Thứ bảy 20/04/2024 19:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái: Gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã nhân dịp kỷ niệm 17 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam

16:58 | 13/10/2021

(Xây dựng) – Ngày 13/10, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân nhân kỷ niệm 17 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2021). Dự buổi gặp mặt có ông Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, bà Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ, Hội Nữ doanh nhân và hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) đại diện cho các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh.

yen bai gap mat doanh nghiep hop tac xa nhan dip ky niem 17 nam ngay doanh nhan viet nam
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn trao tặng bằng khen cho các tập thể có nhiều thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bước vào năm 2021 - năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX Đảng bộ tỉnh Yên Bái với khí thế thi đua sôi nổi, tỉnh Yên Bái đã tập trung triển khai thực hiện ba đột phá chiến lược với 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp nhằm đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng phù hợp với định hướng phát triển “xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, trọng tâm là cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử gắn với đô thị thông minh, kinh tế số, xã hội số; tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp; khuyến khích khởi nghiệp và phát triển các thành phần kinh tế.

Tuy nhiên, từ năm 2020 đến nay, dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp trong nước và trên thế giới, ảnh hưởng tiêu cực đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, đặc biệt là hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã. Trong bối cảnh đó, tỉnh Yên Bái đã tích cực đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện có hiệu quả "mục tiêu kép” vừa tích cực chủ động trong phòng chống dịch Covid-19, vừa duy trì sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống nhân dân trên địa bàn. Đến nay, Yên Bái là một trong số ít tỉnh giữ vững “vùng xanh an toàn” trên bản đồ dịch Covid-19 của cả nước, tiếp tục duy trì đà tăng trưởng khá. Cùng với sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân để vượt qua khó khăn, thách thức, kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong thời gian qua vẫn đạt được những kết quả quan trọng.

9 tháng đầu năm, toàn tỉnh thành lập mới 246 doanh nghiệp, 69 hợp tác xã (HTX), nâng tổng số doanh nghiệp, HTX trên toàn tỉnh là trên 2.630 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký khoảng 29.000 tỷ đồng và trên 570 hợp tác xã với tổng vốn điều lệ trên 1.320 tỷ đồng; thu hút và tạo việc làm cho trên 42.000 lao động và 28.000 thành viên trong các hợp tác xã với mức thu nhập bình quân 5,5-6,7 triệu đồng/người/tháng. 9 tháng năm 2021, các doanh nghiệp và hợp tác xã đã nộp thuế vào ngân sách nhà nước trên 935 tỷ đồng, chiếm khoảng 61,3% tổng thu cân đối trên địa bàn (tăng gần 15% so cùng kỳ năm 2020). Đồng thời tham gia tích cực vào các chương trình từ thiện, công tác an sinh xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

yen bai gap mat doanh nghiep hop tac xa nhan dip ky niem 17 nam ngay doanh nhan viet nam
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn ghi nhận và biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, các nhà đầu tư trong thời gian qua.

Trong không khí thân mật, cởi mở, các doanh nghiệp, doanh nhân đã ôn lại truyền thống Ngày Doanh nhân Việt Nam, những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn tới cấp ủy, chính quyền các cấp đã đồng hành tháo gỡ khó khăn, tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, nhất là trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh. Các doanh nghiệp cũng bày tỏ ý chí quyết tâm vươn lên và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh, phối hợp của các sở, ban, ngành để các doanh nghiệp phát triển bền vững và lớn mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

Để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội nói chung, tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Yên Bái trong giai đoạn tiếp theo, đồng chí đề nghị nhiệm vụ ưu tiên số một trong thời gian tới vẫn là phải tiếp tục thực hiện có hiệu quả tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19; tập trung hỗ trợ khôi phục và thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho cộng đồng doanh nghiệp; thực hiện lộ trình mở cửa an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tổ chức sản xuất kinh doanh đồng thời đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Với quan điểm “lợi ích thì hài hòa, rủi ro thì chia sẻ”, UBND tỉnh luôn cam kết đồng hành, chia sẻ cùng doanh nghiệp, doanh nhân và các thành phần kinh tế; nỗ lực tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh trên tinh thần an toàn trước dịch bệnh. Triển khai kịp thời, đầy đủ các chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 phù hợp với các quy định.

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố đề cao trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu; không để xảy ra tình trạng trì trệ, ách tắc, kìm hãm tiến độ giải quyết công việc, nhất là việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp; Tham mưu cho UBND tỉnh triển khai đồng bộ, hiệu quả các chính sách của Trung ương, của tỉnh đã ban hành về hỗ trợ doanh nghiệp, hỗ trợ phát triển kinh tế; Tiếp tục thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách của tỉnh về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; Thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, kịp thời xem xét, giải quyết các khó khăn, vướng mắc.

Các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân của tỉnh cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, thách thức và kết quả đã đạt được, chủ động ứng phó, phòng chống dịch Covid-19; đồng thời, nâng cao chất lượng quản trị, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ số trong sản xuất kinh doanh. Kịp thời nắm bắt thời cơ, tận dụng cơ hội từ việc triển khai các chính sách mới của Trung ương và của tỉnh, nhất là các định hướng, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội tỉnh để đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh gắn với những lĩnh vực, sản phẩm có nhiều tiềm năng, thế mạnh, được ưu tiên phát triển. Đồng thời, phản ánh trung thực, kịp thời các biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu, gây khó khăn cho doanh nghiệp, những hành vi vi phạm pháp luật (nếu có) của cán bộ, công chức trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, giải quyết chế độ, chính sách cho doanh nghiệp. UBND tỉnh sẽ xử lý nghiêm, không có vùng cấm đối với bất kỳ trường hợp nào làm trái quy định của pháp luật hoặc có hành vi cản trở, gây khó khăn, ách tắc cho doanh nghiệp.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ, Hội Nữ doanh nhân tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với các địa phương, các cơ quan quản lý Nhà nước, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho doanh nghiệp và các hội viên; nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, hội viên để kịp thời phản ánh với cấp thẩm quyền và các cơ quan quản lý nhà nước trong việc hoàn thiện cơ chế chính sách, giải quyết thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh nhất là tham gia xây dựng quy hoạch tỉnh Yên Bái.

Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng với tinh thần chủ động, quyết tâm, vượt khó; với những giá trị phẩm chất tốt đẹp nhất của người kinh doanh là Tâm - Tài - Trí - Tín, mỗi doanh nghiệp, doanh nhân sẽ tiếp tục tạo dựng thương hiệu riêng, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh, góp phần chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền các cấp xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc.

Trong dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 30 tập thể có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2020 và 2021 và có nhiều thành tích đóng góp, hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load