Thứ sáu 29/03/2024 22:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định:

Yêu cầu dừng cải tạo khách sạn để giải tỏa trả lại bờ biển cho người dân

14:32 | 03/04/2020

Tỉnh Bình Định đã có chủ trương thực hiện di dời khách sạn Bình Dương để lấy đất làm công viên phục vụ cộng đồng và hiện nay đang thực hiện công tác bồi thường, và giải phóng mặt bằng, tuy nhiên hiện nay khách sạn này đang thực hiện công tác cải tạo, sửa chữa.

yeu cau dung cai tao khach san de giai toa tra lai bo bien cho nguoi dan
Các khách sạn sẽ được di dời căn cứ vào thời hạn cho thuê đất. Ảnh: Trương Định

UBND tỉnh Bình Định vừa cho biết, đã có văn bản yêu cầu kiểm tra, dừng việc cải tạo sữa chữa công trình khách sạn Bình Dương (đường An Dương Vương, TP Quy Nhơn).

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, thực hiện kiểm tra, xử lý, cho dừng việc cải tạo, sửa chữa công trình khách sạn Bình Dương theo đúng quy định. Giao Cục thuế Bình Định phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xem xét việc dừng thu tiền sử dụng đất đối với khách sạn Bình Dương theo đúng quy định, báo cáo đề xuất UBND tỉnh.

Đồng thời, giao Sở TN&MT làm việc với khách sạn Bình Dương, Binh đoàn 15 để chuyển tiền đền bù hỗ trợ và giao đất cho khách sạn Bình Dương xây dựng nhà khách mới trong tháng 4/2020.

Năm 2019, tỉnh Bình Định thông báo về việc di dời 3 khách sạn ven biển là: khách sạn Bình Dương (2 sao), Hải Âu (4 sao) và Hoàng Yến (4 sao). Việc di dời các khách sạn này là để lấy đất xây dựng công viên phục vụ cộng đồng. Các khách sạn sẽ được di dời căn cứ vào thời hạn cho thuê đất.

Theo lộ trình, di dời đầu tiên là khách sạn Bình Dương, tiếp đó là khách sạn Hoàng Yến và Hải Âu. Hiện, tỉnh Bình Định đã lên phương án bồi thường, hỗ trợ để di dời khách sạn Bình Dương. Theo đó, tỉnh này bố trí khu đất mới rộng 3.000m2 tại số 20 Nguyễn Văn Trỗi (TP Quy Nhơn) để xây dựng khách sạn mới.

Theo TRƯƠNG ĐỊNH/Tienphong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load