Thứ sáu 19/04/2024 13:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái: Mái ấm yêu thương

17:29 | 21/12/2021

(Xây dựng) - Ngày 20/12, tại Yên Bái đã diễn ra Lễ bàn giao ngôi nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh Lê Hùng Cường. Buổi lễ được tổ chức trang trọng có sự tham dự của đồng chí Đỗ Đức Minh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy thành phố Yên Bái; Thành đoàn Yên Bái; Hội Cựu chiến binh thành phố; Đảng ủy UBND phường Đồng Tâm cùng các nhà hảo tâm và các cựu chiến binh cùng bà con dân phố.

yen bai mai am yeu thuong 322579
Đại diện Báo Xây dựng và Thành đoàn Yên Bái cùng các nhà hảo tâm tặng quà cho cựu chiến binh Lê Hồng Cương trong buổi bàn giao nhà tình nghĩa.

Đồng hành cùng Báo Xây dựng có Công ty Cổ phần Xi măng khoáng sản Yên Bái; Thành đoàn Yên Bái; ngân hàng Vietcombank; khung rạp Quốc Toản, Hội Thương binh thống nhất thành phố Yên Bái và một số nhà hảo tâm khác đã đầu tư kinh phí xây dựng một ngôi nhà khang trang với diện tích gần 100m2.

Cựu chiến binh Lê Hồng Cương sinh năm 1966, quê ở xã Văn Tiến, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Nghe theo tiếng gọi của Đảng, Nhà nước năm 1986 ông đã lên đường tham gia lực lượng vũ trang trực tiếp cầm súng đánh giặc.

Sau những tháng năm gian khổ vất vả ở vùng biên cương của Tổ quốc, hoàn thành nhiệm vụ của Tổ quốc và nhân dân giao phó, ông được phục viên trở về với đời thường xây dựng gia đình và phát triển kinh tế. Rất không may cho ông, trong thời kỳ chiến đấu công tác tại vùng khó khăn gian khổ, ông mắc phải bệnh hiểm nghèo tai biến và dẫn đến liệt não. Thương cảm với hoàn cảnh của ông, cả gia đình quyên góp kinh phí để chữa bệnh cho ông, nhưng do bệnh trọng nên ông đã bị liệt đôi chân không thể tự đi lại được. Ngay cả sinh hoạt thường ngày của ông cũng rất khó khăn.

Gia đình ông nghèo, căn nhà nhiều năm không đủ che nắng che mưa, bởi thu nhập không có gì ngoài mấy luống rau mà người vợ tần tải, chịu thương chịu khó trồng cấy để làm nguồn sống trong gia đình. Vì bệnh tật hiểm nghèo, nên anh chị không sinh một đứa con nào, mặc dù vậy người vợ mảnh khảnh gầy yếu vẫn hết lòng chung thủy và chăm sóc chồng.

Nhận được thông tin từ Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Yên Bái và Hội Cựu chiến binh; Báo Xây dựng đã tổ chức quyên góp và đóng góp kinh phí để xây dựng ngôi nhà tình nghĩa cho Cựu chiến binh Lê Hồng Cương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Đức Minh - Bí thư Thành ủy chúc mừng gia đình có ngôi nhà mới để ổn định cuộc sống, đồng thời đồng chí cũng kêu gọi các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm tiếp tục giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn của bà con nhân dân thành phố Yên Bái tiếp tục thực hiện tốt chính sách của Đảng và Nhà nước quyết tâm không để ai ở lại phía sau.

Cựu chiến binh Lê Hồng Cương trong buổi lễ hết sức xúc động trước tình cảm của các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, nghẹn ngào không nói thành lời. Chứng kiến hình ảnh này, tất cả mọi người có mặt trong buổi lễ cũng đều nghẹn ngào và rơi nước mắt.

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load