Thứ năm 25/04/2024 14:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái: Tổ chức Lễ khai giảng và khánh thành công trình trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT tỉnh

17:14 | 05/09/2020

(Xây dựng) - Sáng 5/9, ông Đỗ Đức Duy – Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái dự Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 và khánh thành công trình trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh. Cùng dự có các lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo thành phố Yên Bái.

yen bai to chuc le khai giang va khanh thanh cong trinh truong pho thong dan toc noi tru thpt tinh
Ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đánh trống khai giảng năm học 2020-2021.

Tại buổi lễ, ông Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái đã đọc thư chúc mừng thầy cô giáo, học sinh nhân dịp khai giảng năm học 2020-2021 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Đây là mô hình trường chuyên biệt, được thụ hưởng những chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái có nhiệm vụ đào tạo, tạo nguồn cán bộ cho đồng bào các dân tộc thiểu số ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh. Trong năm học 2019-2020, trên 99% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt; có 68% học sinh xếp loại học lực khá, giỏi; 33 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi và khoa học kỹ thuật cấp tỉnh; 100% học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT, điểm trung bình chung đạt 6,92 điểm, đứng thứ hai toàn tỉnh; trên 30% học sinh lớp 12 có điểm xét tuyển 3 môn thi đại học từ 27 điểm trở lên, trong đó có 02 em có điểm cao nhất đạt 31,75 điểm (trong đó có cả điểm ưu tiên).

yen bai to chuc le khai giang va khanh thanh cong trinh truong pho thong dan toc noi tru thpt tinh
yen bai to chuc le khai giang va khanh thanh cong trinh truong pho thong dan toc noi tru thpt tinh
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tặng hoa, quà chúc mừng thầy và trò nhà trường.

Nhà trường cũng thường xuyên quan tâm thực hiện tốt công tác giáo dục toàn diện và rèn luyện đạo đức, phẩm chất, nhân cách cho các em học sinh, tạo môi trường thân thiện giúp các em học sinh sống, học tập có nề nếp, kỷ luật, giữ gìn sự đoàn kết, thân ái giữa các dân tộc, cùng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức và học tập đạt kết quả cao nhất.

Cùng với niềm vui trong ngày khai giảng năm học mới, thầy và trò trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT tỉnh được giảng dạy, học tập, sinh hoạt trong ngôi trường mới, khang trang, sạch đẹp sau gần 1 năm đầu tư xây dựng. Đây là công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và là một trong những dự án trọng điểm được tỉnh quan tâm đầu tư nhằm thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, với tổng mức đầu tư 75 tỷ đồng, trên tổng diện tích hơn 6ha, gồm các khối nhà lớp học, nhà hiệu bộ, nhà đa năng, ký túc xá và nhiều hạng mục phụ trợ khác.

yen bai to chuc le khai giang va khanh thanh cong trinh truong pho thong dan toc noi tru thpt tinh
Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại Lễ khai giảng ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà cán bộ, thầy cô giáo và các em học sinh của trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh đã đạt được trong năm học vừa qua. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong năm học mới 2020-2021, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh của trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần các nghị quyết của Trung ương và Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh.

yen bai to chuc le khai giang va khanh thanh cong trinh truong pho thong dan toc noi tru thpt tinh
yen bai to chuc le khai giang va khanh thanh cong trinh truong pho thong dan toc noi tru thpt tinh
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khánh thành công trình trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái và chụp ảnh lưu niệm với các thế hệ thầy và trò nhà trường.

Mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh đều có nhận thức đúng, hành động thiết thực, hướng tới mục tiêu phát triển con người toàn diện cả “Đức - Trí - Thể - Mĩ”, có ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên, giữ gìn và phát huy giá trị, bản sắc văn hóa các dân tộc. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn các em học sinh quyết tâm học tập, tu dưỡng, rèn luyện; tự trau dồi cho mình phẩm chất, đạo đức, trí tuệ và bản lĩnh của thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay, phấn đấu học tập, rèn luyện thật tốt để trở thành người có ích cho xã hội, trở thành những cán bộ trong tương lai có tri thức. Mỗi học sinh cần có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, góp phần xây dựng con người Yên Bái “thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo và hội nhập”, xây dựng quê hương Yên Bái ngày một phát triển, giàu đẹp, xứng đáng là những thế hệ tiếp nối xuất sắc truyền thống tốt đẹp của nhà trường.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập. VNPT Yên Bái và Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển hạ tầng Tây Bắc cũng trao tặng các phần quà cho học sinh nhà trường.

Thái Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load