Thứ ba 23/04/2024 22:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xuân Thành Group chuyển nhượng Nhà máy xi măng Thạnh Mỹ cho Tập đoàn của Thái Lan bị vướng vì thuế

17:35 | 17/06/2021

(Xây dựng) - Dự án Nhà máy xi măng Thạnh Mỹ do Công ty TNHH MTV Xi măng Xuân Thành (Xuân Thành Group) đầu tư vào tháng 7/2010 tại huyện biên giới Nam Giang với tổng vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng. Sau thời gian đưa vào hoạt động sản xuất đến giữa năm 2020, Xuân Thành Group đã bán lại nhà máy xi măng cho Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiGroup, một doanh nghiệp Thái Lan chuyên “thâu tóm” các nhà máy xi măng và nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam.

xuan thanh group chuyen nhuong nha may xi mang thanh my cho tap doan cua thai lan bi vuong vi thue
Nhà máy xi măng Thạnh Mỹ do Công ty Xuân Thành làm chủ đầu tư, sau khi đi vào hoạt động một thời gian đã chính thức bán cho một doanh nghiệp của Thái Lan (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Quảng Nam).

Theo Cục Thuế tỉnh Quảng Nam thì việc mua bán, chuyển nhượng giữa hai bên vẫn còn vướng về nghĩa vụ kê khai, nộp thuế đối với hoạt động chuyển nhượng dự án đầu tư Nhà máy xi măng Thạnh Mỹ của Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiGroup.

Tại cuộc họp với các đơn vị liên quan về việc thực hiện nghĩa vụ kê khai, nộp thuế đối với hoạt động chuyển nhượng dự án đầu tư Nhà máy xi măng Thạnh Mỹ của Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiGroup, ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì đã chỉ đạo Cục Thuế tỉnh phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan hướng dẫn Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiGroup và Xuân Thành Group Quảng Nam thực hiện các thủ tục chuyển nhượng dự án đầu tư Nhà máy xi măng Thạnh Mỹ theo đúng quy định của pháp luật và UBND tỉnh tại Quyết định số 206/QĐ-UBND ngày 17/01/2020.

Hướng dẫn Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiGroup lập hóa đơn điều chỉnh thuế GTGT đảm bảo theo đúng quy định. Đồng thời kê khai, nộp thuế thu nhập doanh nghiệp đối với hoạt động chuyển nhượng dự án Nhà máy xi măng Thạnh Mỹ tại Cục Thuế tỉnh Quảng Nam.

Chủ động phối hợp với Cục Thuế tỉnh Ninh Bình, Tổng Cục thuế để giải quyết các thủ tục liên quan đến nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước phát sinh khi chuyển nhượng dự án Nhà máy xi măng Thạnh Mỹ. Tính đúng, tính đủ thu nộp thuế tài nguyên của nhà đầu tư dự án theo quy định.

Việc chuyển quyền sử dụng đất thuê từ Xuân Thành Group Quảng Nam sang Tập đoàn ThaiGroup sang chỉ được thực hiện khi hoàn thành nộp thuế tài nguyên khoáng sản và có xác nhận 2 của Cục Thuế tỉnh và các đơn vị liên quan thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về tài chính liên quan đến chuyển nhượng dự án và thủ tục pháp lý liên quan.

Các đơn vị liên quan hướng dẫn Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiGroup và Xuân Thành Group Quảng Nam thực hiện các thủ tục chuyển nhượng dự án Nhà máy xi măng Thạnh Mỹ theo đúng quy định của pháp luật về chuyển nhượng dự án đầu tư và Quyết định số 206/QĐ-UBND ngày 17/01/2020 của UBND tỉnh, trong đó lưu ý chỉ giải quyết hoặc tham mưu UBND tỉnh giải quyết các thủ tục liên quan như điều chỉnh dự án… khi các công ty đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính tại Cục Thuế tỉnh Quảng Nam theo quy định.

Tập đoàn ThaiGroup và Xuân Thành Group Quảng Nam chịu trách nhiệm phối hợp với Cục Thuế tỉnh Quảng Nam để điều chỉnh hồ sơ, chuyển nộp các khoản đối với hoạt động chuyển nhượng dự án tại Quảng Nam và giải quyết các tồn tại theo quy định.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load