Thứ sáu 29/03/2024 19:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xu hướng thiết kế biệt thự phong cách Tây Ban Nha

21:14 | 14/06/2021

Thiết kế biệt thự phong cách Tây Ban Nha mang một nét đẹp cổ điển, hài hòa nhiều loại kiến trúc như: Hy Lạp, đạo Hồi….

Đặc trưng của biệt thự theo phong cách Tây Ban Nha

Phong cách thiết kế biệt thự kiểu Tây Ban Nha là một trong những kiểu thiết kế Châu Âu nổi tiếng. Kiến trúc Tây Ban Nha chịu những ảnh hưởng rõ rệt từ lối kiến trúc Hồi giáo với những mái vòm cong, nhiều hệ khung cửa, các cửa sổ cũng có kết cấu vòm, các hàng cột tròn thẳng tắp.

Ngoài những hoa văn, họa tiết đặc trưng của đạo Hồi, cung điện trong kiến trúc phong cách Tây Ban Nha còn mang nhiều hình dạng đặc trưng của kiến trúc Hy Lạp, La Mã cổ đại.

xu huong thiet ke biet thu phong cach tay ban nha
Thiết kế biệt thự phong cách Tây Ban Nha mang một nét đẹp cổ điển, hài hòa nhiều loại kiến trúc như: Hy Lạp, đạo Hồi…Đồ họa: M.H

Thiết kế biệt thự phong cách Tây Ban Nha mang một nét đẹp cổ điển. Ngôi nhà được bố trí cân xứng, tổng hòa từ ban công nhỏ, mái ngói cong, tường bên ngoài bằng vữa, lối vào sân và khu vườn thiên nhiên xanh tươi tốt. Do đó, nhìn tổng thể, cách thiết kế biệt thự mang một nét duyên dáng quyến rũ Địa Trung Hải.

Về màu sắc trong những mẫu thiết kế biệt thự kiểu Tây Ban Nha luôn ưu tiên những gam màu mang lại sự ấm áp, gần gũi, như: đỏ, xanh, nâu trầm. Những gam màu này có thể hoàn toàn được sử dụng trong trang trí nội thất, thảm, phụ kiện trang trí, màu sơn hay màu của cửa sổ…

Điểm nhấn trong những cách thiết kế biệt thự này chính là sử dụng nhiều cửa sổ lớn để con người có thể hòa mình vào thiên nhiên từ phòng khách đến phòng ngủ. Bên cạnh đó, biệt thự phong cách Tây Ban Nha còn sử dụng mái vòm làm từ đất nung chịu nhiệt và trường tồn với thời gian mang nét hoài cổ kiêu sa.

Thiết kế phòng ngủ phong cách Tây Ban Nha

Phòng ngủ theo phong cách kiến trúc Tây Ban Nha chủ yếu sử dụng gam màu sáng như: màu lục bảo, màu kem, màu vàng. Tuy nhìn đơn giản những lại mang đến nét tinh tế, sang trọng và quý phái. Nắng chiếu vào từ những ô cửa làm cho không gian phòng ngủ trở nên ấm áp hơn.

Thiết kế phòng khách gần gũi với thiên nhiên

Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Tây Ban Nha thường có sự cân xứng từ mái ngói đến các phòng bên trong, đặc biệt chú trọng yếu tố hòa hợp với thiên nhiên. Khoảng sân vườn luôn được thiết kế rộng rãi để gia đình có thể tụ tập hóng gió mát.

Theo TUẤN ANH/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load