Thứ bảy 04/05/2024 08:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

110 tác phẩm đạt Giải thưởng thông tin đối ngoại lần IX

14:40 | 13/10/2023

(Xây dựng) - Tối 12/10, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại, Thông tấn xã Việt Nam và các cơ quan liên quan phối hợp tổ chức lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX.

110 tác phẩm đạt Giải thưởng thông tin đối ngoại lần IX
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải Nhất.

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng những người làm công tác thông tin đối ngoại.

110 tác phẩm được lựa chọn, vinh danh lần này, theo người đứng đầu Chính phủ, thực sự là những tác phẩm nổi bật, mang tính lan tỏa cao và là sản phẩm đong đầy tâm huyết, trách nhiệm cũng như tình cảm đối với đất nước Việt Nam của cả tác giả trong và ngoài nước.

Thủ tướng nhấn mạnh trước kia Việt Nam đã ghi đậm dấu ấn là hình ảnh của dân tộc yêu chuộng hòa bình, quật cường, dũng cảm đấu tranh vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Ngày nay, bạn bè quốc tế còn biết đến một Việt Nam an toàn, thân thiện, ổn định, hội nhập và phát triển. Đóng góp quan trọng vào niềm tự hào chung đó có vai trò của hoạt động truyền thông nói chung, công tác thông tin đối ngoại nói riêng.

Công tác thông tin đối ngoại đã có những bước phát triển ấn tượng khi thông tin ngày càng nhanh chóng, toàn diện, có bản sắc. Đó là cầu nối để cộng đồng quốc tế hiểu rõ, hiểu đúng chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Các quốc gia và nhân dân thế giới cũng thông qua đó chia sẻ, ủng hộ quan điểm của Việt Nam đối với những vấn đề quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người, lịch sử, văn hóa của dân tộc và những thành tựu phát triển của đất nước.

Ở chiều ngược lại, thông tin đối ngoại là cầu nối truyền tải các vấn đề quốc tế đến các tầng lớp nhân dân, kết nối Việt Nam với quốc tế. Đồng thời góp phần huy động nguồn lực để xây dựng và phát triển đất nước, đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực cơ hội, thù địch.

Giải thưởng năm nay diễn ra trong bối cảnh năm 2023 là năm bản lề, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Do vậy, Giải thưởng cần phản ánh đầy đủ sự đóng góp tích cực, hiệu quả của công tác thông tin đối ngoại vào việc xây dựng, củng cố lòng tin của nhân dân và bạn bè quốc tế vào Việt Nam, huy động mọi nguồn lực từ bên ngoài, kết hợp với sức mạnh nội tại để phục vụ cho các mục tiêu phát triển đất nước trong năm 2023.

Sau hơn 10 năm thực hiện Kết luận số 16-KL/TW của Bộ Chính trị về chiến lược phát triển thông tin đối ngoại giai đoạn 2011-2020; trước những yêu cầu và mục tiêu phát triển trong giai đoạn mới cùng với sức mạnh tổng hợp Quốc gia, cơ đồ, tiềm lực và vị thế, uy tín của Việt Nam không ngừng được nâng cao. Công tác thông tin đối ngoại cũng cần được đổi mới mạnh mẽ về mọi mặt để đáp ứng những yêu cầu của tình hình mới; trong đó cần đa dạng hóa các hình thức thông tin, tuyên truyền. Công tác thông tin đối ngoại cần góp phần quan trọng và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, cùng cố niềm tin của nhân dân bằng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; nâng cao sự đồng thuận trong xã hội, duy trì luồng thông tin tích cực, sự ủng hộ của bạn bè quốc tế; tranh thủ và huy động tối đa mọi nguồn lực phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

110 tác phẩm đạt Giải thưởng thông tin đối ngoại lần IX
Lễ trao giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Sau 8 mùa giải, từ những kinh nghiệm và thành công của những mùa giải trước, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX được kỳ vòng sẽ tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng; thu hút sự hưởng ứng và tham gia tích cực của đông đảo đối tượng là người nước ngoài, kiều bào, giới trẻ, người có ảnh hưởng trong xã hội… phản ánh toàn diện những thành tựu mà đất nước ta đã đạt được trên mọi lĩnh vực. Khẳng định uy tín và vị thế của Việt Nam trong cộng đồng Quốc tế, đồng thời thể hiện được tình yêu nước, lòng tự hào dân tộc, khát vọng của người dân Việt Nam xây dựng đất nước hùng cường, phồn vinh, hành phúc.

Tại sự kiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo các ban bộ ngành trung ương đã trao 8 giải nhất, 22 giải nhì, 30 giải ba và 50 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả xuất sắc nhất.

Chương trình có sự tham gia đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Công ty Cổ phần lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load