Thứ năm 25/04/2024 14:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái: Tổ chức Tết sum vầy – Xuân gắn kết

16:58 | 08/01/2023

(Xây dựng) - Trong không khí nô nức, phấn khởi của toàn dân tộc chuẩn bị chào đón một mùa xuân mới, xuân Quý mão, ngày 7/1, Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái đã tổ chức Tết năm 2023 với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”.

Yên Bái: Tổ chức Tết sum vầy – Xuân gắn kết
Đồng chí Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân nhân dịp tổ chức Tết sum vầy cho cán bộ công nhân viên và người lao động.

Tới dự, chỉ đạo và động viên cán bộ công nhân viên chức, người lao động có đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, các đồng chí lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc, các Sở, ban ngành đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, các doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh, đại diện 100 công nhân viên chức và người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm trên địa bàn.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Chương Phát - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã báo cáo những kết quả hoạt động của các tổ chức công đoàn, công tác chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng cho đoàn viên và người lao động, chăm lo giúp đỡ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn… thông qua việc ký kết thỏa ước lao động tập thể. Qua đó có 4.500 đoàn viên được hưởng lợi trên 1 tỷ đồng, có 162/242 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn đã ký thỏa ước lao động tập thể với công nhân. Năm 2022, các cấp công đoàn đã tặng 4.258 suất quà cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 2,1 tỷ đồng, hỗ trợ cho 35 đoàn viên, người lao động; làm mới 35 căn nhà mái ấm công đoàn với số tiền 1,4 tỷ đồng. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã quan tâm đảm bảo tiền lương, tiền thưởng cho cán bộ công nhân viên, người lao động trong dịp Tết với mức thưởng cao hơn năm trước 1,8 triệu đồng/người, có một số doanh nghiệp đạt mức tiền lương cho công nhân 70 triệu đồng/người/tháng và mức thưởng Tết là 34 triệu đồng/người, cá biệt có doanh nghiệp đạt mức lương chi trả cho công nhân là 120 triệu đồng/người/tháng và mức tiền thưởng Tết là 70 triệu đồng/người.

Yên Bái: Tổ chức Tết sum vầy – Xuân gắn kết
Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái tặng kinh phí làm nhà mái ấm gia đình cho đoàn viên và người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán 2023.

Cũng trong dịp Tết này, UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh đã hỗ trợ 2,5 tỷ đồng để động viên người lao động ăn Tết, đồng thời vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ 4.000 công nhân với số tiền 3 tỷ đồng để chăm lo Tết cho gia đình.

Phát biểu chỉ đạo và động viên cán bộ công nhân viên, người lao động, đồng chí Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo nhanh kết quả và thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái năm 2022 với các chỉ tiêu chủ yếu: tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn đạt 8,62%, mức cao nhất từ năm 2015 đến nay, xếp thứ 8/14 tỉnh trong khu vực, đứng thứ 33/63 tỉnh thành phố cả nước, 31/32 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao, thu ngân sách đạt 4.616 tỷ đồng vượt xa so với kế hoạch Trung ương giao, chuyển đổi số được triển khai quyết liệt và hiệu quả đứng thứ 27/63 tỉnh thành, tăng 13 bậc so với năm 2020, văn hóa xã hội, an sinh xã hội được quan tâm, tỷ lệ hộ nghèo giảm, chỉ số hạnh phúc của người dân tăng khá…

Chia sẻ niềm vui với cán bộ công nhân viên, người lao động trong buổi gặp mặt Tết sum vầy này, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những cố gắng của Liên đoàn Lao động và các công đoàn cơ sở, các doanh nghiệp, doanh nhân đã đóng góp đáng kể cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng của tỉnh năm 2022. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, tặng quà Tết, tiền thưởng cho 4.000 công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Yên Bái: Tổ chức Tết sum vầy – Xuân gắn kết
Yên Bái: Tổ chức Tết sum vầy – Xuân gắn kết
Các nhà tài trợ hỗ trợ kinh phí cho công nhân trong dịp Tết Nguyên đán 2023.

Buổi gặp mặt “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” diễn ra trong không khí vui tươi phấn khởi của ngày đầu xuân, để lại dư âm ấm áp tình người, thể hiện đạo lý trong sáng của Đảng, Nhà nước đối với người lao động trong dịp Tết truyền thống của dân tộc, khuyến khích và tạo nên động lực mới trong xây dựng phát triển địa phương ngày một lớn mạnh đi lên, tạo niềm tin sâu sắc của cán bộ công nhân viên, người lao động đối với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load