Thứ ba 23/04/2024 13:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái: Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình khó khăn tại phường Nam Cường

22:33 | 04/12/2022

(Xây dựng) - Tiếp tục thực hiện Chương trình xóa nhà tạm cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Yên Bái, ngày 4/12, tại thôn Đồng Phú, phường Nam Cường, thành phố Yên Bái, Đảng bộ, UBND phường Nam Cường đã tổ chức Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Hương thuộc diện gia đình nghèo khó của địa phương.

Yên Bái: Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình khó khăn tại phường Nam Cường
Ông Đỗ Đức Minh - Bí thư Thành ủy Yên Bái cùng lãnh đạo thành phố, phường Nam Cường và các nhà tài trợ, gia đình bà Hương trong Lễ bàn giao nhà tình nghĩa.

Tới dự Lễ bàn giao nhà tình nghĩa có ông Đỗ Đức Minh - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Yên Bái, lãnh đạo HĐND, UBND thành phố, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền phường Nam Cường cùng đông đảo bà con nhân dân tổ dân phố và gia đình bà Nguyễn Thị Hương. Tại buổi lễ còn có đại diện các nhà tài trợ gồm: Báo Xây dựng, Lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc Yên Bái, lãnh đạo Công ty Cổ phần Xi măng khoáng sản Yên Bái, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Yên Bái. Đây là những cơ quan đơn vị thường xuyên phối hợp quyên góp và ủng hộ kinh phí trong nhiều năm qua trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Gia đình bà Nguyễn Thị Hương là một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, chồng chẳng may bị tai nạn qua đời, bà ở vậy để nuôi con, do điều kiện và sức khỏe nên cuộc sống của gia đình bà hết sức vất vả, thu nhập hạn chế một phần phải lo kế sinh nhai, mặt khác phải lo cho con ăn học, từ trước đến nay mà vẫn phải sống tạm trong một căn nhà nhỏ hẹp không đủ che nắng che mưa, do đó ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, sinh hoạt và sức khỏe. Biết được hoàn cảnh khó khăn của bà Hương, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố đã kêu gọi vận động và được sự chung tay đồng hành của Báo Xây dựng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Bắc Yên Bái, Công ty Cổ phần Xi măng khoáng sản Yên Bái đã cùng nhau quyên góp kinh phí hỗ trợ để xây dựng ngôi nhà tình nghĩa giúp gia đình bà Hương có nơi ở ổn định, sạch đẹp.

Phát biểu tại Lễ bàn giao nhà tình nghĩa, ông Đỗ Đức Minh - Bí thư Thành ủy Yên Bái bày tỏ niềm vui chung cùng gia đình và trao tặng khoản tiền mua giống cây phát triển sản xuất. Bí thư Thành ủy mong rằng gia đình sẽ sớm vượt qua những khó khăn, phấn đấu vươn lên từng bước ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế góp phần xây dựng quê hương Yên Bái giàu đẹp, văn minh, hạnh phúc.

Nghẹn ngào xúc động trong niềm vui có căn nhà mới, bà Nguyễn Thị Hương bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng bộ và chính quyền địa phương, các nhà tài trợ và bà con nhân dân xóm phố đã giúp mẹ con bà có mái ấm gia đình, từ đây mẹ con bà không còn phải lo sợ mỗi khi mưa gió kéo về.

Yên Bái: Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình khó khăn tại phường Nam Cường
Yên Bái: Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình khó khăn tại phường Nam Cường
Các đại biểu trao tặng quà và cắt băng khánh thành bàn giao nhà tình nghĩa.

Buổi lễ bàn giao nhà tình nghĩa không chỉ mang đến niềm vui cho gia đình bà Hương mà còn là niềm vui chung của tất cả bà con nhân dân xóm phố. Qua đó, thể hiện đầy đủ chính sách của Đảng và Chính phủ đối với những gia đình thuộc diện chính sách mà cấp ủy và chính quyền, các đoàn thể thuộc thành phố Yên Bái thực hiện có hiệu quả trong những năm qua với phương châm “không để ai ở lại phía sau”.

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load