Thứ sáu 29/03/2024 02:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xôn xao chuyện tự ý chặt cây trong công viên vì ‘án ngữ’ cửa nhà kỵ phong thuỷ

14:29 | 15/08/2022

Ba cây xanh chắn trước cửa nhà nhiều năm nay đã bị gia chủ cho người đến chặt khiến hàng xóm bức xúc.

Trước nhà bà Huang ở Đấu Lục (Văn Lâm, Đài Loan, Trung Quốc) có 3 cây cao lớn, đã tồn tại từ lâu. Ba cây này nằm trong khu công viên nhỏ là nơi để tạo không gian xanh và hóng mát cho cư dân xung quanh.

Cách đây không lâu, trước giờ đi làm, một người hàng xóm đã chứng kiến vợ chồng bà Huang tự ý đưa người chặt 3 cây này mà không hề xin ý kiến của mọi người hay cơ quan chức năng.

xon xao chuyen tu y chat cay trong cong vien vi an ngu cua nha ky phong thuy
Hành động chặt cùng lúc 3 cây trồng lâu năm khiến cư dân bức xúc (Ảnh: Apple)

Người hàng xóm quá phẫn nộ nên âm thầm chụp ảnh việc chặt cây rồi gửi phản ánh lên cơ quan chức năng Văn Lâm (Đài Loan, Trung Quốc) để làm bằng chứng.

Tuy nhiên, thay vì vào cuộc kiểm tra, xử lý, cơ quan chức năng lại đặt câu hỏi vì sao người hàng xóm không gọi cảnh sát ngay lúc phát hiện. Cho đến nay đã hơn nửa tháng kể từ ngày xảy ra sự việc mà cơ quan chức năng địa phương không hề có bất cứ động tĩnh xử lý nào.

Phóng viên trang Apple Daily của Đài Loan, Trung Quốc đã đến hiện trường tìm hiểu. Khu vực có 3 cây bị chặt là không gian công viên cộng cộng, thuộc sở hữu chung của cư dân.

xon xao chuyen tu y chat cay trong cong vien vi an ngu cua nha ky phong thuy
Hàng xóm tố sự việc lên cơ quan chức năng (Ảnh: Apple)

Các cây xanh ở công viên nhỏ này đã được trồng hơn 20 năm. Vợ chồng bà Huang gọi người đến chặt 2 cây trước sau đó chặt thêm cây còn lại.

Nhiều cư dân cho rằng, vợ chồng bà Huang chặt cây vì chuyện phong thủy. Phía hàng xóm đánh giá, các cây này đã trồng cách đây 20-30 năm, nếu mà vợ chồng bà Huang chặt vì phong thủy xấu thì họ chỉ biết lắc đầu ngao ngán, không còn lời nào để nói.

Tuy nhiên, khi chia sẻ với phóng viên Apple Daily, bà Huang cho rằng, không có chuyện chặt cây vì phạm phong thủy. Do cây mọc cao, nếu cắt tỉa sẽ an toàn hơn vào mùa mưa bão, tránh bị đổ ảnh hưởng cột điện hay dây cáp điện thoại. "Về chuyện chặt cây, tôi cũng không muốn đâu", bà nói.

Cơ quan chức năng Văn Lâm (Đài Loan, Trung Quốc) cho biết đã nhận được phản ánh của người dân. Vụ việc được chuyển lên văn phòng chính quyền thành phố Đấu Lục để xử lý. Do người dân phản ánh rồi gọi điện đến hỏi, việc trao đổi qua điện thoại có thể có những hiểu nhầm.

xon xao chuyen tu y chat cay trong cong vien vi an ngu cua nha ky phong thuy
Chủ nhà cho rằng không phải chặt cây vì phạm phong thủy như mọi người nói (Ảnh: Apple)

Ông Yang Jianming, chánh văn phòng thành phố Đấu Lục cho hay, sau khi kiểm tra thì công viên thuộc quyền quản lý của thành phố. Vợ chồng bà Huang cho rằng cây không có giá trị kinh tế nên tự ý chặt mà không xin phép.

Chính quyền thành phố Đấu Lục cho rằng, tất cả cây cối trong công viên đều là sở hữu chung và sử dụng các thứ có trong công viên phải tuân theo quy định. Người chặt cây trái phép có thể bị phạt tiền.

Chuyên gia văn hóa dân gian Liao Dayi cho rằng, trong phong thủy nếu có cột điện, cây trồng chắn trước cửa nhà là điều khá kiêng kỵ vì dẫn đến sự ngột ngạt cho gia chủ, làm ăn kém may mắn... Tuy nhiên, thay vì tự ý chặt cây, gia chủ nên nhờ chuyên gia phong thủy tư vấn để có cách hóa giải.

Theo Quỳnh Hương (Apple Daily)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load