Thứ bảy 20/04/2024 12:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái: Xã Quy Mông đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

09:43 | 18/11/2022

(Xây dựng) - Ngày 17/11, tại Yên Bái đã diễn ra Lễ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đối với xã Quy Mông, huyện Trấn Yên. Đây là niềm vui, niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã.

Yên Bái: Xã Quy Mông đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Quy Mông.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Tiến Chiến - Bí thư Đảng ủy xã Quy Mông đã báo cáo tóm tắt quá trình thực hiện nhiệm vụ để đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao. Quy Mông là một xã vùng cao có nhiều bà con dân tộc sinh sống và phát triển kinh tế. Năm 2019, xã đã được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Qua đó, bộ mặt nông thôn đã có nhiều khởi sắc, đời sống tinh thần vật chất của nhân dân được nâng lên đáng kể. Ngay sau khi được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, lãnh đạo và nhân dân trong xã đã xác định rõ xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm đầu không có điểm kết thúc và xem đây là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị do nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ, người dân là chủ thể và là đối tượng trực tiếp thụ hưởng. Xây dựng nông thôn mới nâng cao là hướng tới mục tiêu “nông nghiệp phát triển, nông thôn văn minh và nông dân hạnh phúc”. Từ đó, xã đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều phương pháp, hình thức phù hợp, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt phải làm trước khi triển khai các nhiệm vụ khác. Thông qua công tác tuyên truyền và sự gương mẫu, tích cực của đội ngũ cán bộ, đảng viên, người dân đã nhận thức đầy đủ vai trò trách nhiệm quyền lợi của mình trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, xây dựng nông thôn mới nâng cao từ lâu đã trở thành nhu cầu của nhân dân, được nhân dân đồng tình hưởng ứng và tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, lan tỏa sâu rộng nhiều hộ nông dân đã hiến đất làm đất công trình hạ tầng trên địa bàn, xây dựng 10 nhà văn hóa thôn và trên 25km đường điện chiếu sáng. Ngoài ra, nhân dân còn đóng góp trên 28.000.000.000 đồng để mua sắm vật liệu trang thiết bị… để xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho đời sống sinh hoạt, văn hóa, thể thao. Cho đến nay, cả 19/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao đã đạt được, kinh tế có bước phát triển tốt, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân không ngừng được tăng lên, thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt trên 47 triệu đồng/người/năm… Hệ thống chính trị được củng cố và hoạt động có hiệu quả, niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước ngày một nâng cao.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho xã Quy Mông. Cũng trong dịp này, ông Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ông Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy, ông Giàng A Tông - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã chúc mừng, tặng hoa, quà cho chính quyền xã, đại diện các thôn tiêu biểu, các gia đình chính sách, các gia đình thuộc diện nghèo trong xã.

Cũng trong dịp này, tại xã diễn ra chương trình quảng cáo sản phẩm được sản xuất tại địa phương với chất lượng cao và tổ chức phong trào văn nghệ, thể dục thể thao quần chúng. Hòa chung với không khí sôi nổi và niềm vui của nhân dân, ông Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng và các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh tham gia chương trình cùng bà con nhân dân, qua đó tạo nên những ấn tượng hết sức tốt đẹp của buổi lễ.

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load