Thứ sáu 29/03/2024 21:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái: Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng tiếp xúc cử tri huyện Trấn Yên

20:51 | 29/06/2020

(Xây dựng) - Chiều 29/6, tại xã Y Can (huyện Trấn Yên, Yên Bái), Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã có cuộc tiếp xúc cử tri các xã Y Can, Quy Mông, Kiên Thành và khối các cơ quan của huyện Trấn Yên.

yen bai thuong truc ban bi thu tran quoc vuong tiep xuc cu tri huyen tran yen
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng và Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà cùng đại biểu Quốc hội tỉnh và huyện Trấn Yên gặp gỡ, trao đổi với cử tri.

Sau khi nghe đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, trên tinh thần dân chủ, cởi mở và thẳng thắn, cử tri của huyện Trấn Yên đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội đã có những quyết sách kịp thời giúp Chính phủ khắc phục những khó khăn do đại dịch Covid – 19 gây ra. Đồng thời, Quốc hội đã có những đổi mới mạnh mẽ trong cách thức tiến hành kỳ họp, ứng dụng công nghệ thông tin để họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 63 đoàn Đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố được các vị đại biểu Quốc hội và cử tri đánh giá cao. Cử tri cũng bày tỏ vui mừng trước sự quan tâm sâu sát của các đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo tỉnh đã khởi công xây dựng cây cầu Cổ Phúc – cây cầu “ý Đảng - lòng dân” sẽ giúp nhân dân bên hữu ngạn sông Hồng đi lại và giao thương phát triển kinh tế được thuận lợi.

Trên tinh thần dân chủ và cởi mở, cử tri đề nghị Chính phủ xem xét bố trí nguồn lực để tăng thêm mức chi trả, hỗ trợ khoán bảo vệ rừng và thực hiện đầy đủ các chính sách đã được quy định tại Nghị định số 75 của Chính phủ; đề nghị xem xét điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng (rừng đặc dụng; rừng phòng hộ; rừng sản xuất) phù hợp hiện trạng thực tế; đồng thời xem xét có chính sách hỗ trợ để trồng cây dưới tán, cải tạo rừng tự nhiên, làm giàu rừng tự nhiên theo quy định. Cử tri đề nghị xem xét việc thực hiện chế độ chính sách đối với người cao tuổi; đề nghị xem xét điều chỉnh tiêu chí thu nhập trong thực hiện mục tiêu xây dựng xã Nông thôn mới kiểu mẫu; xem xét ban hành chính sách hỗ trợ đối với các xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2020 - 2025. Cử tri cũng kiến nghị với đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh có ý kiến với Chính phủ, Bộ ngành quan tâm xây dựng bờ kè sông Hồng đoạn chảy qua địa bàn thị trấn Cổ Phúc dài khoảng 2,5km và một số nội dung khác.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vương trân trọng cảm ơn và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Trấn Yên. Khẳng định sự nỗ lực của Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, đồng chí Trần Quốc Vượng cho biết thắng lợi đến từ sự đoàn kết, đồng lòng trong Đảng, trong nhân dân. Trước làn sóng dịch Covid-19 thứ 2 đang bùng phát tại các nước trên thế giới, đồng chí cho biết Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam quyết tâm ngăn chặn không để dịch bùng phát ra cộng đồng. Đảng, Nhà nước, Quốc hội sẽ tiếp tục đề ra những quyết sách kịp thời để khôi phục và phát triển kinh tế đất nước.

Thông tin với cử tri về những đổi mới trong hoạt động của Quốc hội và đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí khẳng định hoạt động đổi mới của Quốc hội cũng là vì nhân dân; hoạt động của Quốc hội Việt Nam đã được thế giới ghi nhận, đánh giá cao. Đồng chí Trần Quốc Vượng mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Trấn Yên cũng như toàn tỉnh Yên Bái tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm và sức mạnh nội lực để vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra. Tiếp tục quan tâm và dành các chính sách, nguồn lực ưu tiên cho phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn; huyện giữ vững các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được và quyết tâm thực hiện cho được mục tiêu đưa Trấn Yên trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2025.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà trân trọng cảm ơn những đóng góp của nhân dân các dân tộc huyện Trấn Yên khi thực hiện thành công mục tiêu xây dựng Trấn Yên trở thành huyện Nông thôn mới đầu tiên của khu vực Tây Bắc, hướng đến mục tiêu xây dựng Trấn Yên trở thành huyện Nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2025.

Đồng chí khẳng định, trong thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng các xã của huyện Trấn Yên; quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống bờ kè sông Hồng đoạn chảy qua địa bàn thị trấn Cổ Phúc; quan tâm giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa phi vật thể cho đồng bảo dân tộc thiểu số.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà cũng mong muốn Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh có ý kiến, kiến nghị với Chính phủ quan tâm, giúp đỡ tỉnh sớm triển khai các dự án về đầu tư cơ sở hạ tầng cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và xây dựng bờ kè hai bên bờ sông Hồng; quan tâm triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ và phát triển rừng gắn với giảm nghèo nhanh và bền vững cho người dân.

Thái Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load