Thứ ba 16/04/2024 16:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Thực hiện tốt công tác triển khai các dự án

14:59 | 09/12/2021

(Xây dựng) - Để phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, Ban quản lý dự án Xây dựng và Phát triển cụm công nghiệp huyện Yên Lạc đang tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án, đặc biệt là các dự án trọng điểm. Với quyết tâm đó, Ban đã chỉ đạo nhà thầu thi công nỗ lực để hoàn thiện các hạng mục, sớm hoàn thành các dự án.

yen lac vinh phuc thuc hien tot cong tac trien khai cac du an
Ông Trần Gia Khánh - Giám đốc Ban Ban quản lý dự án Xây dựng và Phát triển cụm công nghiệp huyện Yên Lạc.

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát và tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường trên địa bàn và một số địa phương lân cận làm ảnh hưởng lớn đến tình hình thực hiện các dự án đầu tư xây dựng sử dụng vốn đầu tư công, đặc biệt là các vấn đề phát sinh liên quan đến công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng, 3 hợp đồng xây dựng và việc huy động nhân công, tiến độ giải phóng mặt bằng và thi công các dự án.

Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Yên Lạc, công tác giải ngân vốn đầu tư công và triển khai dự án đảm bảo tiến độ được Ban quản lý dự án Xây dựng và Phát triển cụm công nghiệp huyện Yên Lạc tập trung thực hiện đạt kết quả cao.

Theo đó, công tác giải ngân vốn đầu tư công được thực hiện đúng theo các nguyên tắc trong cơ chế giao và điều hành kế hoạch nhà nước, trong đó tập trung ưu tiên thanh toán nợ, công trình chuyển tiếp, bố trí dự án mới khi đảm bảo đầy đủ thủ tục đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư công và các văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Tổng kế hoạch vốn giải ngân được giao trong năm (gồm cả chuyển nguồn) ước đạt 96,5% kế hoạch vốn được giao.

yen lac vinh phuc thuc hien tot cong tac trien khai cac du an
Yên Lạc được đánh giá là địa phương thực hiện tốt về triển khai hiệu quả vốn đầu tư công trong triển khai các dự án.

Bên cạnh đó, công tác quản lý đầu tư công được Huyện ủy, HĐND huyện Yên Lạc quan tâm chỉ đạo, giám sát chặt chẽ; UBND huyện Yên Lạc quyết liệt trong điều hành, thường xuyên nắm bắt, cập nhật thông tin và kịp thời cho ý kiến, giải quyết vướng mắc khó khăn nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện, trong đó tập trung vào công tác giải phóng mặt bằng, thi công công trình và giải ngân nguồn vôn đầu tư công.

Nhờ thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao, hiện nay công tác đấu thầu được 27 dự án gói thầu. Trong đó đấu thầu qua mạng được 27 dự án gói thầu đạt 100%. Quyết toán dự án hoàn thành gửi hồ sơ trình quyết toán 11 dự án đã. Dự kiến đến hết năm 2021 trình và phê duyệt quyết toán được 14 dự án gói thầu.

Ông Trần Gia Khánh - Giám đốc Ban quản lý dự án Xây dựng và Phát triển cụm công nghiệp huyện Yên Lạc cho biết: Trong năm 2022, đơn vị tiếp tục phối hợp với các phòng ban, đơn vị khẩn trương thực hiện đôn đốc nhà thầu thi công đúng tiến độ theo hợp đồng đã ký kết và thực hiện nghiệm thu theo giai đoạn, hạng mục, hoàn tất các thủ tục, hồ sơ thanh toán với kho bạc nhà nước.

Ngoài ra, tổ chức nghiệm thu khối lượng chặt chẽ thực tế tại công trình hoàn thành theo từng hạng mục mới giải ngân. Tăng cường đôn đốc các dự án có vốn chuyển nguồn sớm hoàn thiện hồ sơ khối lượng sớm giải ngân hết quý 1 năm 2022. Đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, kịp thời bàn giao mặt bằng các dự án dự kiến triển khai thi công cho kịp tiến độ và đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Bên cạnh đó, Ban quản lý dự án Xây dựng và phát triển cụm công nghiệp huyện Yên Lạc tiếp tục đôn đốc nhà thầu tập trung máy móc, nhân lực để thi công các dự án đang triển khai theo tiến độ, kiên quyết xử lý nghiêm và kịp thời các nhà thầu vi phạm tiến độ xây dựng, chất lượng xây dựng và vi phạm các điều khoản hợp đồng đã ký.

Có thể khẳng định rằng, nhờ các dự án mới được triển khai đã phát huy hiệu quả các dự án đầu tư của huyện Yên Lạc thời gian qua, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công, từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng thiết yếu, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân của địa phương.

Do vậy, UBND huyện Yên Lạc đang tập trung chỉ đạo Ban quản lý dự án Xây Dựng và Phát triển cụm công nghiệp huyện Yên Lạc triển khai thực hiện các dự án theo đúng quy trình kế hoạch, tiến độ đã đề ra.

Ngọc Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Sập tường khiến một người chết, ba người bị thương ở thành phố Huế

    Chiều 15/4, một nhóm thợ đang tiến hành tháo dỡ kiốt của một nhà dân ở phường Thuận Lộc-thành phố Huế thì bức tường bất ngờ đổ sập, khiến một người tử vong và ba người khác bị thương.

    09:13 | 16/04/2024
  • Hà Nội thí điểm thanh toán giá trông giữ xe không dùng tiền mặt

    (Xây dựng) - Từ ngày 15/4, Hà Nội thí điểm trông giữ xe thanh toán không sử dụng tiền mặt tại 7 vị trí do Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đang khai thác.

    09:10 | 16/04/2024
  • Hạ Long: Xử lý rác đô thị theo công nghệ nào là phù hợp?

    (Xây dựng) - Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) mỗi ngày thải ra khoảng 350 tấn rác thải sinh hoạt và hiện còn tồn đọng gần 1 triệu tấn rác đã xử lý tạm để chờ đốt do một dự án đầu tư lò đốt rác lớn xây dựng xong mà không đốt được rác, dẫn đến sự khủng hoảng rác thải kéo dài. Mới đây, thành phố Hạ Long đã kêu gọi nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư xử lý rác ở địa phương. Dư luận quan tâm xử lý rác ở Hạ Long theo công nghệ nào là phù hợp?

    08:14 | 16/04/2024
  • Quảng Nam đề nghị Bộ Giao thông vận tải cấm xe 5 trục trên tuyến Quốc lộ 14D

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ Giao thông vận tải đẩy nhanh tiến độ thực hiện hồ sơ, thủ tục đầu tư và sớm triển khai đầu tư xây dựng Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 14D. Địa phương cũng đề nghị trong thời gian chờ nâng cấp, cải tạo toàn tuyến cần xem xét, thực hiện biện pháp khẩn cấp, trước mắt như cấm xe trên 5 trục chở quặng đi lại trên Quốc lộ 14D.

    23:06 | 15/04/2024
  • Bắc Giang: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà máy xử lý rác thải

    (Xây dựng) – Thời gian qua, tại tỉnh Bắc Giang, công tác triển khai đầu tư xây dựng một số dự án nhà máy rác thải tập trung còn chậm tiến độ, do đó cần có sự vào cuộc quyết liệt của các Sở, ban, ngành, chính quyền địa phương và chủ đầu tư, nhằm đảm bảo kế hoạch đã đề ra.

    22:14 | 15/04/2024
  • Ninh Bình: Hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Ninh Bình vừa có Quyết định số 242/QĐ-UBND ngày 11/4/2024 về việc phê duyệt danh sách hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở năm 2024 trên địa bàn tỉnh với tổng số 424 hộ.

    22:12 | 15/04/2024
  • Tổ chức lấy ý kiến cử tri về Đề án nhập địa giới hành chính huyện Yên Dũng với thành phố Bắc Giang

    (Xây dựng) - Dự kiến vào ngày 21/4, UBND huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang) sẽ lấy ý kiến của cử tri trên địa bàn huyện về Đề án “Nhập địa giới hành chính huyện Yên Dũng với thành phố Bắc Giang; sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và thành lập các phường thuộc thành phố Bắc Giang”.

    22:06 | 15/04/2024
  • Đà Nẵng: Đảm bảo nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ và mùa hè năm 2024

    (Xây dựng) - Trước tình hình nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn, Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tích cực, chủ động tổ chức triển khai thực hiện các giải pháp để đảm bảo cấp nước an toàn cho người dân thành phố và du khách, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu nước sạch trong thời gian tới, nhất là trong dịp cao điểm đợt nghỉ lễ 30/4- 01/5 và mùa hè năm 2024.

    19:31 | 15/04/2024
  • Hoàn Kiếm (Hà Nội): Sập mái kính nhà cao tầng khiến 4 người thương vong

    (Xây dựng) – Sáng 15/4, tại ngõ Tức Mạc (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm) đã xảy ra một vụ sập mái kính giếng trời tại một công trình đang tu sửa cao 7 tầng, vụ việc đã khiến 2 người tử vong, 2 người khác bị thương.

    15:59 | 15/04/2024
  • Hà Nội: Khởi công xây, sửa chữa 725 nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo

    (Xây dựng) – Thành phố Hà Nội vừa đồng loạt tổ chức chương trình hỗ trợ và khởi công xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 725 hộ nghèo, hộ cận nghèo. Chương trình là hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

    15:56 | 15/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load