Thứ ba 16/04/2024 19:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái: Gặp mặt các doanh nghiệp và chủ đầu tư trên địa bàn

19:22 | 26/02/2023

(Xây dựng) – Ngày 26/2, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Gặp mặt các doanh nghiệp và chủ đầu tư trên địa bàn.

Yên Bái: Gặp mặt các doanh nghiệp và chủ đầu tư trên địa bàn
Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho doanh nghiệp.

Dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, các phó Chủ tịch UBND tỉnh, toàn thể lãnh đạo các sở, ban, ngành và gần 200 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn.

Đánh giá quá trình thực hiện nhiệm vụ kết hợp phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 là năm thứ hai thực hiện nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 19, nghị quyết HĐND tỉnh kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, thực hiện nghị quyết của Chính phủ và các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp theo nghị quyết của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, UBND tỉnh đã quán triệt chỉ đạo các ngành và các địa phương nghiêm túc triển khai nhiệm vụ ngay từ ngày đầu năm. Kết quả thực hiện, 31/32 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, trong đó 18 chỉ tiêu vượt kế hoạch, 13 chỉ tiêu đạt kế hoạch. Đó là tiền đề cơ bản, vững chắc cho việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

Tại Hội nghị đã nêu bật kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, phát triển doanh nghiệp, thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp của năm 2022 với những số liệu nổi bật bao gồm toàn tỉnh có 319 doanh nghiệp thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 3,596 tỷ đồng, nâng tổng số doanh nghiệp của toàn tỉnh là 2.960 doanh nghiệp, tăng 302 doanh nghiệp so với năm 2021. Năm 2022, các doanh nghiệp đã nộp vào ngân sách Nhà nước được 1.584 tỷ đồng, số tiền này chiếm 62,8% trong tổng thu cân đối trên địa bàn tỉnh, tạo việc làm cho 45.700 lao động, với mức thu nhập bình quân từ 7-8 triệu đồng/người/tháng. Cùng trong năm này đã có 37 dự án đầu tư được cấp quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng số vốn đăng ký là 10.785 tỷ đồng. Tính đến nay, UBND tỉnh Yên Bái đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 600 dự án với số tiền là 93.985,6 tỷ đồng và 402 triệu USD. Các dự án được đầu tư và hoạt động có hiệu quả góp phần quan trọng vào tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, giải quyết nhiều công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tác động quan trọng trong việc giữ vững an ninh chính trị xã hội của tỉnh.

Trong Hội nghị này có nhiều tham luận của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đã nêu bật được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và các sở ngành chuyên môn trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án kinh tế đi vào hoạt động hiệu quả, đồng thời các đại biểu cũng kiến nghị một số các giải pháp cần thiết để giảm bớt công tác thanh tra kiểm tra tạo điều kiện để các doanh nghiệp tập trung thời gian sản xuất.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương tinh thần nỗ lực phấn đấu trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà đầu tư đã góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, đồng chí cũng làm rõ một số vấn đề các nhà đầu tư, các doanh nghiệp quan tâm để UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về cơ chế, chính sách để các doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động một cách thuận lợi nhất.

Yên Bái: Gặp mặt các doanh nghiệp và chủ đầu tư trên địa bàn
Các nhà đầu tư, doanh nghiệp ủng hộ quỹ từ thiện xây trường học và xóa nhà tạm trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Chủ tịch cũng yêu cầu các doanh nghiệp cần tiếp tục không ngừng đổi mới sáng tạo, khắc phục những khó khăn để tổ chức, chỉ đạo sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Đồng chí yêu cầu các sở, ban, ngành, các địa phương cần thực hiện hiệu quả các giải pháp về cải thiện môi trường đầu tư, kịp thời triển khai các chính sách hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức nâng cao chất lượng hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp như xúc tiến thương mại, hỗ trợ tìm kiếm thị trường, tìm kiếm đối tác, đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng thương hiệu đồng thời triển khai có hiệu quả hoạt động ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp, thường xuyên gặp gỡ đối thoại với doanh nghiệp trên tinh thần thực sự cầu thị, lắng nghe, nắm bắt, giải quyết kịp thời, hiệu quả các khó khăn vướng mắc trong quá trình sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh cải cách hành chính toàn diện, đồng bộ, trọng tâm là đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, đầu tư, xây dựng… kiên quyết xử lý nghiêm theo các quy định của pháp luật về các hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, vị trí làm việc để gây khó khăn, nhũng nhiễu đối với doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà đầu tư…

Tại Hội nghị này, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 5 dự án thuộc các lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Hưởng ứng phát động ủng hộ quỹ từ thiện năm 2023, tại Hội nghị cũng đã nhận được trên 800 triệu đồng của các doanh nghiệp trao tặng để xây dựng cơ sở vật chất trường học và xóa nhà tạm cho người nghèo trên địa bàn.

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load