Thứ năm 25/04/2024 05:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái - mùa Xuân tươi sáng

14:00 | 27/01/2020

(Xây dựng) - Vào những ngày này, du khách tứ phương và những người con xa quê có dịp bước chân đến thăm và trở về quê hương Yên Bái, không khỏi phải ngỡ ngàng trước sắc đẹp muôn màu từ làng quê đến thành phố. Cờ và hoa rực rỡ trải dài trên khắp các tuyến đường, các khu phố và các thị tứ, thị trấn và các thôn bản, xóm làng như tôn lên vẻ đẹp huyền diệu giữa màu xanh của núi rừng nơi đây.

yen bai mua xuan tuoi sang
Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà và Chủ tịch tỉnh Đỗ Đức Duy chỉ đạo tập trung đẩy nhanh tiến độ GPMB và thi công các công trình trọng điểm.

Một không khí sôi động, một mùa xuân thực sự về không chỉ là không gian, thời gian, không chỉ là màu sắc của cỏ cây, hoa lá mà mùa Xuân còn rạng rỡ trên nét mặt, tiếng cười của con người miền trung du đồi núi này. Bởi những thành quả mà 80 vạn người dân Yên Bái có được sau 365 ngày gian truân. Mỗi người hãy dành thời gian để nhìn lại, suy ngẫm và tự hào bởi chúng ta đã làm nên kỳ tích và những mốc son mà trước đây cứ ngỡ chỉ có trong mơ.

Năm 2019 là một năm có ý nghĩa quyết định, một năm bàn đạp quan trọng cho việc thực hiện nhiệm vụ cho năm cuối của nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII về đích. Trước đó những năm 2017, 2018 những biến cố xảy ra để lại không ít những khó khăn phức tạp. Thêm vào đó, hậu quả thiên tai cũng gây ra biết bao khó khăn cho miền đất nghèo này. Nhưng với sự quyết tâm cao, với sự lãnh đạo tài tình của người đứng đầu cấp ủy và chính quyền, tinh thần đoàn kết nội bộ của cán bộ, đảng viên và của nhân dân, với những quyết sách đúng đắn, phù hợp, ý chí tự lực tự cường, tinh thần sáng tạo, đổi mới, đặc biệt là công tác tổ chức, cán bộ, với tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm cùng với sự quan tâm giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương và sự nỗ lực của cán bộ, nhân dân địa phương. Năm 2019, Yên Bái đã thành công trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, an ninh - quốc phòng, văn hóa - xã hội, đời sống nhân dân…

Một số thành tự nổi bật có thể kể đến như: Yên Bái vinh dự, phấn khởi được đón nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước lên thăm và làm việc với tỉnh. Đặc biệt, được Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dự Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Kỷ Hợi 2019, thăm và làm việc, chúc mừng năm mới Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang, nhân dân các dân tộc trong tỉnh; Kinh tế - xã hội của tỉnh có bước tiến vượt bậc, trong đó có một số kết quả ấn tượng: Tăng trưởng kinh tế đạt 7,03% (cao nhất từ trước đến nay); Tỷ lệ giảm nghèo đạt 6,12%; 23 xã đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới; Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là tạo nguồn cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ là người dân tộc thiểu số đạt được kết quả tích cực; Đầu tư hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm, tạo diện mạo mới từ đô thị đến nông thôn; Khởi công xây dựng, khánh thành đưa vào sử dụng nhiều công trình trọng điểm tạo động lực quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; Sắp xếp thành công tổ chức bộ máy, biên chế tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả với sự thống nhất cao trong Đảng và sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân (toàn tỉnh giảm 403 cơ quan, đơn vị; 985 thôn, bản, tổ dân phố; giảm 10% biên chế công chức, viên chức); Quan tâm chăm lo đồng bộ, hài hòa phát triển kinh tế với văn hóa xã hội. Quy mô, mạng lưới trường, lớp học được sắp xếp tinh gọn, chất lượng giáo dục - đào tạo tiếp tục được nâng lên, lần đầu tiên tỉnh có 1 học sinh đạt huy chương Bạc kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2019; Bản sắc văn hóa các dân tộc tiếp tục được phát huy, văn hóa - du lịch có nhiều khởi sắc; Tổ chức thành công Lễ hội Văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019 có sức lan tỏa sâu rộng trong và ngoài nước; Đổi mới và đẩy mạnh cải cách hành chính toàn diện; xây dựng chính quyền điện tử gắn với đô thị thông minh; vận hành liên thông, hiệu quả hoạt động Trung tâm dịch vụ Hành chính công của tỉnh đến bộ phận hành chính công cấp huyện và 100% xã, phường, thị trấn tạo sự hài lòng rất cao của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

yen bai mua xuan tuoi sang
Cầu Bách Lẫm hoàn thành và đưa vào sử dụng là một trong những công trình trọng điểm, góp phần quan trọng thúc đẩy sự nghiệp đổi mới trên quê hương Yên Bái.

Hợp tác, đối ngoại của tỉnh không ngừng được mở rộng, tiếp tục duy trì tốt mối quan hệ truyền thống với tỉnh ValderMarne (Pháp), tỉnh Viêng Chăn, Xay Nha Bu Ly (Lào); Thiết lập quan hệ hợp tác, đối ngoại với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc); thành phố Mimasaka (Nhật Bản). Tổ chức nhiều chương trình xúc tiến đầu tư và hợp tác, quan hệ với các nước phát triển. Quốc phòng an ninh được củng cố, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, bảo đảm môi trường ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội và cuộc sống bình yên cho nhân dân các dân tộc tỉnh nhà; Tổ chức thành công các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh: Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái lần thứ XV nhiệm kỳ 2019 - 2024, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái lần thứ III năm 2019, Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái lần thứ V nhiệm kỳ 2019 - 2024…

Không bằng lòng với những thắng lợi, không ngủ quên trên thành tích, Yên Bái đã xây dựng các chương trình hành động và chỉ tiêu nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu cho năm 2020. Những nhiệm vụ đó là, tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả ba khâu đột phá chiến lược trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh bao gồm: Tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện thể chế, đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả của Trung tâm phục vụ hành chính công, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo việc làm gắn với chuyển dịch cơ cấu lao động. Phấn đấu tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 63,2%; Huy động mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, ưu tiên các nguồn lực cho các công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng các cấp, đẩy mạnh việc thực hiện cơ cấu lại nền kinh tế, gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng tăng trưởng; Cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới theo hướng chất lượng, giá trị, đồng bộ, hiệu quả; Thực hiện hiệu quả các giải pháp tăng thu ngân sách, huy động nguồn lực cho đầu tư phát triển; Phát triển mạnh hoạt động thương mại, dịch vụ. Tập trung ưu tiên thúc đẩy phát triển mạnh mẽ du lịch theo hướng bền vững, gắn với bảo tồn và phát huy các bản sắc của các dân tộc tỉnh Yên Bái; Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chất lượng, hiệu quả thu hút đầu tư vào tỉnh; Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh, kiên quyết thu hồi các quyết định, chủ trương đầu tư đối với các dự án không triển khai thực hiện theo quy định của pháp luật. Khuyến khích khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 08/2019-NQ-HĐND ngày 15/3/2019 của HĐND tỉnh về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn giai đoạn 2019 - 2015; Tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, lãng phí…

Xuân Canh Tý đang đến khắp mọi miền quê hương, đến với đất và người Yên Bái, mang cho nơi đây những niềm vui, tiếng cười, sắc xuân bừng sáng, rạng rỡ trong từng căn nhà, từng con phố, đất trời, núi non, sông nước như hòa quyện thành bức tranh thơ mộng, huyền diệu. Điều quan trọng hơn cả là những gì gặt hái được trong năm Kỷ Hợi sẽ là động lực, là niềm tin cho Đảng bộ chính quyền và nhân dân Yên Bái hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ năm Canh Tý góp phần khẳng định thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Thái Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hàng loạt doanh nghiệp ở Bình Dương chậm đóng bảo hiểm xã hội

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, ông Nguyễn Duy Hiểu - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội Bình Dương cho biết, trong năm 2023 và đầu năm 2024, tình hình chậm đóng bảo hiểm ở Bình Dương thấp hơn so với chỉ tiêu của Bảo hiểm xã hội Việt Nam giao. Trong đó, một số đơn vị vẫn còn nợ đọng kéo dài gây khó khăn cho cơ quan bảo hiểm xã hội trong công tác thu hồi nợ.

    14:47 | 24/04/2024
  • Hà Nội: Triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn.

    11:29 | 24/04/2024
  • Khẩn trương điều chỉnh Dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành

    (Xây dựng) - Trước ngày 30/4/2024, UBND tỉnh Đồng Nai và Bộ Kế hoạch và Đầu tư phải hoàn thiện điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) trình Chính phủ.

    11:17 | 24/04/2024
  • Nghệ An: Báo cáo nguyên nhân vụ sập cầu treo Kẻ Nính

    (Xây dựng) - Sở Giao thông Vận tải Nghệ An vừa có báo cáo kết quả kiểm tra vụ việc nguyên nhân khiến sập cầu treo Kẻ Nính bắc qua sông Hiếu xảy ra vào ngày 6/3/2024.

    10:19 | 24/04/2024
  • Cháy lớn thiêu rụi xưởng gỗ ở Hà Nội

    Khoảng 18h ngày 23/4, xưởng nội thất gỗ ở xã Ngũ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) bất ngờ cháy lớn lan sang nhà kho bên cạnh chứa nhiều bình gas.

    09:23 | 24/04/2024
  • Quảng Ninh: Nỗ lực thu gom rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long

    (Xây dựng) – Do nhiều nguyên nhân, từ năm 2023 đến nay, tình trạng rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan khu vực vịnh di sản và trải nghiệm cảm xúc của du khách. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm khắc phục tình trạng này, đến thời điểm hiện tại, lượng rác thải trên vịnh Hạ Long cơ bản đã được thu gom, xử lý.

    22:04 | 23/04/2024
  • Hà Nội: Tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, UBND Thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cụ thể, Thành phố sẽ triển khai tại 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp.

    21:37 | 23/04/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Chấm dứt hợp đồng với Thuận An nếu tiếp tục chậm trễ 2 gói thầu

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An), liên danh nhà thầu tư vấn giám sát tại gói thầu XL-05, XL-06 thuộc dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

    20:45 | 23/04/2024
  • Đắk Lắk: Nỗi “ám ảnh” đường vào Cư San

    (Xây dựng) - Tuyến đường liên xã Ea Trang - Cư San, (huyện M'Drắk, tỉnh Đắk Lắk), đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, khiến người dân địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa. Điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường sống, mất an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người dân và các phương tiện.

    20:18 | 23/04/2024
  • Đắk Lắk: Thiếu vốn, chủ đầu tư xin tạm dừng thi công Tỉnh lộ ngàn tỷ

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk kiến nghị UBND tỉnh cho phép tạm dừng thi công dự án Cải tạo nâng cấp Tỉnh lộ 1 đoạn từ cầu Buôn Ky thành phố Buôn Ma Thuột đến Km49+00 cho đến khi dự án được bố trí vốn.

    19:07 | 23/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load