Thứ sáu 26/04/2024 04:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xin gửi tới các Thầy thuốc lòng biết ơn và niềm tin chiến thắng

15:25 | 27/02/2021

Họ vẫn đang tuyến đầu nơi chiến trận và đây là mùa xuân thứ hai, họ nhận trọng trách này. Đó là các Thầy thuốc Việt Nam, những chiến sĩ anh hùng trên mặt trận "chống dịch như chống giặc".

xin gui toi cac thay thuoc long biet on va niem tin chien thang

Những ngày qua, cả nước lại gồng mình chống "giặc dịch", một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay. Từ hai năm qua, những y bác sĩ của chúng ta luôn luôn trong tư thế của những chiến binh dũng cảm nơi tiền tuyến. Họ không quản ngày đêm vất vả, hiểm nguy để đương đầu với loại "giặc" tàn độc này với trách nhiệm công dân và tinh thần của Lời thề Hippocrates.

Nếu với thế giới, đại dịch Covid-19 giống như đại chiến thứ ba thì với Việt Nam ta, nó tương tự như ba lần chống giặc Nguyên Mông mà cha ông ta đã từng viết lên trang sử vàng oanh liệt.

Ở hai lần bùng phát dịch trước, Việt Nam đã làm rất tốt "nhiệm vụ kép", đó là không chế dịch bệnh và phát triển kinh tế, được thế giới đánh giá rất cao. Giờ đây, chúng ta đang ở những ngày tháng cam go nhất trong cuộc chiến lần thứ ba này. Mỗi ngày qua, số lây nhiễm tuy có thuyên giảm nhưng luôn phát hiện những ca mới ở các địa phương khác nhau với nguồn lây nhiễm khác nhau.

Tại thời điểm này, ở Đồng Tháp một nữ công dân Việt Nam (quê ở TP Cần Thơ) sang Campuchia làm việc tại casino ở Phnom Pênh vừa phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2.

Điều này như báo trước sự khó khăn, phức tạp trong công tác phòng chống dịch bệnh những ngày sắp tới.

Song, tôi có niềm tin to lớn vào chiến thắng của cuộc chiến này mà một trong những lý do vô cùng quan trọng, đó là niềm tin vào một đội ngũ y bác sĩ tận tâm và giàu kinh nghiệm cùng với một Ban chỉ đạo phòng chống dịch chuyên nghiệp, năng động, quyết liệt và hiệu quả.

Tại thời điểm này, đã và đang có hàng ngàn, hàng vạn người khác tự nguyện lao vào tâm dịch trực tiếp đối mặt với hiểm nguy để giành giật sự sống và tìm cách khống chế dịch bệnh.

Đây không phải lần đầu và chắc chắn không phải lần cuối họ làm việc này bởi dịch bệnh có bao giờ hết. Đã có nhiều và rất nhiều y, bác sĩ, hộ lý hi sinh trong cuộc chiến khó khăn, vất vả và nguy hiểm này. Thế nhưng, không có ai lùi bước.

Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2), một lần nữa xin được chia sẻ với những vất vả, sự hi sinh của những thầy thuốc nơi tuyến đầu chống dịch.

Xin được gửi tới tất cả các Thầy thuốc Việt Nam sự kính trọng và lòng biết ơn sâu sắc cùng với niềm tin chiến thắng dịch bệnh lần này như chúng ta đã từng hai lần chiến thắng.

Theo Bùi Hoàng Tám/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load