn, hỗ trợ, giúp khách hàng hiểu rõ nhu cầu và thi công đúng cách.

Ở chặng đường tiếp theo, chắc chắn họ vẫn sẽ là những cầu nối giúp Dulux truyền thêm cảm hứng cho người Việt có thể thực hiện được bất cứ giấc mơ nào cho không gian sống của riêng mình.

Minh Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load