Thứ sáu 19/04/2024 21:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái: Quế Văn Yên thương hiệu vươn xa

17:13 | 15/10/2022

(Xây dựng) - Tối 14/10, huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) long trọng tổ chức đêm khai mạc Lễ hội quế lần thứ IV năm 2022 với chủ đề “Quế Văn Yên - Thương hiệu vươn xa”.

yen bai que van yen thuong hieu vuon xa
Các đại biểu tham dự Lễ hội.

Huyện Văn Yên là địa phương có diện tích trồng quế lớn nhất trong cả nước, với trên 52 ngàn ha và trên 50 sảm phẩm quế các loại, chất lượng, thương hiệu quế Văn Yên ngày càng được vươn xa có mặt ở nhiều thị trường trong nước và quốc tế. Quế Văn Yên đã được bảo hộ chỉ dẫn địa lý trong nước và ở Thái Lan được cấp chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa về hình. Từ lâu nay, cây quế Văn Yên đã gắn liền với cuộc sống lao động của người dân, giúp người dân nơi đây xóa đói giảm nghèo vươn, lên làm giàu. Ngoài ra cây quế còn là biểu tượng kinh tế, văn hóa của cộng đồng người dao đỏ và các dân tộc khác trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc Lễ hội, ông Hà Đức Anh – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Vắn Yên nhấn mạnh: Lễ hội quế lần thứ IV năm 2022 tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh quế Văn Yên đến với bạn bè trong và ngoài nước. Thu hút doanh nghiệp đầu tư chế biến sâu các sản phẩm từ quế nhằm thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị và tiềm năng thế mạnh du lịch của huyện, đặc biệt là du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng…

yen bai que van yen thuong hieu vuon xa
Huyện Văn Yên nhận Quyết định và Giấy chứng nhận của Cục Sở hữu trí tuệ trao về đăng ký nhãn hiệu “Sản phẩm chế biến từ quế của huyện Văn Yên”.

Cũng trong đêm lễ hội các đồng chí lãnh đạo huyện Văn Yên đã nhận được Quyết định và Giấy chứng nhận của Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) trao về đăng ký nhãn hiệu “Sản phẩm chế biến từ quế của huyện Văn Yên” được bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận hình. Điều đó càng khẳng định quế Văn Yên ngày càng có uy tín trên thị trường trong nước, quốc tế và ngày càng vươn xa hơn nữa.

yen bai que van yen thuong hieu vuon xa
Trao kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ đêm hội.

Đêm lễ hội được tổ chức công phu và hoành tráng gắn liền với phong tục tập quán của các dân tộc trong khu vực với màn biểu diễn “Người Dao xuống núi” của 555 nghệ nhân và nhân dân. Ngoài ra, Lễ hội quế lần thứ tư còn diễn ra các hoạt động khác như: Hội chợ, triển lãm ảnh nghệ thuật, hội thảo khoa học, các hội thi chế biến các sản phẩm từ quế, hội thi Duyên dáng thiếu nữ vùng quế…

yen bai que van yen thuong hieu vuon xa
Chương trình văn nghệ chào mừng lễ hội do Đoàn Văn công Quân khu 2 và nhân dân vùng quế biểu diễn.

Lễ hội quế Văn Yên thực sự là một sự kiện chính trị, văn hóa xã hội lớn thu hút hàng trăm nghìn người dân và du khách thập phương tới dự. Điều này không chỉ thể hiện vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp Uỷ, Đảng và chính quyền huyện Văn Yên đối với công cuộc phát triển kinh tế, xã hội nâng cao đời sống, thu nhập và sinh hoạt của nhân dân. Mà còn đem lại hình ảnh tốt đẹp của một huyện miền núi Trung du phía Bắc đang ngày càng một đổi mới vững bước đi lên và vươn xa.

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load