Thứ năm 25/04/2024 13:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư năm 2020

15:02 | 08/04/2020

(Xây dựng) - Xu hướng thiết kế nội thất chung cư có sự thay đổi theo từng năm, đồng thời luôn có sự sáng tạo và độc đáo nhằm đáp ứng nhu cầu của gia chủ. Những thiết kế nội thất chung cư mới nhất của năm 2020 dưới đây sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn cho không gian sống lý tưởng.

xu huong thiet ke noi that chung cu nam 2020

Xu hướng hiện đại, tối giản

Năm 2020 là sự lên ngôi của các phong cách hiện đại, Bắc Âu, đương đại với đặc trưng là lối kiến trúc, thiết kế nội thất đơn giản mà thanh lịch, tinh tế. Các chi tiết cầu kỳ, rườm rà hầu hết được giản lược. Thay vào đó là một bố cục không gian cân đối, hợp lý, đặc biệt tiết kiệm không gian. Những đường nét, mảng, ô và khối tuân theo một trật tự thống nhất, tạo sự ấn tượng về một không gian rộng rãi hơn so với diện tích vốn có.

Đơn giản nhưng không có nghĩa là nhàm chán. Ý tưởng thiết kế nội thất tối giản chú trọng tới giá trị sử dụng và loại bỏ tất cả những chi tiết trang trí rườm rà giúp kiến tạo nên không gian sống hiện đại và tiện nghi, đồng thời mang tới sự hài lòng cho mọi thành viên trong gia đình.

Phong cách thiết kế hiện đại, tối giản vừa là sự lựa chọn tuyệt vời cho những không gian nhỏ hẹp, vừa là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai thích không gian sống đơn giản, hiện đại.

Sử dụng tông màu trung tính

xu huong thiet ke noi that chung cu nam 2020

Màu sắc nhã nhặn, hợp thời trang nhất hiện nay đó là gam màu trung tính. Một bảng màu đặc trưng cho sự tối giản được kết hợp với những tia sáng tự nhiên nên càng mang lại cho bạn sự thoáng mát, thanh lịch trong không gian căn hộ. Màu trắng và đen là 2 màu không bao giờ lỗi thời và nó khá thú vị trong không gian, tạo ra cái nhìn hiện đại và ấm áp, nhẹ nhàng.

Một căn hộ đẹp thường chỉ sử dụng tỷ lệ của 3 gam màu chính, đó là 60% màu chủ đạo, 30% màu trung hòa và 10% còn lại là điểm nhấn. Sự hòa quyện của 3 tỷ lệ màu này đã tạo nên một không gian hoàn toàn khác biệt và đặc sắc.

Theo phong thủy, gam màu trung tính còn có ý nghĩa mang đến cho con người tình cảm, sự thanh bình và thư giãn tuyệt vời trong cuộc sống.

Nội thất thông minh

xu huong thiet ke noi that chung cu nam 2020

Những món đồ nội thất thông minh đa chức năng rất phù hợp cho những căn hộ chung cư hiện nay. Không chỉ bởi nó mang tới sự tiện lợi cho người sử dụng mà còn tiết kiệm được diện tích, giúp không gian sinh hoạt rộng rãi và thoải mái hơn, đồng thời cũng làm tăng tính hiện đại cho ngôi nhà.

Bạn có thể cân nhắc tới những món đồ nội thất hiện đại như sofa kết hợp với giường ngủ, bàn làm việc kết hợp làm bàn trang điểm hoặc giường ngủ có tích hợp thêm tính năng của tủ lưu trữ giúp tận dụng diện tích căn hộ tối đa.

Đưa cây xanh vào không gian sống

xu huong thiet ke noi that chung cu nam 2020

Dù cho diện tích căn hộ chung cư khá eo hẹp nhưng hầu hết các gia chủ vẫn luôn mong muốn có những không gian xanh để tăng thêm sức sống và sự tươi mới cho căn hộ.

Một vài chậu cây xanh trong nhà hay một ban công nhiều màu sắc với cây xanh và hoa tươi… không chỉ mang lại một bầu không khí trong lành, tươi mát mà còn tạo nét nghệ thuật đầy tinh tế.

Chính vì vậy, xu hướng thiết kế nội thất chung cư năm nay cũng không thể không kể đến ý tưởng thiết kế xanh hoà hợp trong không gian sống thời thượng. Ngoài ra, cây xanh còn có ý nghĩa rất lớn trong phong thủy nhà ở, mang đến tài vận cho gia chủ.

Nếu bạn muốn trồng cây trong nhà thì nên chọn loại cây có tuổi thọ cao, dễ chăm sóc, chịu hạn tốt. Nếu bạn thích để cây cảnh ngoài ban công thì nên thiết kế dạng treo và những hoa có màu sắc như hoa phong lan, dừa rủ, hoa mười giờ… Còn trên bàn làm việc thì nên chọn những loại cây mang ý nghĩa phát tài và đơn giản để tránh làm đổ vỡ như chậu xương rồng nhỏ, sen đá…

Sử dụng nội thất gỗ

xu huong thiet ke noi that chung cu nam 2020

Gỗ là một vật liệu phổ biến trong thiết kế nội thất dù là phong cách cổ điển hay hiện đại vì bản chất của gỗ là sự sang trọng, ấm cúng đồng thời góp phần đưa con người đến với thiên nhiên. Các sản phẩm nội thất gỗ có tính năng cách nhiệt, điện, màu sắc đẹp, độ bền cao, mang lại vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch và quý phái cho không gian. Chính vì vậy, nội thất được làm bằng gỗ vẫn luôn là xu hướng chưa bao giờ lỗi thời theo thời gian.

Tuy nhiên, mỗi không gian trong căn hộ phải chọn chất liệu gỗ khác nhau do tính năng của những căn phòng đều khác nhau. Ví dụ như khu vực của phòng tắm thì nên cẩn thận vì đây là nơi có nhiều độ ẩm, bạn nên cân nhắc chọn chất liệu gỗ cho phù hợp.

Thiết kế căn hộ kết hợp với văn phòng

xu huong thiet ke noi that chung cu nam 2020

Hiện nay, con người ngày càng trở nên năng động, không gian trong thành phố lại ngày càng eo hẹp, đường phố đông đúc, thời tiết khắc nghiệt… Vì vậy, để tiết kiệm thời gian di chuyển và mang lại lợi ích trong việc nghỉ ngơi, nhiều công ty cho phép nhân viên của họ làm việc tại nhà.

Do đó, xu hướng kết hợp nhà ở với văn phòng hiện rất được nhiều gia chủ lựa chọn.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load