Thứ sáu 29/03/2024 16:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sông Đà 11:

Xung kích trên những công trình trọng điểm

09:49 | 22/01/2013

Năm 2012, một năm đầy biến động gây trở ngại cho công tác tìm kiếm việc làm cho các DN Xây dựng. Tuy nhiên, trên mặt bằng rộng trong phạm vi cả nước, toàn tổ hợp Cty CP Sông Đà 11 (trụ sở đóng tại Hà Đông, Hà Nội) đã về đích trước thời gian, đạt giá trị SXKD 75 tỷ đồng, bằng 102% kế hoạch, đảm bảo đủ việc làm cho tổng số 1.432 CBCN với mức lương bình quân 4,6 triệu đ/người/tháng, trả xong 15% cổ tức năm 2011 cho cổ đông, trả lương cho công nhân đến hết tháng 11/2012. Đặc biệt, Chi nhánh Sông Đà 11-1 đã được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì nhân dịp khánh thành Thủy điện Sơn La vào cuối năm 2012 vừa qua.

Tổng giám đốc Sông Đà 11 Nguyễn Văn Sơn cho biết, nhiệm vụ chủ yếu của Cty là xây lắp và cung cấp điện nước phục vụ các công trình trọng điểm quốc gia như Thủy điện Tuyên Quang, Nậm Chiến, Hủa Na, Sơn La và hiện nay là Lai Châu và Xekaman 1, Xekaman 3 tại Lào. Đây là công việc thầm lặng nhưng lại vô cùng cấp thiết và quan trọng vì liên quan mật thiết với công tác thi công xây lắp và gắn liền với cuộc sống sinh hoạt của toàn bộ lực lượng CBCN tham gia xây dựng trên các công trình.

Nhiệm vụ chính trị và SXKD của Sông Đà 11 có nhiều ý nghĩa và quan trọng tại những điểm nóng như: Hoàn thành bàn giao 40km đường dây 500KV dẫn điện từ Mường La đến Hiệp Hòa và hoàn tất công việc cuối cùng để bàn giao cho chủ đầu tư phục vụ cho việc khánh thành Thủy điện Sơn La. Trong 6 tháng cuối năm 2012, Sông Đà 11 tập trung toàn bộ số máy bơm có công suất lớn đến Thủy điện Lai Châu để phục vụ cho việc đào đắp, đổ bê tông hố xói, hố móng nhà máy chính. Một số chi nhánh và Cty liên kết đã tích cực hoàn thành 75km đường dây 220KV từ Thủy điện Hủa Na (Nghệ An) đến Thanh Hóa, đáp ứng cho tổ máy số 1 Thủy điện Hủa Na phát điện đúng tiến độ. Việc gấp rút dựng cột kéo dây để hoàn thành bàn giao trước thời hạn, đồng thời phải tăng quân số, tăng ca kíp để thí nghiệm, hiệu chỉnh toàn bộ hệ thống trạm điện 220KV kịp đáp ứng cho ngày phát điện tổ máy 1 Thuỷ điện Nậm Chiến vào ngày 14/01/2013 vừa qua là sự nỗ lực vượt bậc của các lực lượng xây lắp Sông Đà 11 tại công trình này. Cty Đầu tư và Xây lắp Sông Đà 11 đã thi công xây lắp xong 6km đường dây 500KV từ Phú Lâm (TP.HCM) đi Ô Môn (Cần Thơ); Cty CP Sông Đà 11 Thăng Long đảm nhiệm toàn bộ công tác xây dựng trạm biến thế 220KV, đồng thời dựng cột kéo dây dẫn điện từ Thủy điện Xekaman 3 từ Lào về trạm 500KV Nam Giang (Quảng Nam). Đây là những công việc mang tính đột phá do Cty tìm kiếm nhận làm bằng những nỗ lực cao của tập thể CBCN trong các chi nhánh và Cty liên kết thực hiện thành công.

Tổ hợp Sông Đà 11 có 4 Cty liên kết và 5 chi nhánh trực thuộc, được giao độc lập, tự chủ. Tại TP.HCM có Cty Đầu tư và xây lắp Sông Đà 11 chuyên đảm trách công việc ở khu vực phía Nam. Tại Đà Nẵng có 1 chi nhánh với nhiệm vụ nhận thầu thi công xây lắp đường dây và trạm tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Tại Hà Nội, Cty Kỹ thuật chuyên ngành về thí nghiệm, hiệu chỉnh điện và Cty Dịch vụ xây lắp cùng thực hiện các chức năng chuyên môn tại nhiều dự án trong cả nước. Riêng khu vực Tây Bắc có 2 chi nhánh đang công tác ở công trình trọng điểm là Thủy điện Sơn La, Nậm Chiến và Lai Châu. Tại đây Sông Đà 11 còn có Nhà máy thủy điện Thác Trắng công suất 6MW do Cty đầu tư xây dựng - vận hành - kinh doanh, đã cung cấp vào lưới điện quốc gia 23 triệu KWh điện, trực tiếp phục vụ cho vùng cao tỉnh Điện Biên và Lai Châu.

Nói về nhiệm vụ, kế hoạch năm 2013, ông Nguyễn Bạch Dương - Chủ tịch HĐQT Cty cho hay: Với truyền thống đoàn kết, thông cảm và chia sẻ giữa Cty mẹ và các Cty liên kết, chi nhánh, trước hết Cty sẽ nhân rộng tinh thần đoàn kết lao động của toàn thể CBCN, chọn những công tác trọng tâm để làm khâu đột phá đồng thời nhân đôi sức mạnh tổng hợp phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, giữ vững thương hiệu. Mục tiêu là hoàn thành 100% chỉ tiêu kinh tế, đạt 1.243 tỷ đồng giá trị SXKD, trong đó doanh số của Cty là 500 tỷ, doanh số của các Cty liên kết là 700 tỷ đồng, đảm bảo việc làm cho 1.450 người với mức lương bình quân 4,8 - 5 triệu đ/người/tháng, đạt lợi nhuận 63 tỷ đồng của toàn tổ hợp, nộp ngân sách 77 tỷ, phấn đấu trả 15% cổ tức/năm. Toàn Cty sẽ triển khai thi công, bàn giao đúng tiến độ các công trình đường dây 500KV Mỹ Phước - Cầu Bông, 500KV Vĩnh Tân - Song Mây, 220KV Thanh Hóa - Vinh; Xây dựng hệ thống nước ngọt cho mỏ Mông Dương - Quảng Ninh, đồng thời tiếp tục tìm kiếm để ký hợp đồng xây lắp mạng điện 110KV, công trình Thủy điện Đăkrinh, công trình Thủy điện Đồng Nai 5 và thi công xây lắp, thí nghiệm toàn bộ phần điện tại toà nhà Quốc hội và Trung tâm Điện lực EVN…

Kết thúc kế hoạch năm 2012, Cty Sông Đà 11.1 được Nhà nước phong tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Toàn tổ hợp Sông Đà 11 đã được cấp trên đề nghị Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2012 duy nhất trong toàn TCty Sông Đà vì đã lập nhiều thành tích xuất sắc trong SXKD.

Nguyễn Tất Lộc

Theo baoxaydung.com.vn

Từ khóa:
Cùng chuyên mục
  • Nhà thầu phụ có được thuê lại nhân công của chủ đầu tư?

    (Xây dựng) - Bà Hoàng Thị Hóa (Quảng Bình) đang công tác tại đơn vị sự nghiệp, tự bảo đảm chi thường xuyên. Đơn vị có 250 viên chức và người lao động thực hiện các chức năng, nhiệm vụ chính do UBND thành phố giao.

  • Bắc Ninh đứng thứ 2 cả nước về hút FDI trong quý I/2024

    (Xây dựng) – Với nhiều chính sách phù hợp trong thu hút đầu tư, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, cùng quan điểm chỉ đạo nhất quán trong điều hành, điều chỉnh chính sách thu hút FDI của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thời gian qua đã giúp tỉnh này đứng thứ 2 cả nước, về hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trong quý I/2024.

  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục hợp tác với 5 tỉnh Tây Nguyên để phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) – Trong 2 ngày 3 - 4/4, tại khách sạn Rex, Thành phố Hồ Chí Minh và 5 tỉnh Tây Nguyên (Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông) sẽ tổ chức Hội nghị sơ kết thoả thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Đồng thời triển khai kế hoạch hợp tác năm 2024 và Hội nghị Xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên.

  • Hà Tĩnh: Chỉ số sản xuất ngành Công nghiệp quý I/2024 ước tăng 4,27%

    (Xây dựng) - Quý I/2024, sản xuất công nghiệp tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nỗ lực ổn định hoạt động sản xuất; tích cực đẩy mạnh tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ… Chỉ số sản xuất ngành Công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh quý I tăng 4,27% so với cùng kỳ năm 2023

  • Tây Ninh: Nhiều điểm sáng trong quý I/2024

    (Xây dựng) - Kết thúc quý I/2024, tỉnh Tây Ninh đạt được kết quả nhiều khởi sắc so với cùng kỳ năm 2023, nền kinh tế của tỉnh tiếp tục được phục hồi, GRDP tăng 8%, cao hơn mức tăng trưởng cùng kỳ. Tây Ninh đặt kế hoạch đạt 50% giải ngân vốn đầu tư công của năm trong quý II/2024.

  • Đề nghị sử dụng chi thường xuyên để nâng cấp công trình dự án đã xây dựng

    (Xây dựng) - Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định việc lập dự toán, quản lý, sử dụng chi thường xuyên ngân sách Nhà nước để mua sắm tài sản, trang thiết bị, cải tạo, nâng cấp, mở rộng, xây dựng mới hạng mục công trình trong các dự án đã đầu tư xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load