Thứ tư 24/04/2024 03:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái tập trung triển khai các chính sách hỗ trợ cho người lao động

16:29 | 04/05/2020

(Xây dựng) - Gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng của Chính phủ đã và đang được tỉnh Yên Bái triển khai.

Nhằm chia sẻ với những khó khăn của người lao động, Chính phủ đang triển khai gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng theo Nghị quyết 42 ngày 9/4 về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

yen bai tap trung trien khai cac chinh sach ho tro cho nguoi lao dong
Gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng của Chính phủ, đã và đang được tỉnh Yên Bái triển khai.

Trong đó, có những đối tượng là lao động có hợp đồng làm việc với doanh nghiệp nhưng phải nghỉ việc, làm việc bán thời gian, nghỉ không lương sẽ được hỗ trợ. Chính sách này đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng rất lớn của người dân, đặc biệt là công nhân lao động nghèo, những người không có tích lũy.

Từ đầu tháng 2 đến nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 chị Phượng là nhân viên cấp dưỡng của một trường mầm non tư thục trên địa bàn thành phố Yên Bái đã phải nghỉ việc không lương, chồng chị làm bảo vệ cho nhà trường, nay cũng chung tình cảnh. Vì cả hai vợ chồng đều mất việc, nên mọi nguồn thu nhập khoảng 7 triệu đồng nay không còn để trang trải nên cuộc sống gia đình chị cũng khá chật vật.

Cũng như chị Phượng, chị Hồng là giáo viên dạy tư thục, hơn 2 tháng nay đã phải nghỉ dạy, vì không có lương nên thời gian ở nhà chị tranh thủ làm đồ ăn sáng, mang đến tận nhà cho khách hàng. Khi nghe gói hỗ trợ của Chính phủ, bản thân chị cùng nhiều giáo viên, người lao động của Trường Mầm non Lê Quý Đôn mong chờ từng ngày.

Hay như gia đình ông Hoàng Thế Nhân – thôn Khe Lụa, xã Lượng Thịnh, huyện Trấn Yên chia sẻ: “Gia đình tôi có 5 người con, chúng nó đều có gia đình cả nhưng cũng vì khó khăn nên cũng không giúp gì được bố mẹ. Hai vợ chồng tôi đi làm thuê ở dưới Hà Nội, tôi làm bảo vệ cho công ty, còn vợ thì làm quét dọn cho nhà hàng. Giờ không có việc nên gặp nhiều khó khăn, gia đình tôi mới nghe sẽ được Nhà nước hỗ trợ tiền mỗi tháng nên rất vui mừng, mong sẽ sớm được số tiền đó”.

Không chỉ người dân mà một số doanh nghiệp trên địa bàn kinh doanh các dịch vụ: Giao thông vận tải, du lịch, khách sạn, nhà hàng, các phòng khám bệnh tư nhân… đang rơi vào tình cảnh khó khăn, người lao động làm trong lĩnh vực này đều không có việc làm, không có lương.

Theo đó, để triển khai kịp thời chính sách hỗ trợ, nhằm đảm bảo đúng đối tượng, không bỏ sót, Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo Công đoàn các cấp triển khai việc rà soát tới các doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn trực thuộc đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Qua rà soát, có 192 đơn vị doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn, có 12.704 lao động. Trong đó có 58 đơn vị, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, với gần 1.500 lao động ngừng việc, nghỉ việc không được hưởng lương. Số lao động này dự kiến được hưởng chính sách hỗ trợ trong 3 tháng với mức 1,8 triệu đồng và 1 triệu đồng/người/tháng, dự kiến tổng số tiền được hỗ trợ cho 3 đối tượng này là trên 9,8 tỷ đồng.

Thái Hà

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Nỗ lực thu gom rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long

    (Xây dựng) – Do nhiều nguyên nhân, từ năm 2023 đến nay, tình trạng rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan khu vực vịnh di sản và trải nghiệm cảm xúc của du khách. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm khắc phục tình trạng này, đến thời điểm hiện tại, lượng rác thải trên vịnh Hạ Long cơ bản đã được thu gom, xử lý.

  • Hà Nội: Tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, UBND Thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cụ thể, Thành phố sẽ triển khai tại 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp.

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Chấm dứt hợp đồng với Thuận An nếu tiếp tục chậm trễ 2 gói thầu

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An), liên danh nhà thầu tư vấn giám sát tại gói thầu XL-05, XL-06 thuộc dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

  • Đắk Lắk: Nỗi “ám ảnh” đường vào Cư San

    (Xây dựng) - Tuyến đường liên xã Ea Trang - Cư San, (huyện M'Drắk, tỉnh Đắk Lắk), đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, khiến người dân địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa. Điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường sống, mất an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người dân và các phương tiện.

  • Đắk Lắk: Thiếu vốn, chủ đầu tư xin tạm dừng thi công Tỉnh lộ ngàn tỷ

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk kiến nghị UBND tỉnh cho phép tạm dừng thi công dự án Cải tạo nâng cấp Tỉnh lộ 1 đoạn từ cầu Buôn Ky thành phố Buôn Ma Thuột đến Km49+00 cho đến khi dự án được bố trí vốn.

  • Quảng Nam: Bí thư Thành ủy Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh

    (Xây dựng) – Ông Trần Nam Hưng - Bí thư Thành ủy thành phố Tam Kỳ được HĐND tỉnh Quảng Nam bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load